Top 5 phần phim sắp ra mắt chẳng đáng xem chút nào

Việc làm thêm các phần phim tiếp theo của một bộ phim đã thành công trước đó dường như đã trở thành một điều tất yếu. Nhưng không phải bất cứ "phần 2" nào cũng có thể ngồi chung mâm được với "phần 1" đâu nhé.

5. Avatar (khoảng 2020-2025)

Khi James Cameron đưa Avatar ra với thế giới, nó đã là một thứ gì đó mà thế giới này chưa từng chiêm ngưỡng. Khán giả không biết phải mô tả hay phân loại những gì họ vừa xem ra sao nữa. Ai ai cũng mong chờ các phần tiếp theo, nhưng đây là James Cameron, và ông ấy chỉ ra mắt bộ phim của mình khi và chỉ khi nó là hoàn hảo nhất. Nhưng tất nhiên, cũng đã 10 năm rồi, nên nhiều người đã bắt đầu hoài nghi với động thái "ỉm hàng" của vị đạo diễn tài ba này. Liệu rằng ông có quá tỉ mỉ với "đứa con cưng" này và biến nó thành thảm họa chăng? Hy vọng là không.

4. Now You See Me 3 (chưa ấn định)

Phần 1 của Now You See Me quả thực là một tuyệt phẩm và là một góc nhìn vô cùng chân thực về một đề tài ai ai cũng mê mẩn: ảo thuật. Phần 2 ư? Không hẳn thế. Mặc dù vẫn là những bước ngoặt và ảo giác mê hoặc như vậy, đặc biệt là có cả sự góp mặt của một "phù thủy" thực thụ là "Harry Potter" Daniel Radcliffe. Nhưng đâu đó, phần 2 đã không còn một cái kết "sốc" như phần 1 nữa. Nên khán giả và cả các nhà phê bình đều đồng ý với việc phần 2 nên là điểm kết cho hành trình gia nhập Hội Con mắt của Tứ Kỵ sĩ. Nhưng không, khi mà phần 3 đã được xác nhận là sẽ ra mắt sớm thôi, và nhiều người đều cảm thấy: Còn gì để mà kể nữa chứ?

3. Top Gun: Maverick (2020)

Top Gun là một bộ phim độc đáo. Chính bộ phim này đã tạo nên biểu tượng của thập kỷ qua hình tượng Tom Cruise. Nhưng liệu bộ phim với chủ đề "cổ lỗ sĩ" này còn giữ được vị thế của mình ở thời hiện đại không? Duong như bộ phim hành động kiểu như Top Gun ở thời đại này có lẽ đều không thể nào vượt mặt được The Expendables. Trong phần tiếp theo này, Tom Cruise trở lại khi Maverick và Miles Teller tham gia cùng anh với tư cách là con trai của Goose. Sự hoài niệm là điều duy nhất kéo được khán giả ra rạp và xem bộ phim này, nhưng liệu Maverick còn giữ được "phong độ" ở tuổi 56 không?

2. Suicide Squad 2 (chưa ấn định)

Mặc dù các nhà phê bình đã chê bai không thương tiếc, nhưng Suicide Squad đã làm rất tốt trên mặt trận phòng vé. Warner Bros đã lo lắng khi phần tiếp theo được thực hiện, nhưng nói thì dễ hơn là làm. Bộ phim đã nhiều lần thay đạo diễn, và ngày quay dự kiến là năm 2017 đã đến và qua. Gần đây nhất, đạo diễn James Gunn của Guardians of the Galaxy đã được chọn để viết kịch bản cho phần tiếp theo, và được đồn đoán là sẽ lại đưa Suicide Squad "nổi danh" như anh đã làm với các "Vệ bình". Nhưng nếu nhìn vào những gì mà Biệt đội này đã trải qua để đến với màn ảnh rộng, thực sự là rất khó để có thể lạc quan được với phần 2 của bộ phim. Ngoài ra, trong khi tác phẩm MCU của Gunn thực sự rất xuất sắc, nhưng không phải tất cả những gì anh ấy viết đều có chất lượng tương đương.

1. Indiana Jones 5 (2021)

Tha cho Indy đi được không? Năm 2016, khi có thông báo rằng tất cả dàn cast, bao gồm cả ngôi sao Harrison Ford, được tập hợp đầy đủ để thực hiện bộ phim Indiana Jones thứ năm. Mặc dù bộ phim dự kiến phát hành vào năm 2019, nhưng nó đã bị đẩy lùi về năm 2021. Chúng tôi rất thích tin rằng phần thứ năm này có thể vực dậy hình ảnh của Indy sau một phần 4 "núp trong tủ lạnh" của anh. Nhưng khi Spielberg nói rằng ông rất hài lòng với Kingdom of the Crystal Skull, thì có lẽ phần 5 này rồi cũng sẽ đi theo vết xe đổ mà thôi.