Top 5 sự thật về đời tư của Người Sắt, hóa tra Tony chỉ là con nuôi của nhà Stark

Người hâm mộ MCU có thể biết rất nhiều về Người Sắt, nhưng chắc chắn rằng 5 fact sau đây về Tony Stark không phải ai cũng biết.

Khi Tony Stark nói "Tôi là Người Sắt", đó chỉ đơn thuần là một câu nói. Tất nhiên, đó là một câu nói vô cùng ý nghĩa, nhưng điều đó không cho chúng ta biết nhiều về bản thân người anh. Tony Stark thực sự là ai? Liệu có thể dễ dàng tóm tắt tiểu sử của Tony Stark thành "thiên tài, tỷ phú, tay chơi, nhà từ thiện"? Mọi người thường quan tâm đến bộ đồ Iron Man đến nỗi họ không ngừng coi Tony như một nhân vật riêng biệt. Gọi Tony là một gã nhà giàu và một kỹ sư tài giỏi không công bằng lắm đối với nhân vật.

Còn rất nhiều điều xảy ra trong cuộc sống của Tony Stark ngoài việc mày mò trong hội thảo hay "du học". Stan Lee đã tuyên bố công khai rằng ông cố tình tạo ra Tony Stark trong một nỗ lực để tạo ra một anh hùng mà người hâm mộ của ông sẽ ghét, do đó Tony là một người buôn vũ khí và một người lăng nhăng vô liêm sỉ, nhưng thực tế là Tony có nhiều bí mật cá nhân thú vị hơn vậy. Hãy cùng điểm qua top 5 những bí mật ấy.

5. 12.4 tỉ dollar

Top 5 sự thật về đời tư của Người Sắt, hóa tra Tony chỉ là con nuôi của nhà Stark - Ảnh 1.

Forbes là một tạp chí liên quan đến tin tức về tiền và những nhà tỷ phú. Họ xuất bản một danh sách được gọi là Fictional 15, trong đó họ phân tích tài sản của một số nhân vật hư cấu nhất định và liệt kê chúng theo giá trị tài sản ròng của họ. 12,4 tỷ đô la của Tony đã đặt anh ở vị trí thứ tư, và Forbes cho rằng một số nhân vật duy nhất giàu hơn anh là con rồng Smaug trong The Hobbit và Scrooge McDuck, ông bác giàu có của Vịt Donald.

4. Người Sắt 2020, Stark thứ hai

Top 5 sự thật về đời tư của Người Sắt, hóa tra Tony chỉ là con nuôi của nhà Stark - Ảnh 2.

Nhân vật này liên quan đến một bí mật khác của gia đình Stark, nhưng những người hâm mộ truyện tranh Marvel sẽ không ngạc nhiên khi biết về một Stark khác. Tony có một người em trai tên là Arno, con ruột của Howard và Maria. Trong comic, việc mang thai Arno đã gặp nhiều trở ngại, và Howard Stark đã tranh thủ sự giúp đỡ của công nghệ người ngoài hành tinh để cứu đứa con chưa chào đời của mình.

Kết quả là anh ta đã bị biến đổi gen và không phải mọi thứ diễn ra suôn sẻ cho lắm. Arno phải ở trong trại tế bần trong vài năm đầu đời và nhà Stark nhận nuôi một đứa trẻ khác làm bình phong, đứa trẻ đó chính là Tony Stark. Arno luôn cần được chăm sóc y tế vì những biến đổi gen của mình và đã chạy trốn khi hai vợ chồng nhà Stark bị giết. Trong vũ trụ 616, Arno đã làm Tony nghĩ rằng bản thân Tony là một A.I., sau khi anh hồi phục từ những vết thương chí mạng mà Captain Marvel Carol Danvers gây ra cho anh trong sự kiện Civil War 2. Sau đó, Arno đã lợi dụng việc đó để nắm quyền Stark Unlimited, và chế tạo bộ giáp Người Sắt của riêng mình, trở thành Người Sắt 2020.

3. Được chăm sóc bởi Jarvis

Top 5 sự thật về đời tư của Người Sắt, hóa tra Tony chỉ là con nuôi của nhà Stark - Ảnh 3.

Những người biết nhiều về truyện tranh và lore của Marvel hoặc TV series Đặc vụ Carter chắc hẳn đã biết điều này. Trong loạt phim Iron Man, J.A.R.V.I.S. là một chương trình máy tính phức tạp không chỉ quản lí Ngôi nhà thông minh của Tony mà còn cả bộ đồ Người Sắt. Tony sau đó đã tích hợp chương trình này vào Vision trong Avengers: Age of Ultron.

Điều này là một sự khác biệt lớn so với truyện tranh, nơi Edwin Jarvis là một con người bình thường và chỉ đơn giản là quản gia của gia đình. Anh ấy tự nhận vai trò ấy để giúp đỡ trong việc nuôi dạy Tony sau khi Howard và Maria qua đời. Phiên bản người này của Jarvis đã xuất hiện trong Avengers: Endgame và được gợi ý là nguồn cảm hứng cho phiên bản điện tử mà Tony sau này sẽ tạo ra, nhưng không có đề cập đến việc Jarvis chăm sóc Tony sau khi cha mẹ anh qua đời.

2. Tony Stark là con nuôi của nhà Stark trong comics

Top 5 sự thật về đời tư của Người Sắt, hóa tra Tony chỉ là con nuôi của nhà Stark - Ảnh 4.

Việc Tony Stark không phải là con ruột của Howard và Maria Stark đã được công bố nhiều năm trước trong truyện tranh, nhưng gần đây anh mới được biết cha mẹ thực sự của mình là ai. Anh ta thực sự là con của hai đặc vụ SHIELD có một quá khứ khó khăn, Amanda Armstrong và Jude. Amanda khởi đầu là một ngôi sao nhạc rock cuối cùng đã được SHIELD tuyển dụng, điều này giải thích một số khía cạnh trong tính cách hào hoa của Tony.

Mặt khác, Jude là một điệp viên hai mang. Anh ấy làm việc cho SHIELD nhưng đồng thời gửi thông tin cho HYDRA. Tony được Howard và Maria nhận nuôi sau khi Amanda đưa Tony làm con nuôi. Đó là thời điểm thuận tiện vì nhà Stark đang tìm cách che giấu sự thật rằng Arno, đứa con ruột của họ, cần được chăm sóc y tế bán vĩnh viễn.

1. Tên đầy đủ của Tony Stark

Top 5 sự thật về đời tư của Người Sắt, hóa tra Tony chỉ là con nuôi của nhà Stark - Ảnh 5.

Một điều cơ bản khác mà hầu hết mọi người không biết chính là tên đầy đủ của Tony và ý nghĩa của nó. Tên đầy đủ của anh ấy là Anthony Edward Stark. Theo phong tục, con trai lớn nhất trong gia đình được đặt theo tên của ông nội hoặc họ hàng nam khác, và Tony không phải là một ngoại lệ. Bản thân Howard thực sự là Howard Jr. vì ông được đặt tên theo cha mình. Trong trường hợp này, Howard đặt tên cho Tony theo tên anh trai của mình, tên là Edward.