TOP bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại của Benedict Cumberbatch

Benedict Cumberbatch - Giấc mơ thời thiếu nữ của bao nhiêu cô gái, cũng là diễn viên lừng danh của kinh đô điện ảnh Hollywood. Bén duyên với nghệ thuật đã lâu, giờ đây Benedict Cumberbatch đã có khối tài sản vô giá. Trên hết thảy là 10 bộ phim ăn khách nhất màn bạc. 

Không chỉ thu hút phái nữ bởi vẻ đẹp trai nam tính, anh khiến họ ái mộ bỏi lối diễn xuất tự nhiên, nhập tâm và xuất thần. Hết lòng với nghiệp diễn, giờ đây anh đã mang về cho mình 29 giải thưởng cùng 83 đề cử lớn nhỏ khác, kể cả giải Oscar danh tiếng.

Sherlock (2010 – 2012 – 2014 -2016)

Sherlock - bộ phim vô cùng ăn khách sau mỗi lần ra khách, làm điên đảo những tâm hồn trinh thám một thời. Bộ phim lấy cảm hứng từ bộ tiểu thuyết kinh điển Sherlock Holmes, là cuộc đối đầu giữa một thiên tài với tên tội phạm Moriaty khét tiếng. Bỏ qua kịch bản hết sức thu hút, bộ phim ăn khách sở dĩ có sự góp mặt của Benedict Cumberbatch khi hóa thân vào Sherlock Holmes - Một Sherlock anti-social nhưng tình nghĩa, một Sherlock thông minh đến mức lập dị nhưng tài năng phá án của anh thì không ai có thể phủ nhận.


Trilogy The Hobbit (2012 – 2013 – 2014)

The Hobbit thuộc thể loại sử thi anh hùng ca giả tưởng được chuyển thể từ tiểu thuyết giả tưởng cùng tên của J. R. R. Tolkien. Sau khi ra mắt The Hobbit đã lọt top những bộ phim hay nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, Benedict Cumberbatch không hóa thân vào bất kỳ nhân vật nào trong phim mà đảm nhận vai trò lồng tiếng. Tưởng chừng như đơn giản nhưng Ben đã lồng tiếng vô cùng xuất sắc, lột tả được những cảm xúc quằn quại bên trong con rồng Smaug gian ác.  

Star Trek Into Darkness (2013)

Nhập vai một kẻ phản diện, Benedict đã thực sự lột tả được thần thái của Khan trong bộ phim ăn khách Star Trek Into Darkness. Star Trek: Chìm trong bóng tối là một bộ phim hành động thuộc thể loại khoa học viễn tưởng ở thế kỷ 23. Với màn thể hiện xuất sắc này, Ben đã mang về cho mình giải thưởng Britannia danh giá (hạng mục nam diễn viên của năm). 

The Imitation Game (2014)

Bộ phim The Imitation Game là những thước phim tái hiện lại cuộc đời nhà toán học Alan Turing trong thế chiến thứ hai. Trong phim Benedict không phải là nhà khoa học trong phòng thí nghiệm, anh đã nỗ lực cứu hàng ngàn sinh mạng vô tội bị đàn áp trong chiến tranh. Mặc dù không có nhiều đất diễn nhưng Benedict vẫn mang về cho mình 4 giải đề cử nam diễn viên xuất sắc nhất tại Quả cân vàng, BAFTA, SAG, Oscar và thắng giải Nam diễn viên của năm do Hollywood Film Award trao tặng.

Doctor Strange (2016)

Không phải là một tay phản diện khét tiếng, cũng chẳng phải thám tử thiên tài, giờ đây Benedict lại hóa thân thành bác sĩ Dr. Stephen Strange trong bộ phim đình đám của Marvel. Trong phim Dr. Stephen Strange là một bác sĩ phẫu thuật giỏi nhất trên thế giới, nhưng một sự cố xảy ra đã khiến đôi tay tài hoa vỡ vụ và trở nên vô dụng. Mặc dù đã ra sức hàn gắn bản thân nhưng mọi nỗ lực đều trôi vào hư không, anh trở nên chán nản và thất vọng khôn cùng. 

Tưởng chừng như cánh cửa cuộc đời đã khép lại, nhưng rồi một ngày đẹp trời, anh được một ông lão bí ẩn khơi gợi một cuộc đời mới và chữa lành các vết thương. Từ đó, anh sống với một cuộc đời mới và sứ mệnh mới. Bộ phim kết thúc, Benedict đã “lấy lòng” được đạo diễn gạo cội Scott Derrickson đến mức ông phải nói rằng: Benedict là diễn viên duy nhất mà ông cảm thấy hài lòng. 

Little Favour (2013)

Tham gia dưới vai trò là nhà sản xuất, Benedict đã cùng với các cộng sự của mình tạo nên thành công vang dội cho bộ phim. Bộ phim xoay quanh cựu quân nhân Wallace. Sau khi rời bỏ quân đội, anh trở thành người bảo vệ toàn năng và quả cảm cho Hoàng Tử. Đến một ngày Wallace gặp lại James - người đồng đội cũ trong quân đội và sa vào một rắc rối lớn do anh ta gây ra. Phần tiếp theo của bộ phim kể về những câu chuyện khi Wallace bị mắc kẹt trong lời hứa của mình với James và phải xử lý những bê bối do người bạn này gây ra. 

Tính tới thời điểm hiện tại, Benedict Cumberbatch đang là cái tên sáng giá của Hollywood và trên đây chỉ là một phần nhỏ trong kho tàng phim ảnh của anh mà thôi.