Top 5 khoảnh khắc “tụt mood” nhất của các bom tấn

Sai một ly, đi một dặm. Nhưng có lẽ những bộ phim sau đây không hề biết đến điều đó và đã tự biến mình thành trò hề cho công chúng và làm nản lòng những fan trung thành nhất.

5. Superman kết liễu Zod (Man of Steel – 2013)

Vũ trụ điện ảnh của DC đã chia rẽ thực sự vào năm 2013 khi “Man of Steel” của Zack Snyder được ra mắt. Mặc dù không thể phủ nhân sự xuất sắc trong việc tạo hình nhân vật và những cảnh quay tuyệt vời, nhưng bộ phim đã trở nên quá xa rời so với những bộ phim trong quá khứ về siêu anh hùng nổi tiếng này với một diện mạo u ám, tăm tối cùng với sự non nớt và bất cần của chính Superman. Việc Superman để mặc cho cuộc chiến của anh tàn phá Metropolis đã phần nào khiến các fan không khỏi phẫn nộ. Nhưng chính phút giây mà khán giả nhận ra người anh hùng sắp “xuống tay” với kẻ thù của mình mới thực là làm tan nát con tim. Với những người còn chưa thực sự hiểu về Superman thì đây hẳn là một hướng đi hoàn toàn mới của Superman. Nhưng với những ai đã quá yêu vị siêu anh hùng đầy mẫu mực và đạo đức này thì đây quả là sự xúc phạm to lớn.

4. Peter Parker: Gã trai “tăng động” (Spider-Man 3 – 2007)

Tobey Maguire có lẽ đã phải trải qua một trong những giây phút bẽ mặt nhất sự nghiệp của mình. Được “trang bị” bởi thể ký sinh làm kích thích sự tự tin, Peter Parker của Tobey Maguire từ một anh chàng nhút nhát đã “thần kỳ” biến thành gã trai “tăng động” từ lúc nào không hay. Trừ khi đây là một bộ phim parody hài hước, thì có lẽ chú Ben có sống dậy cũng phải “chui” lại xuống đất vì thằng cháu này mất.  Anh ta nhảy nhót khắp nơi, trêu chọc những người phụ nữ khác nhau, ăn mặc có phần “buông thả” và tỏ ra như một tay đểu cáng thực sự. Chính phần phim này đã khiến loạt phim Spider-Man của Tobey Maguire bị khán giả quay lưng và tẩy chay, dù cho đó có là fan ruột của Spidey.

3. Tủ lạnh “nguyên tử” (Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull – 2008)

Phần 4 của loạt phim về Indiana Jones được giới phê bình đánh giá khá tốt, nhưng lại hoàn toàn mất điểm trong mắt các fan. Tất cả là vì 1 thứ duy nhất, 1 thứ khiến cho một biểu tượng của điện ảnh Mỹ như Indiana Jones thành trò hề, nó chính là cái tủ lạnh “nguyên tử” trong căn hộ của Jones. Từ một nhà thám hiểm đấm thẳng vào mặt những tay phát xít cho đến trú bom trong 1 cái… tủ lạnh. Thật là một sự xúc phạm quá mức.

2. Martha (Batman v Superman: Dawn of Justice – 2016)

Zack Snyder đưa 2 siêu anh hùng hàng đầu của DC đối đầu trong cuộc chiến có lẽ là… không cân sức bậc nhất lịch sử điện ảnh. Dù cho đã có một khởi đầu mạnh mẽ và các pha hành động đỉnh cao, nhưng đó là không đủ để cứu vãn lấy được không khí trong phim, cùng với một kịch bản rối rắm và sự nghèo nàn trong tạo hình nhân vật. Cuộc đối thoại giữa 2 nhân vật chính có lẽ chính là vấn đề, nhưng lớn hơn cả và khiến các fan có phần “loạn não” đó chính là khi Superman thốt lên “Cứu lấy Martha”. Mẹ của cả 2 đều tên là Martha, vậy là cứu mẹ anh hay cứu mẹ tôi? Ý tưởng thì tốt, nhưng đơn giản là nó không thành công 1 chút nào thôi.

1. Khâu mồm Deadpool (X-Men Origins: Wolverine – 2009)

Điều cần vô cùng lưu ý đó là khi đưa một nhân vật lên màn ảnh, thì không nên, thậm chí là không được làm mất đi cái hồn của nhân vật ấy. Bạn không được để bố mẹ Batman còn sống, hoặc biến Peter Parker thành 1 hot boy trong trường,… vậy tại sao lại khâu mồm của 1 gã có cái mồm hút fan bậc nhất? Dù cho việc giới thiệu cả vũ trụ X-Men trong phần đầu tiên của loạt phim Wolverine là khá thành công, nhưng chỉ vì khâu mồm của Deadpool lại, có lẽ các nhà làm phim đã “khâu” luôn là một lượng fan khủng đấy.