Trailer Trạng Tí ra câu đố sinh tử hóc búa, nhóm trẻ hoang mang còn đáp án thì đã có sẵn trước mặt?

Hai vị thần xuất hiện trong trailer Trạng Tí bắt nhóm bạn nhỏ phải lựa chọn phương án sống - chết.

Dù là phim thần thoại trẻ em nhưng Trạng Tí Phiêu Lưu Ký vẫn đặt vấn đề vô cùng hóc búa dành cho các nhân vật chính. Trong đoạn trailer mới nhất, phim tiết lộ rằng nhóm bạn nhí sẽ phải đối mặt với một câu đố sinh tử do hai vị Kim Cang giữ cửa đặt ra.

Trailer Trạng Tí

Câu đố sinh tử là một hình thức "hack não" những người phiêu lưu, đi tìm sự thật hoặc đi tìm một kho báu nào đó. Ở đây là Tí Sún (Hữu Khang) cùng nhóm bạn, trên đường đi tìm cha đã lạc đến một nơi khá nhiệm màu, với sự canh giữ của hai vị Kim Cang (cầm kiếm và giáo đao). Điểm thú vị của đoạn trailer là phần lớn thời lượng sẽ kể về chặng đường Tí Sún đi tìm cha, nhưng khi đến gặp hai vị thần giữ cửa, nếu xem không kỹ chúng ta sẽ dễ bị nhầm rằng hai vị thần này là người có câu trả lời cho Tí. Thực ra nếu tinh mắt sẽ thấy, với vai trò là thần giữ cửa, hai vị Kim Cang đều là người đặt câu hỏi cho nhóm bạn. Vậy có khả năng đây chỉ là thử thách để Tí tìm đến chân tướng sự thật.

Trailer Trạng Tí ra câu đố sinh tử hóc búa, nhóm trẻ hoang mang còn đáp án thì đã có sẵn trước mặt? - Ảnh 2.

Nhóm bạn lạc đến Thiên Đình hay đâu đó và gặp hai vị thần giữ cửa

Hai vị thần nắm giữ ra câu đố để thử thách nhóm trẻ

Nhưng thử thách kiểu này hơi "căng" đối với một nhóm bạn tuổi còn nhỏ. Cái giá của việc trả lời sai câu hỏi của hai vị thần, có thể là cái chết. Bởi vì lần lượt, từng vị thần nói với nhóm bạn: "Một kẻ dối lừa, một người chân thật. Ngươi hỏi một câu, chọn chìa khoá sống". Vậy nghĩa là để trả lời cho câu đố được hai vị thần đặt ra, nhóm bạn sẽ chọn chiếc chìa khoá tương ứng với đáp án. Mỗi vị Kim Cang đại diện cho một câu trả lời, một người nói thật và người còn lại nói dối. Vậy nếu nhóm bạn của Tí Sún chọn trả lời đúng sẽ nhận được chìa khoá sống, còn sai sẽ nhận được chìa khoá mở ra cánh cửa "ngược lại với sống", nghĩa là chết?

Trailer Trạng Tí ra câu đố sinh tử hóc búa, nhóm trẻ hoang mang còn đáp án thì đã có sẵn trước mặt? - Ảnh 4.

Hai vị Kim Cang chính là người đặt câu hỏi chứ không trả lời

Nếu thực sự đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và biên kịch xây dựng tình huống sinh tử cho nhóm bạn trong Trạng Tí, thì trọng trách của thần đồng sẽ khá nặng nề. Nếu Tí đưa ra phương án sai, 4 người bạn đã đồng hành vượt qua mọi khó khăn của Tí sẽ cùng cậu lãnh chịu mọi hậu quả. Chưa biết câu đố sẽ là gì, nhưng Dần Béo (Vương Hoàng Long) thậm chí còn không hiểu nổi nội dung cách hành văn của hai vị thần, thì khả năng cao sẽ là một câu đố phức tạp. Cả hai chiếc chìa khoá đều toả ra thứ ánh sáng khá là... đe doạ. Một chiếc màu xanh lá cây, chiếc còn lại màu đỏ. Chọn chiếc nào cũng thấy thiếu an toàn.

Trailer Trạng Tí ra câu đố sinh tử hóc búa, nhóm trẻ hoang mang còn đáp án thì đã có sẵn trước mặt? - Ảnh 5.
Trailer Trạng Tí ra câu đố sinh tử hóc búa, nhóm trẻ hoang mang còn đáp án thì đã có sẵn trước mặt? - Ảnh 6.

Hai chiếc chìa khoá màu xanh lá và đỏ

Thường thì người tham gia câu đố sinh tử chỉ phải hỏi thêm 1 câu nữa để xác định ai là kẻ nói thật - nói dối, rồi đối chiếu lại với câu trả lời từ câu hỏi đầu tiên. Câu hỏi thử nghiệm sẽ xoay quanh chủ đề mà Tí có thể kiểm chứng được. Ví dụ như Tí sẽ chỉ vào cô bé Sửu Ẹo (Mona Bảo Tiên) và hỏi: "Đây là nam hay nữ?". Kẻ dối lừa sẽ lộ diện khi hắn ta bắt buộc phải trả lời là "Nam". Người chân thật sẽ nói "Là nữ". Nhưng nếu Tí không có cơ hội để kiếm chứng mà bắt buộc phải đưa ra lựa chọn luôn thì vấn đề sẽ rất căng thẳng. Cả nhóm bạn sẽ không biết số phận mình sẽ sống hay chết, mà chỉ có thể cầm chìa khoá mở cửa. Lựa chọn sống hay chết nằm phía sau cánh cổng đá.

Trailer Trạng Tí ra câu đố sinh tử hóc búa, nhóm trẻ hoang mang còn đáp án thì đã có sẵn trước mặt? - Ảnh 7.

Tí có thể chỉ vào Sửu vào hỏi một câu kiểm chứng

Tới đây mới thấy, Trạng Tí tuy là phim thần thoại nhưng lại ẩn chứa một câu đố không hề dành cho trẻ em, thậm chí còn thách đố cả khán giả. Thú vị là thế, nhưng thẳng thắn mà nói với một người thông minh như Tí, chỉ cần hỏi qua mẹ về việc cách mình sinh ra đời và dựa vào việc cả nhóm phải lên tới Thiên Đình để hỏi về cha, là đã đủ biết xuất xứ của mình hẳn là có liên quan đến tiên giới rồi. Tới đây, phương án an toàn nhất cho cả nhóm là... đi về vì Tí đã có đủ dữ kiện cho câu trả lời mình tìm kiếm.

Trailer Trạng Tí ra câu đố sinh tử hóc búa, nhóm trẻ hoang mang còn đáp án thì đã có sẵn trước mặt? - Ảnh 8.

Lựa chọn của Tí Sún sẽ quyết định vận mệnh cả nhóm bạn

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký do bốn diễn viên nhí Huỳnh Hữu Khang, Phan Bảo Tiên, Vương Hoàng Long và Trần Đức Anh thủ vai chính, được dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc vào Mùng 1 Tết 2021 (nhằm ngày 12/2/2021).

Nguồn ảnh: NSX

Trailer Trạng Tí ra câu đố sinh tử hóc búa, nhóm trẻ hoang mang còn đáp án thì đã có sẵn trước mặt? - Ảnh 9.