Tower of God: Tất tần tật về Ranker

Trong tập 2 Tower of God, Lero-Ro được giới thiệu như một Ranker của tòa Tháp. Vậy Ranker là gì và tại sao bạn nên biết về nó trước khi quyết định theo dõi bộ anime.

Trong tập 2 Tower of God, Lero-Ro được giới thiệu như một Ranker của tòa Tháp. Vậy Ranker là gì và tại sao bạn nên biết về nó trước khi quyết định theo dõi bộ anime.

Tower of God: Tất tần tật về Ranker

Một số High Ranker trong Tower of God

♦ Cảnh báo Spoiler.

“Mặc dù được sinh ra từ cơ thể con người, họ không còn là sinh vật trưởng thành trong sự ràng buộc của hai từ “con người”. Đây là một sự tồn tại trên bất kỳ con người nào, một thực thể riêng biệt với con người. Một Ranker.” – Hatz.

1/ Ranker:

Leo lên đỉnh Tháp sẽ trở thành Ranker

Một Ranker là một Regular đã leo đến đỉnh của Đế chế Jahad (hiện tại là Tầng 134) và đã được xếp hạng. Xếp hạng này không nên bị nhầm lẫn với quá trình “xếp hạng và xếp loại” mà cả Ranker và Regular nhận được.

Xếp hạng này được ban bởi Ranking Administration Office và nó được tính toán, điều tra, kết hợp các số liệu thống kê như sức mạnh, sự công nhận và ảnh hưởng của một người lên tòa Tháp. Có một số người giữ thứ hạng cao do ảnh hưởng và thuộc tính mà họ nắm giữ (ví dụ Baek Ryun) và có những người khác có sức mạnh chiến đấu yếu nhưng giữ thứ hạng cao dựa theo một số lý do khác (ví dụ: Evan Edrok với một đống item như Doraemon)”.

Lero-Ro là một Ranker

Theo SIU, vị trí xếp hạng trong Tower of God là một đặc ân rất xa hoa (một Ranker được cho là không cần bận tâm tới chi phí sinh hoạt). Tuy nhiên, chỉ vì họ trở thành Ranker không có nghĩa là cuộc cạnh tranh của họ đã kết thúc. Thay vào đó, họ tham gia vào các cuộc cạnh tranh đáng sợ hơn, tìm kiếm vị trí tốt hơn và công việc tốt hơn.

Bởi vì điều này, Ranker đôi khi là Test Director hoặc Test Administrator của các tầng. Họ được xem như những vị thần và có địa vị cao hơn nhiều so với Regular và cư dân bình thường của Tháp. Họ cũng có thể sử dụng cầu thang của Khu vực Trung tâm để di chuyển đến các tầng nhất định (trừ tầng 43) hoặc để đi lại giữa Tháp trong và Tháp ngoài.

2/ Advanced Ranker:

Tower of God: Tất tần tật về Ranker

Yu Han-Sung là một Advanced Ranker

Nếu thứ hạng của một Ranker nằm trong top 10% tổng số tất cả Ranker, người đó được coi là Advanced Ranker. Tổng cộng có khoảng 10000 Advanced Ranker (theo SIU).

3/ High Ranker:

Yuri và Evan đều là High Ranker

Nếu thứ hạng của một Ranker nằm trong top 1% tổng số tất cả Ranker, kẻ đó được coi là High Ranker. Tổng cộng có khoảng 1000 High Ranker.

Trong Tower of God, High Ranker thường được mô tả là các vị thần trong số các vị thần. Chỉ những người có cấp độ tương đương với High Ranker hoặc hơn mới có thể trở thành Ruler của một tầng Tháp.

Tất cả High Ranker đều được cấp quyền lên tầng 135 nhưng Guardian của tầng này tỏ ra rất thù địch (theo SIU). Do đó, chưa từng có High Ranker nào được biết đến là đã đặt chân lên tầng 135.

♦ Như vậy, Advanced Ranker cũng bao gồm cả High Ranker trong đó. Đôi khi một vài cá nhân từ chối trở thành High Ranker (Yu Han-Sung là một ví dụ).

Tower of God: Tất tần tật về Ranker

Yuri vs Karaka

Với vị trí như những vị thần của tòa Tháp, hiếm khi các High Ranker giao chiến với nhau vì mâu thuẫn cá nhân hay vì các vấn đề liên quan đến Regular. Một cuộc chiến long trời lở đất giữa Yuri Jahad và Karaka ở cuối Arc Station “Name Hunt” là một sự kiện hiếm gặp.

4/ Blue Hole:

Có một thuật ngữ gọi là Blue Hole được sử dụng cho High Ranker đã không hoạt động từ rất lâu (từ thời cổ đại) và không ai biết họ đã chết hay còn sống. Ngoài ra cũng để chỉ một Ranker có ảnh hưởng hoặc sức mạnh thực sự của người đó vẫn còn là ẩn số.

5/ Sobriquet:

Mặc dù không được định nghĩa chính thức trong Tower of God, xong SIU có giải thích về Sobriquet trên trang Blog của ông.

Theo đó, Sobriquet là một loại biệt danh do Ranking Administration Office cấp, thường liên quan đến vị trí chiến đấu của High Ranker hoặc các khía cạnh khác. Chỉ những High Ranker mới có thể nhận được một sobriquet. Ngoài ra, một người có thể được tặng nhiều hơn một sobriquet như với Khun Eduan, Arie Hon hay Grace Mirchea Luslec.

Tower of God: Tất tần tật về Ranker

Marlin/Blue Thunderclap – Khun Eduan thời trẻ trâu

Vị trí Fisherman thường được đặt biệt danh theo tên của các Shinheuh (những sinh vật khổng lồ sống trong tòa Tháp, con Lươn thép trắng ở tập 1 là một ví dụ). Vị trí Guide thường được đặt theo tên của Floating Ship (mấy con tàu bay lơ lửng trong Tower of God). Wave Controller thì thường được đặt tên theo gió và sóng.

♦ Ví dụ: Ha Yuri Jahad trong vị trí Fisherman là “Black Snakehead”, Evan Edrok trong vị trí Guide là “Fast Ship”, Urek Mazino trong vị trí Fisherman là “Ray Barracuda”,…

Tower of God: Tất tần tật về Ranker

Enryu “Red Tower” san bằng toàn bộ tầng 43

♦ Một vài ví dụ về Sobriquet được đặt theo tên của một thứ gì đó, ngoài vị trí chiến đấu: Enryu được gọi là “Red Tower” bởi vì bất cứ nơi nào anh đi ngang qua, Shinsu xung quanh anh đều chuyển sang màu đỏ vì một lý do không xác định. Jahad là vị vua đầu tiên trong lịch sử của Tháp và như vậy, sobriquet của ông là “King of the Tower”.

6/ Chênh lệch sức mạnh:

Dựa theo sức mạnh tất cả Ranker từng xuất hiện trong bộ manhwa cho đến nay, chúng ta có thể chắc chắn một điều: High Ranker

Sự chênh lệch giữa các thứ hạng trên là rất lớn. Một Ranker không thể so sánh với một High Ranker về sức mạnh. Thậm chí trong cùng một danh hiệu, sự chênh lệch này cũng tỏ ra lớn không kém. Sự chênh lệch càng bộc lộ rõ khi ta xem xét các vị trí xếp hạng từ Top 500 trở lên trong tòa Tháp.

Tower of God: Tất tần tật về Ranker

High Ranker Yama, White và Evankhell

High Ranker nằm trong Top 500 trở lên thường là những bậc cổ nhân hoặc cá nhân đặc biệt đến mức những High Ranker khác khi nghe tên cũng phải dè chừng.

Tuy nhiên suốt bộ truyện cũng có một vài trường hợp đi ngược lại, nhưng vẫn chỉ là số ít và trong một số điều kiện nhất định nên có thể bỏ qua.

♦ Ví dụ: Bam trong điều kiện nhất định có thể hạ gục một Ranker. Hay trong trường hợp ba anh em nhà Baylord. Mặc dù Baylord Doom xếp Top 200 nhưng vẫn thua trong một trận đấu 2vs1 với Baylord Yama ở arc King of the Dogs. Thậm chí Yama còn có thể giết Doom lẫn người em Paul bất kì lúc nào dù Yama còn không lọt vào Top 1000. Hay White là một cái gì đó rất kinh dị mà ai nghe đến cũng run sợ dù cũng không lọt Top 1000.

7/ Luật của Tháp:

Yuri rất liều lĩnh khi giúp Bam

Ranker trở lên bị cấm liên kết với Regular. Tất nhiên, FUG là một nhóm “phản động” nên họ không quan tâm đến các quy tắc hay luật pháp. Trong trường hợp của Yuri khi cô giúp Bam ở tập đầu, theo nguyên tắc cả hai có thể đã bị xử chết. Xong, khi đó Ruler của Tầng thứ hai là Evankhell đang vắng mặt nên tất cả đã được bỏ qua (vì không thấy là không có tội).

Những Ranker có thể vài trăm đến vài nghìn tuổi.

Có một sự khác biệt lớn giữa số lượng vũ khí được mang theo bởi Ranker và High Ranker.

Một cuộc chiến hay áp lực Shinsu từ nhiều Ranker cũng như High Ranker quy tụ về một khu vực có thể sẽ buộc Ruler hoặc nghiêm trọng hơn, chính Guardian của Tầng đó can thiệp.

Đạo diễn chia sẽ về áp lực đưa Tower of God lên anime

tại đây.