Top 10 pha hành động tuyệt vời nhất trong phim của Marvel

Các trailer tiếp theo của Marvel đang dồn dập tấn công màn ảnh. Còn thời điểm nào thích hợp hơn để điểm qua những pha hành động làm nên tên tuổi của hãng phim này cơ chứ?

10. Trận quyết đấu trên phi thuyền (Guardians of the Galaxy - 2014)

Mặc dù bị coi là "con ghẻ" của Marvel, "Guardians" vẫn là một hit lớn, nhờ vào các khoảnh khắc hài hước và cả những pha hành động đỉnh cao. Tuy nhiên, những màn quyết đấu hỗn loạn, như vụ vượt ngục chẳng hạn, đem đến sự kích thích cho người xem, thì chúng cũng chẳng thể nào so sánh được được màn 1 đấu 1 của hai "chị em" Gamora và Nebula. Để giải quyết mọi ân oán tình thù, 2 người con gái nuôi của Thanos đã có màn chạm trán đầy căng thẳng trên chiếc Dark Aster. Kết quả là, chiếc Dark Aster bị thủng 1 lỗ lớn và Nebula bị treo lơ lửng bên ngoài. Nhưng thay vì kề vai sát cánh với chị gái mình, cô quyết định buông tay và suýt chút nữa đã mất mạng.

9. Tấn công bọn Khổng lồ Băng (Thor - 2011)

Bên cạnh những pha hành động miễn chê của Thor cùng với các chiến hữu của anh, phim đã lột tả thành công con người của Thor trước khi chứng mình sự xứng đáng với chiếc búa Mjolnir của mình. Hình ảnh một vị hoàng tử Asgard quá sức hăng hái, thô lỗ và thiển cận được thể hiện vô cùng rõ nét, đặc biệt là qua màn "một mình chống mafia" của anh với bọn Khổng lồ Băng, trước khi bị áp đảo về quân số. Đây cũng là cảnh phim lột mặt nạ của Loki, người em trai "thân thiết" của Thor. Sau cùng, anh bị lưu đày đến Trái đất, mất hết sức mạnh và buộc lòng phải chứng minh sự xứng đáng của bản thân với Mjolnir một lần nữa.

8. Hulkbuster vs. Hulk (Avengers: Age of Ultron - 2015)

Bạn đã bao giờ đánh nhau với bạn của mình chưa? Sẽ thế nào nếu người bạn ấy có thể biến thành một quái vật đủ sức san phẳng cả thành phố? Hãy hỏi Tony Stark xem. Bất cứ cảnh phim nào có Hulk, ta chắc chắn sẽ được xem những màn đập phá "vô tội vạ", và cảnh này cũng chẳng là ngoại lệ. Cùng với bộ giáp Hulkbuster, Tony đã cố hết sức để làm bình tĩnh anh bạn mất kiểm soát Bruce Banner của mình, trước khi Hulk san bằng một thành phố. Vẫn là những câu nói đùa hóm hỉnh, Tony đã làm mọi cách trong tuyệt vọng nhằm đưa Banner trở về với anh chàng hiền hòa vốn có và cứu cả thành phố khỏi diệt vong.

7. Wolverine vs. Lady Deathstrike (X2: X-Men United - 2003)

Màn giao đấu giữa hai dị nhân "sắc sảo" này chiếm vị trí thứ 7. Dị nhân lão luyện nhất gặp phải đối thủ "ngang tài ngang sức" của mình khi đối đầu với Lady Deathstrike. Các fan nhớ đến pha này nhờ vào những cảnh quay võ thuật đỉnh cao cùng với việc hai dị nhân "gần như không thể bị phá hủy" chạm trán với nhau, và chắc chắn Logan đã "xanh cỏ" nếu không nhờ vào khả năng phục hồi đáng kinh ngạc của mình. Mặc dù Deathstrike đã để lại dấu ấn của mình, nhưng không ai thắng được Wolverine trong hai trận đấu tay đôi cả. Vài cảnh phim khác cũng đáng chú ý, nhưng ai xem lại bộ phim này đều sẽ công nhận, trận quyết đấu giữa hai dị nhân adamantium là hấp dẫn hơn cả.

6. Stark đào tẩu (Iron Man- 2008)

Cho một người quả tên lửa, và anh ta sẽ thổi bay vài thứ. Cho Tony Stark các bộ phận thôi, thì anh ta cũng đủ khả năng làm ra bộ giáp bất khả chiến bại. Bị đánh đạp và giam giữ, dường như đã hết hy vọng, nhưng đừng bao giờ đánh giá thấp người thợ máy thiên tài Tony Stark. Bộ Mark I dù trông khá sơ sài và nặng nề, nhưng chắc chắn là vô cùng được việc. Cũng chính bộ giáp ấy đã mở ra kỷ nguyên của một siêu anh hùng - Iron Man.

5. Trận chiến trên đường cao tốc (Deadpool - 2016)

Có vô số cách để mở đầu một bộ phim siêu anh hùng, nhưng Deadpool không nằm trong số đó. Trên chuyến tàu tìm kiếm sự trả thù, anh chạm trán với một đám tay sai trên xa lộ, trong một chiếc SUV. Chuyện gì xảy ra tiếp theo? "Nỗ lực cực đại" (Maximum Effort). Toàn bộ cảnh phim chính là sự lột tả bản chất của tay quái nhân này, tàn bạo những vẫn vô cùng chính xác. Kèm theo những câu đùa "mặn như nước muối", chính cảnh phim này đã làm nên sự thành công cho cả bộ phim (dĩ nhiên là cùng với phần còn lại nữa).

4. Cảnh trên tàu điện (Spider-Man 2 - 2004)

Cảnh phim lột tả được bản chất của Spidey. Doc Ock đã cho cả một đoàn tàu hướng thẳng đến địa ngục, và bằng những nỗ lực trong tuyệt vọng, Spidey đã cứu hàng trăm người khỏi bàn tay của Tử thần, dù cho anh suýt chút nữa cũng đã hy sinh. Anh bất ngờ lột mặt nạ của mình, và khán giả có thể thấy được sự căng thẳng qua nét mặt của anh khi anh cố gắng dừng cả một đoàn tàu hàng trăm tấn chỉ bằng sức lực của chính mình. Biết sao được, "sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao" mà.

3. Vụ tấn công trên xa lộ (Captain America: The Winter Soldier -2014)

Phần thứ 2 của loạt phim về Captain America được coi là một trong những bộ phim xuất sắc nhất của thể loại siêu anh hùng với vô vàn cảnh hành động đáng nhớ, đặc biệt là khi Nick Fury bị mai phục bởi 1 nhóm chiến binh Hydra. Nhung làm sao cảnh đó có thể so được với cảnh The Winter Soldier tấn công Black Widow và Cap trên xa lộ được cơ chứ? Mặc dù đã bỏ qua việc "phá hủy cả thành phố" thường thấy, MC đã đưa vào một góc nhìn thực tế và ấm tương hơn rất nhiều. Cuối cùng, Cap lột được mặt nạ của The Winter Soldier, nhận ra người bạn chí cốt Bucky Barnes của mình, được cho là đã chết từ lâu.

2. Trận chiến ở New York (The Avengers - 2012)

Nếu đã xem The Avengers, bạn không thể nào quên nổi hình ảnh một biệt đội của các siêu anh hùng hạng nhất. Và điều gì phù hợp hơn với biệt đội này ngoài một trận quyết chiến vĩ đại cơ chứ? Lần này, Manhattan là địa điểm. Loki và đoàn quân Chitauri đã chọn sai hành tinh để xâm chiếm, vì đối đầu với chúng là những siêu anh hùng vĩ đại nhất. Manhattan bị phá hủy là lẽ đương nhiên với một trận chiến như thế, nhưng chắc chắn không có gì có thể mãn nhãn hơn với những pha chiến đấu đến từ Captain America, Iron Man, Thor hay Hulk. Tất cả đã làm nên một bộ phim khó quên.

Trước khi đến với vị trí số 1, cùng đến với một số đề cử xứng đáng khác:

- Màn quyết đấu trên mái nhà (The Amazing Spider-Man - 2012)

- Hulk vs. The Abomination (The Incredible Hulk - 2008)

- Trận chiến "tí hon" (Ant-Man - 2015)

1. Nội chiến (Captain America: Civil War - 2016)

Một trận chiến trong mơ. Bạn đã quen với việc các siêu anh hùng cùng nhau chống lại cái ác, thì giờ đây, họ lại chạm trán lẫn nhau, vì lý tưởng của mỗi bên. Không chỉ các fan của MCU được thỏa mãn với trận chiến kinh điển này, đây còn là màn "chào sân" của các siêu anh hùng mới như Spider-Man và Black Panther. Những màn võ thuật tuyệt vời, kèm theo sự phô bày sức mạnh của các siêu anh hùng và đối đầu với chính những người hiểu họ hơn ai hết, còn gì để chờ mong hơn ở vị trí số 1 trong danh sách này cơ chứ?