Top 5 manga được yêu thích nhất năm 2020: Kimetsu no Yaiba vượt trội so với phần còn lại!

Mới đây, "Book Of The Year 2020" đã được phát hành. Sau đây là Top 5 manga được yêu thích nhất năm 2020 do người hâm mộ bình chọn.

Tại Nhật Bản, Da Vinci là một tạp chí chuyên về sách do NXB Kadokawa phát hành. Mỗi cuối năm, Da Vinci luôn có một ấn phẩm đặc biệt mang tên "Book Of The Year", nơi tổng hợp những tác phẩm manga, tiểu thuyết, sách chuyên ngành được độc giả đánh giá cao nhất trong năm.

1. Kimetsu no Yaiba

Tác giả: Kyoharu Gotouge.

Top 5 manga được yêu thích nhất năm 2020: Kimetsu no Yaiba vượt trội so với phần còn lại! - Ảnh 1.

Không còn là cái tên xa lạ trong giới manga/anime, Thanh gươm diệt quỷ đã trở thành một đề tài nổi tiếng trong truyền thông đại chúng. Thành công của manga lẫn anime luôn là một chủ đề tranh luận sôi nổi ở mọi nơi.

Phong cách sáng tác của họa sĩ Koyoharu Gotoge cũng chính là cầu nối giữa tác phẩm và độc giả khi nó thể hiện nhiều yếu tố của dòng truyện shōnen manga (thiếu niên mạn họa), tức có nhiều pha hành động gay cấn và đối tượng mà loạt truyện hướng đến là độc giả trẻ. Từ những chiêu thức được vẽ đẹp mắt trong các trang truyện, khi lên phim truyền hình lẫn điện ảnh, các chiêu thức này trở nên bắt mắt hơn nhờ đồ họa máy tính lẫn sự trau chuốt của các nhà làm anime.

2. Kinou Nani Tabeta?

Tác giả: Yoshinaga Fumi.

Top 5 manga được yêu thích nhất năm 2020: Kimetsu no Yaiba vượt trội so với phần còn lại! - Ảnh 2.

Hôm qua ăn gì? là một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi Fumi Yoshinaga. Bộ truyện thể loại slice of life này tập trung vào mối quan hệ giữa Shiro Kakei và Kenji Yabuki, một cặp đồng tính nam trung niên sống ở Tokyo, Nhật Bản. Manga đã được đăng dài kỳ trên tạp chí manga Morning từ năm 2007, và được Shochiku chuyển thể thành phim truyền hình live-action phát sóng trên TV Tokyo vào năm 2019; phần phim kế tiếp dự kiến phát hành vào năm 2021. Cả manga và chuyển thể live-action của manga đều nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình, giành được Giải thưởng Kodansha Manga, Giải thưởng Galaxy và nhiều Giải thưởng Hàn lâm Phim truyền hình.

3. Spy x Family

Tác giả: Endou Tatsuya.

Top 5 manga được yêu thích nhất năm 2020: Kimetsu no Yaiba vượt trội so với phần còn lại! - Ảnh 3.

Spy × Family kể về một điệp viên phải "lập gia đình" để thực hiện một nhiệm vụ, không nhận ra rằng đứa bé gái mà anh nhận làm con có khả năng đọc ý nghĩ, và người phụ nữ đồng ý kết hôn giả là một sát thủ.

Bộ truyện đã giành vô số giải thưởng đáng chú ý. Điển hình là có vị trí quán quân trong hạng mục truyện tranh web của Giải thưởng truyện tranh Tsugi ni Kuru năm 2019. Ấn bản năm 2020 của Kono Manga ga Sugoi! gọi Spy × Family là bộ truyện tranh hay nhất dành cho độc giả nam. Manga đây cũng đứng đầu trong danh sách Truyện tranh được đề xuất của Nhân viên Hiệu sách Toàn quốc năm 2020. Manga đây cũng giành được Giải thưởng Văn hóa Tezuka Osamu lần thứ 24.

4. One Piece

Tác giả: Eiichiro Oda.

Top 5 manga được yêu thích nhất năm 2020: Kimetsu no Yaiba vượt trội so với phần còn lại! - Ảnh 4.

Lão đại của giới truyện tranh, One Piece không bao giờ vắng mặt ở những hạng mục được yêu thích. One Piece kể về cuộc hành trình của Monkey D. Luffy - thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm và các đồng đội của cậu. Luffy tìm kiếm vùng biển bí ẩn nơi cất giữ kho báu lớn nhất thế giới One Piece, với mục tiêu trở thành Tân Vua Hải Tặc.

Vào năm 2015, tác giả Oda Eiichiro và bộ manga One Piece được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Guinness khi là bộ truyện tranh do đơn tác giả sáng tác có số bản in nhiều nhất thế giới. Hiện tại, One Piece đang nắm giữ kỷ lục là bộ manga bán chạy nhất trong lịch sử. Vào tháng 5 năm 2018, con số ghi nhận được về lượng xuất bản của One Piece đã đạt tới 440 triệu bản trên toàn thế giới. Sắp tới, One Piece chuẩn bị tròn 1000 chương trên tạp chí đăng dài kỳ Weekly Shonen Jump.

5. Mystery to Iunakare

Tác giả: Yumi Tamura.

Câu chuyện theo chân cậu bạn sinh viên đại học Kunou Totonou đang cố gắng giải quyết những bí ẩn. Mở đầu câu chuyện là cảnh sát đưa anh vào để thẩm vấn vì bị tình nghi sát hại bạn cùng lớp của mình.

Bộ truyện đã nhận đề cử cho Giải thưởng Manga Taisho lần thứ 12 và 13 (2019-20), Giải thưởng Manga Shogakukan lần thứ 65 (2019), và Giải thưởng Manga Kodansha lần thứ 44 (2020).

Top 5 manga được yêu thích nhất năm 2020: Kimetsu no Yaiba vượt trội so với phần còn lại! - Ảnh 5.

Tác giả của Thám tử lừng danh Conan, Gosho Aoyama, vẽ tặng một bức và giới thiệu độc giả bộ truyện ở tập 7.