Top 5 sự kiện manga, anime ấn tượng nhất 2020, sự trỗi dậy của tân binh, Sasuke bị "cha đẻ" chọc mù mắt

Cùng điểm qua top 5 sự kiện anime, manga ấn tượng nhất năm 2020 mà chúng tôi tổng hơp được, một năm đánh dấu Sasuke bị chính "cha đẻ" chọc mù mắt.

Năm của Kimetsu No Yaiba

Kimetsu No Yaiba chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong cả năm vừa qua. Với phần anime dài 26 tập cực kì thành công, tác phẩm này đã dễ dàng gặt hái vô số những thành tích đáng ngưỡng mộ. Tiêu biểu trong số đó là việc đạt trên 120 triệu bản in manga và danh hiệu "Phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Nhật Bản" của phần movie Kimetsu No Yaiba: Mugen Train.

Top 5 sự kiện manga, anime ấn tượng nhất 2020, sự trỗi dậy của tân binh, Sasuke bị cha đẻ chọc mù mắt - Ảnh 1.

Với việc anime Kimetsu No Yaiba season 2 sớm ra mắt trong đầu năm 2021 thì sức nóng của Kimetsu No Yaiba sẽ còn làm mưa làm gió hơn nữa trong năm mới.

Tác giả Act-Age bị bắt vì quấy rối tình dục

Đây là sự kiện vô cùng đáng tiếc liên quan đến các mangaka. Sự việc này đã diễn ra vào tháng 8 năm 2020. Với tội danh quấy rối tình dục nữ sinh cấp 2, tác giả Tatsuya Mitsuki của manga Jump Act-Age đã bị bắt. Tác phẩm sau đó ngay lập tức bị Shueisha hủy bỏ. Các dự án ăn theo cũng buộc phải dừng sản xuất hoàn toàn. Hậu quả cuộc việc này là độc giả toàn thế giới phải chấp nhận một cái kết cực kì thiếu trọn vẹn của bộ manga đầy tiềm năng và đang khá hấp dẫn.

Top 5 sự kiện manga, anime ấn tượng nhất 2020, sự trỗi dậy của tân binh, Sasuke bị cha đẻ chọc mù mắt - Ảnh 2.

Hàng loạt manga kinh điển kết thúc

Năm 2020 gần như là một năm thay máu của Weekly Shonen Jump khi rất nhiều bộ manga nổi tiếng của tạp chí này đều đi đến hồi kết. Tiêu biểu trong số đó là Kimetsu No Yaiba, The Promised Neverland, Yuragi-sou No Yuuna-san và Haikyuu. Nhiều tác phẩm đình đám của những nhà xuất bản khác cũng chọn 2020 là năm dừng chân cho mình như Nanatsu No Taizai, Beastars.

Top 5 sự kiện manga, anime ấn tượng nhất 2020, sự trỗi dậy của tân binh, Sasuke bị cha đẻ chọc mù mắt - Ảnh 3.

Jujutsu Kaisen và những "tân binh" đầy tiềm năng

Kết thúc của những manga/anime ăn khách cũng là cơ hội để những tác phẩm mới hoặc ít được biết đến có cơ hội đến với khán giả nhiều hơn. Những Jujutsu Kaisen, Chainsaw Man đã nhanh chóng trở thành từ khóa cực kì "hot" trong dịp cuối năm 2020.

Top 5 sự kiện manga, anime ấn tượng nhất 2020, sự trỗi dậy của tân binh, Sasuke bị cha đẻ chọc mù mắt - Ảnh 4.

"Cha đẻ" Naruto quay lại tiếp quản Boruto và đâm mù mắt Sasuke

Cuối năm 2020 đáng dấu sự kiện "cha đẻ" của Naruto, tác giả Masashi Kishimoto sẽ quay tại tiếp tục viết kịch bản cho Boruto. Trước đó, Masashi-sensei gần như giao lại tác phẩm cho biên kịch Ukyou Kodachi và họa sĩ Miki Ikemoto để phát triển dự án manga cho riêng mình.

Top 5 sự kiện manga, anime ấn tượng nhất 2020, sự trỗi dậy của tân binh, Sasuke bị cha đẻ chọc mù mắt - Ảnh 5.

Sự quay lại của Masashi khiến độc giả thế giới vô cùng phấn khích. Nhìn chung, ai cũng kì vọng rằng cha đẻ Naruto sẽ khiến Boruto thật sự hấp dẫn và xứng tầm với manga gốc. Và ông ngay lập tức để lại ấn tượng đầu tiên của mình khi cho Boruto đâm mù mắt Sasuke. Trên đây là top sự kiện manga, anime ấn tượng nhất 2020, sự trỗi dậy của tân binh, Sasuke bị "cha đẻ" chọc mù mắt. Các bạn ấn tượng nhất với sự kiện nào hãy để lại ý kiến của mình nhé!

Để cập nhật những diễn biến tin liên tục xung quanh bộ anime/manga One Piece, các bạn cài app KenhTinGame tại ĐÂY nhé!