Là dự án điện ảnh tâm lý - gia đình được mong đợi nhất mùa Tết năm 2021, chiều 04/12 ekip Bố Già đã có buổi ra mắt báo giới, nơi các diễn viên đã có những chia sẻ thú vị về vai diễn của mình. Bố Già điện ảnh sẽ là một phiên bản hoàn toàn mới so với wed drama đã từng công chiếu hồi cuối năm 2019 - đầu 2020, hứa hẹn hơn 50% sẽ là tiếng cười và chất đời chân thật chạm tới trái tim từng gia đình Việt.
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng: Tôi và Trấn Thành cùng gặp nhau ở một điểm là chất đời trong phim
Bố Già điện ảnh có gì khác so với web drama?
Câu chuyện trong Bố Già điện ảnh sẽ mạnh hơn và xúc động hơn ngay cả nhân vật bố già cũng sẽ khác nhau hoàn toàn. Bố Già bản điện ảnh dễ thương chứ không khó chịu, khó tính.
Anh nói rõ hơn về chất đời trong Bố Già điện ảnh được chứ?
Trấn Thành và tôi cùng gặp nhau ở một điểm là chất đời trong phim, cũng chính vì thế mà tôi thích web drama của Thành vì nó quá đời. Hai người làm phim rất đời gặp nhau thì đương nhiên Bố Già điện ảnh sẽ rất đời rồi.
Trấn Thành: 1 cú máy 2 phút nhưng có hơn 100 diễn viên, quay hơn 100 giờ với hơn 1 tỷ đồng kinh phí
Tại sao anh lại hợp tác với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trong dự án lần này?
Khi làm bất cứ một điều gì tôi đều có sự tính toán nhất định, đi vào chi tiết để tạo nên thành công. Để tìm được một người đạo diễn hợp tác và hiểu được mình là điều rất quan trọng bởi vì tôi biết bản thân tôi cũng là người có cá tính rất mạnh trong nghề. Tôi muốn người làm việc với mình là người đồng hành là người anh, người bạn, nói chuyện và hiểu nhau cùng đích đến và tư duy. Thì vô tình tôi thấy anh Đãng một đạo diễn lớn viết một status khen web-drama Bố Già, tôi cũng gặp anh Đãng ngoài đời và theo dõi sự nghiệp anh Đãng và biết được anh là người đi theo hướng phim tâm lý, nội tâm, con người, cuộc sống. Mà Bố Già hoàn toàn là những điều đó nên tôi không nghĩ ai khác có thể tốt hơn anh Đãng.
Bố Già điện ảnh có gì khác so với web drama?
Tôi không vay mượn thành công của web drama Bố Già, tôi sẽ là một Trấn Thành bước vào điện ảnh đường đường chính chính với câu chuyện của Bố Già điện ảnh không liên quan gì đến web drama.
Chỉ 1 phân cảnh mở màn giới thiệu xóm nghèo đã mất kinh phí lên đến 1 tỷ đồng với hơn 100 diễn viên, quay 3-4 ngày?
Đó chỉ là một cú máy duy nhất đi từ đầu cầu Nguyễn Văn Cừ xuống tới chân cầu chạy vô con hẻm vô từng nhà, từng người. Phải dùng 4 số 1 để miêu tả cú máy dài này, đó là 1 cú máy hơn 100 diễn viên, quay hơn 100 giờ với hơn 1 tỷ đồng kinh phí và chỉ có hai phút cho quý vị xem. Đã là nghệ thuật, điện ảnh mình muốn khán giả nhìn nhận đúng đắn hơn thì mình phải đầu tư. Hi vọng quý vị sẽ thấy được tâm huyết, tài sản, công sức của mọi người, ekip làm phim Bố Già bản điện ảnh dành cho khán giả.
Những khó khăn gặp phải khi Trấn Thành làm Bố Già bản điện ảnh giữa mùa dịch Covid-19?
Tôi làm gì cũng theo cảm xúc hết. Cái gì tôi bất chợt thích làm thì nó đều thành công và Bố Già lần này cũng vậy, tôi rất thích nên đã nằm suy nghĩ nguyên cả một đêm bàn qua bàn lại và tôi quyết định làm, vậy thôi! Và web drama mình đã làm tốt rồi thì tại sao lại không làm phiên bản điện ảnh. Tôi thấy mình bắt đầu có duyên với điện ảnh và tôi cũng muốn xây dựng một hình tượng mới. Ngoài diễn thì tôi còn là một producer, nhà đầu tư nữa mà Bố Già đã đầu tư gần cả triệu đô rồi nên tôi cũng suy nghĩ rất nhiều và đó cũng là một ván bài đặt trong mùa Covid-19 này. Đã có lúc tôi có ý định bỏ cuộc để năm sau làm thì anh Trinh Hoan và HK Films đã thúc đẩy tôi làm dự án này. Anh Trinh Hoan có nói rằng “Trước sau gì mày cũng làm dự án này thì mày cứ làm đi, ví vụ như Tết năm nay có chững lại thì mày cũng có cái mà làm tài liệu khi nào muốn phát thì phát. Chứ em để đấy nó nguội đi, cái đầu em hết mê điều đó rồi em làm không đã”, tôi thấy anh Hoan nói rất đúng. Mọi chuyện vẫn ổn cho đến vài ngày trước và tôi cũng rất lo nhưng tôi tin rằng mọi chuyện sẽ ổn và Tết năm nay mọi người sẽ xài tiền sau một thời gian không được xài tiền cho 1 năm. Tôi cũng hi vọng Tết năm nay thị trường phim sẽ lớn nhất từ trước đến giờ.
Bố Già điện ảnh có thế mạnh gì so với 3 phim còn lại?
Tôi nghĩ thế mạnh của tôi là sự ngây thơ, tôi làm phim với sự ngây thơ, thích thì tôi làm chứ tôi không quan tâm đến đối thủ của mình là ai cả. Tôi tin vào những gì tôi đang làm và tôi nghĩ rằng nếu tôi làm hết mình thì ông trời sẽ không phụ lòng. Nếu các phim khác đầu tư về bối cảnh, tiền bạc thì phim của tôi đầu tư về chất xám và diễn xuất của diễn viên.
Chất đời trong Bố Già điện ảnh cụ thể ra sao?
Anh Đãng ít nói lắm chỉ làm thôi. Thời buổi này cái gì cũng có thể dàn dựng ra có, có duy nhất một thứ không thể dàn dựng ra đó là tình người và sự chân thật. Sự chân thật là quá trình đúc kết và được sự đánh giá của người khác chứ không phải người tạo ra nó. Tất cả những gì người ta tạo ra được thì trong thời buổi này người ta đã quá quen thuộc, cho nên để chạm đến cảm xúc của người khác chỉ có cách là làm cái gì đó đời nhất và chân thật nhất, khi người ta nhìn thấy chính bản thân mình trong đó thì người ta mới thích. Tôi và Đãng cùng thiên về trường phái sự thật đời, chạm đến cảm xúc, nếu làm không đời thì khán giả coi sẽ khó khăn lắm. Nên tôi hi vọng rằng những gì anh em chúng tôi dàn dựng sẽ được quý vị đón nhận đúng nhất.
Vai chính trong Bố Già điện ảnh là ai?
Nội dung của Bố Già điện ảnh muốn gửi tới khán giả thông điệp của góc nhìn hai chiều từ phía cha tới con cái và từ phía con với cha của mình. Cho nên để hỏi ai là vai chính thì không có câu trả lời, bởi vì đó là góc nhìn quy chiếu từ hai thế hệ khác nhau nên ai cũng nắm giữ vai trò quan trọng.
Trần Thành nhận xét gì về diễn viên Tuấn Trần trong phim?
Tuấn Trần là một trong những diễn viên mà tôi thấy nó diễn thật nhất cuộc đời này. Mời Tuấn Trần đóng phim thì hãy mời nó đóng những vai cảm xúc, yêu đương, nhạc chứ đừng mời nó đóng vai giết người vì nó sẽ giết thật đấy!
Có những phân cảnh Tuấn Trần diễn máu đến mức độ nó đấm tay cho lòi xương luôn. Thương lắm! vì Tuấn Trần chỉ muốn làm tròn vai diễn thôi, đó là điều tôi rất quý ở một người diễn viên trẻ như Tuấn. Tuấn là người cực kỳ chịu khó, hy sinh vì nghệ thuật, trong 1 tháng Tuấn giảm được 7kg, đi quay nhưng chỉ ăn vài miếng thôi, Tuấn còn cạo đi mái tóc dài đang đẹp thay bằng mái tóc quăn để đúng với vai diễn, rồi xăm, vẽ và cạo chân mày,.. làm hết những điều mà nó chưa bao giờ làm chỉ vì phim này. Chưa bao giờ tôi thấy Tuấn Trần quên thoại, đến đạo diễn Vũ Ngọc Đãng dựng phim còn phải khen sự tâm huyết và nghiêm túc của Tuấn. Tôi nghĩ rằng một người ngoan và tốt như Tuấn Trần xứng đáng có được nhiều hơn, hi vọng sau phim này những gì tôi mắng em thì sẽ được trả lại bằng tình cảm của khán giả.
Bố Già điện ảnh thiên về khóc nhiều hơn hay hài nhiều hơn?
Phim có một số cảnh xúc động, khi diễn xong mọi người thấy đã nư nên mới chia sẻ nhiều thôi chứ hơn 50 % thời lượng Bố Già điện ảnh là hài hết, phim Tết không hài không ai xem! Trước khi mình muốn mang đến cảm xúc cho người ta khóc thì phải có những nụ cười, phải cảm nhận hạnh phúc thì mới biết được nỗi đau. Thầy tôi đã từng nói “đã là một người nghệ sĩ thì chúng ta phải khóc trước đời rồi mới cười sau đời” và phim tôi cũng vậy, hai thứ cảm xúc đó được đan xen với nhau, quý vị sẽ không bao giờ phát hiện được lúc nào thì cười lúc nào nên khóc.
Từ thành công của Joker, Parasite, Ròm và gần đây là Chuyện Xóm Tui, anh có nghĩ câu chuyện tầng lớp lao động nghèo đang là đề tài dễ làm dễ ăn hay không? Xóm trọ nghèo của anh có gì khác hơn các phim kể trên?
Tôi không nghĩ đây là đề tài dễ làm và “dễ ăn”, bởi vì nhìn thì có vẻ dễ nhưng để làm thì cực kì khó. Nếu không có đủ vốn sống, không có cảm nhận thực thụ về cuộc sống, không có những góc nhìn lạ, bạn không thể nào quan sát được cuộc đời. Tôi chỉ nói thế thôi. Bây giờ ai cũng nói lấy đề tài về cuộc đời, về xóm lao động nghèo ra làm phim là dễ. Nhưng bạn chọn tình tiết nào ở trong xóm lao động ra để đưa lên phim ảnh mới là vấn đề mấu chốt. Nên tôi mới nói, có những thứ tưởng chừng như rất dễ nhưng sự thật lại không hề như vậy.
Tôi làm phim là vì cảm xúc thôi, chứ không chạy theo bất kì một trend nào cả. Không phải kiểu “À kiểu phim này dễ ăn nên làm”, mà là vì tôi thật sự muốn làm điều đó. Bởi lẽ tôi có kí ức, có câu chuyện, có sự quan sát. Hơn nữa, tôi nghĩ bản thân có những góc nhìn lạ, nên tôi muốn nêu ra góc nhìn của mình, để xem điều đó có đồng quan điểm với khán giả hay không, đồng thời, tôi cũng muốn biết, ở mức độ góc nhìn đó của tôi, bình thường bạn có nhìn ra hay không?
Đó là toàn bộ lý do tôi làm Bố Già, chứ không phải vì tôi thấy đề tài này dễ ăn nên tôi làm. Thực tế, đề tài này không hề dễ làm một chút nào cả.
Có thể thấy phần lớn dàn cast của web drama đều tham gia bản điện ảnh. Vì sao Uyển Ân không góp mặt?
Tôi rất là tiếc vì dù sao đó cũng là em mình, mình dĩ nhiên muốn tạo điều kiện cho em mình làm việc. Tôi không phải kiểu hà khắc đến mức muốn em tôi tự đi trên đôi chân của mình. Không phải tới mức độ đó. Tôi muốn Ân tham gia một vai trong phim lắm chứ, nhưng mà không may vào thời điểm thông báo vai diễn thì em ấy đang dính một phim truyền hình dài tập nên hầu như không thể đáp ứng lịch trình đoàn phim. Chúng tôi không thể đợi một mình Ân nên đành phải xúc tiến dự án.
Anh có tham vọng thế nào về độ công phá của phim, doanh thu hay các cột mốc kỷ lục thế nào?
Nói không muốn doanh thu bùng nổ là sai. Có những sự khiêm tốn không nên. Tôi chỉ khiêm tốn không thừa nhận phim mình đã làm đủ tốt thôi, còn thì, tôi vẫn cầu trời khấn Phật cho con Covid nó đừng quay về, để khán giả ra rạp thật đông. Nếu như Cua Lại Vợ Bầu đã có 198 tỷ thì Bố Già hãy chiến thắng Vợ Bầu nhé. Tôi sẽ phá kỷ lục của mình. Vì kỷ lục sinh ra là để phá vỡ.
Sau khi biết được những đối thủ phòng vé Tết sắp tới của mình, anh lo lắng với đối thủ nào nhất?
Thật ra với tôi tất cả đều là ẩn số. Gái Già Lắm Chiêu xuất hiện một nhân vật mới là Kaity Nguyễn. Trong nghề thì tôi vẫn luôn đánh giá Kaity Nguyễn rất là cao. Cô ấy có một nguồn năng lượng rất là lạ, không biết cô ấy sẽ làm gì tiếp theo và năng lượng tỏa ra từ cô ấy rất tốt. Tôi rất muốn cộng tác với cô gái này trong các dự án sau, đồng thời khá tò mò không biết Kaity sẽ làm được điều gì đặc biệt trong phim. Trạng Tí là một ký ức của rất nhiều người, là bộ truyện được đông đảo khán giả yêu thích và giờ lại được tái hiện đẹp ơi là đẹp trên màn ảnh, nên đây cũng là một ẩn số. Lật Mặt thì nghiêng về phân khúc khán giả giống phim tôi, về đời và về khía cạnh hành động, thành ra tôi thấy phim nào cũng có khả năng cạnh tranh cao. Hơn nữa, Lật Mặt đã đi đến tận phần 5 rồi. Ai cũng có thế mạnh của mình cả, tôi cũng không nghĩ tôi yếu đâu! Quan trọng là ở khán giả, họ thích ai thì họ theo người đó thôi.
Liệu có bao nhiêu % “Thành Cry” xuất hiện trong Bố Già?
Thật ra Thành Cry là biệt danh vui vẻ trong Rap Việt thôi, chứ ngoài đời thú thật tôi không thích mọi người gọi tôi bằng biệt danh đó. Vì giọt nước mắt với tôi rất giá trị, là thứ ông trời cho tôi. Đó là sự rung cảm đặc biệt mà tôi có đối với các sự kiện, sự vật đặc biệt xảy ra tại thời điểm đó. Người ta hay nói tôi khóc hoài và “diễn” nhưng tôi thú thật, không ai đủ sức để diễn hoài như vậy đâu.
Tôi lại ít khi khóc vì buồn lắm. Tôi chỉ khóc khi quá hạnh phúc, quá thăng hoa trong nghệ thuật. Đó là lúc tôi nghe một bài nhạc hay, xem một tiết mục tuyệt vời, thấy được tình nghĩa anh em đẹp đẽ hay xót thương cho sự chia ly của người nào đó. Tôi chỉ khóc cho người khác, tôi không khóc cho bản thân mình. Tôi sẽ mang cảm xúc, góc nhìn của tôi vào phim và hi vọng khán giả sẽ cảm được nó. Tôi cũng hi vọng sau khi xem xong Bố Già, mọi người sẽ yêu ba mẹ mình hơn, vì họ không còn nhiều thời gian ở bên cạnh mình đâu. Ngược lại, bố mẹ xem xong phim cũng sẽ thương con, hiểu con mình nhiều hơn. Khi có những lúc bạn không còn kiên nhẫn để nghĩ về đối phương, tôi sẽ mang góc nhìn của phía còn lại đến cho bạn thông qua bộ phim.
Đã có nhiều khán giả không thích cái kết của Bố Già web drama, anh nghĩ sao về việc này? Đoạn kết bản điện ảnh có gì đáng mong đợi?
Thật ra tôi cũng hiểu và biết rằng cái kết của web drama không ấn tượng. Tưởng tượng của tôi về cái kết của web drama rất là hay, nhưng có lẽ điều kiện quay không cho phép và bản thân chưa có kinh nghiệm nên nó không được như mong muốn. Chúng ta không thể vấp 1 cái ổ gà 2 lần được. Tôi sẽ “đền” lại cho khán giả một cái kết viên mãn hơn trong bản điện ảnh của Bố Già. May mắn là với bản điện ảnh, tôi có một người D.O.P vô cùng tuyệt vời là Diệp Thế Vinh - một trong những tay máy được đánh giá hàng đầu ở Việt Nam. Hi vọng anh ấy sẽ hiện thực hóa những suy nghĩ của tôi một cách tốt nhất.
Tuấn Trần: Điều hạnh phúc nhất là anh Thành đã không bỏ tôi, anh rất kiên nhẫn và chịu đựng tôi
Tuấn Trần nhận được gì từ vai diễn lần này trong Bố Già điện ảnh?
Không chỉ riêng tôi mà tất cả diễn viên khi tham gia một dự án thì sản phẩm mới là cái chính, cái quan trọng nhất. Tôi tham gia Bố Già và tôi nhận được về rất nhiều thứ, nhưng điều lớn nhất chính là cái duyên làm nghề. Tôi nhìn thấy được sự lo lắng của tất cả mọi người đối với vai diễn này của tôi vì đây là một vai diễn khó và đó cũng là quãng thời gian mà tôi mất người thân nữa. Điều hạnh phúc nhất nữa là anh Thành đã không bỏ tôi anh Thành rất kiên nhẫn chịu đựng tôi. Anh Thành xử lý thông tin quá nhanh và tôi phải làm sao để diễn đạt từng cảm xúc và yêu cầu mà anh Thành đưa ra, nhưng cái tôi của tôi quá lớn và rất háo thắng khiến tôi dễ bị căng thẳng nhưng sau đó tôi được anh chỉ cho bài học về sự bình tĩnh đón nhận vấn đề và giải quyết nó. Tôi cũng cảm ơn tất cả ekip và các diễn viên bởi khi đóng phim thì ai cũng chịu đựng tôi, quan tâm tôi khi tôi bị chấn thương.
Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi quay Bố Già điện ảnh?
Đó là lần khi quay phim tôi gặp chấn thương, tất cả các anh chị chăm sóc cho tôi nhưng tôi lại háo thắng bảo “em quay nữa được” và mọi người đã cản em lại.
Tuấn có một mái tóc rất ngầu trong poster, liệu khán giả có thấy một anh Tuấn rapper ở Bố Già không?
Tôi chưa được phép chia sẻ nhiều về nhân vật, chỉ có thể tiết lộ đây là nhân vật không hiền hơn so với web drama. Anh ta phóng khoáng hơn, thích gì làm đó hơn. Còn cụ thể là gì thì đoán thử xem nhé!
Anh đánh giá vị trí vai diễn của mình lần này như thế nào, giữa anh và Bố Già ai có tầm ảnh hưởng đến cốt truyện chính hơn?
Trong bất kì bộ phim nào, mỗi diễn viên đều có vai trò, có tính cách riêng để làm sao mang lại một thông điệp tổng thể tốt nhất dành cho khán giả. Riêng về nhân vật của tôi trong phim, tôi sẽ thể hiện nó ở góc độ người con, anh ta suy nghĩ ra sao về cha của mình. Ngược lại anh Thành sẽ đứng ở quan điểm của người cha để có cái nhìn riêng về con cái của mình.
So với bản điện ảnh lần này, anh còn bị anh Thành đánh, mắng, chửi nhiều như web- drama lúc xưa không?
Không, được một cái cha con hòa thuận lắm! Còn muốn biết hòa thuận sao thì ra rạp coi là biết. Nói chung là thương nhau lắm! (cười)
Nghe Lê Giang bảo anh và chị bị chửi nhiều nhất. Giữa anh Thành và anh Đãng anh sợ ai hơn?
Anh Đãng và anh Thành vốn là những người khó tính. Bên ngoài có thể vui vẻ nhưng khi làm việc, anh Đãng rất nghiêm túc để sản phẩm của mình cầu toàn và chỉn chu nhất có thể. Khi tâm lý tôi diễn chưa tới thì anh Đãng sẽ nhắc ngay: “Tuấn ơi diễn lên chút xíu nữa đi!”. Còn anh Thành, anh ấy theo sát tôi từ đầu tới cuối, giúp tôi phân tích tâm lý nhân vật thế này, thế kia. Nên tôi nghĩ không phải sợ mà là biết ơn thì đúng hơn. Lúc đầu thì áp lực đấy nhưng giờ khi nhìn lại thì tôi bị kiểu, nhớ mọi người vô cùng ấy!
Anh tâm đắc nhất khi đóng cùng với ai trong đoàn phim?
Trong phim, tôi là con của Trấn Thành. Tôi, anh Thành và bé Ngân Chi là một gia đình nên có thể nói tôi gần gũi với hai nhân vật này nhất.
Kế hoạch của diễn viên điện ảnh Tuấn Trần trong thời gian sắp tới ra sao?
Hiện tại tôi và ekip đang nỗ lực, hỗ trợ nhau hết sức để mang Bố Già ra rạp vào mùng 1 Tết và phục vụ khán giả. Ngoài ra, tôi cũng đang có một số dự định của riêng mình, thế nhưng vì cả nước đang rơi vào tình hình dịch khá nhạy cảm nên các dự án mà tôi sắp bấm máy, tôi đã cho “delay” hết. Đây cũng sẽ là dịp để tôi có thêm nhiều thời gian chuẩn bị cho bản thân mình.
Lê Giang: Tôi và Tuấn Trần bị chửi nhiều nhất, chửi đến đứng khóc luôn, phải ráng ngước mắt lên để nước mắt đừng rơi
Kỷ niệm quay phim điện ảnh Bố Già trong Lê Giang?
Lúc quay phim tôi nhiều cảm xúc lắm. Từ phim trường về đến nhà cứ nghĩ “hay quá à”. Mỗi lần quay phim về tôi đều run, cảm giác vừa vui vừa khóc được nữa, chắc có thể là cả trưởng thành nữa, trưởng thành mãi. Bởi vì mỗi vai diễn đều khác nhau. Nếu như bạn hỏi tôi rằng “Vai diễn này tôi có ồn ào không?” Thì câu trả lời là không riêng vai này tôi có nhiều đất diễn, rất là nhiều lời thoại. Mọi người lúc nào cũng nghĩ là tôi ồn ào nhưng cái vai này hoàn toàn khác. Những vai diễn dạo gần đây tôi đã thay đổi hoàn toàn. Tôi rất cảm ơn Trấn Thành, một người em ở cả ngoài đời và ở trong nghệ thuật. Mặc dù đi trước nhưng tôi rất ngưỡng mộ sự giỏi của Trấn Thành, nhờ có Thành tôi mới có những vai điềm đạm như thế này. Bình thường, tôi thường diễn thường là vai chửi hoặc dữ nhưng đến với phim của Thành, Thành muốn tôi phải thay đổi tính cách, thay đổi từ lời nói tới cách diễn.
Trấn Thành có chia sẻ rằng "Người tôi la nhiều nhất trong đoàn là chị Giang với Tuấn Trần" điều này đúng không?
Trong phim này tôi và Tuấn Trần bị chửi nhiều nhất, chửi đến khóc luôn, đứng khóc luôn, phải ráng ngước mắt lên để nước mắt đừng rơi. Trên đường về giận lắm, không nói chuyện được nữa luôn.
Hoàng Mèo: Ở ngoài đời tôi không sợ vợ mà tôi nể vợ
Cơ duyên đến với dự án điện ảnh lần này?
Đây là dự án lần đầu tiên tôi diễn với anh Thành. Tôi nghĩ không bao giờ Thành mời tôi bởi vì tôi có một cái gì đó... thật ra là có lỗi với Thành từ hồi quá khứ rất nhiều nhưng mà điều đó có lẽ tôi xin giữ trong lòng, không nói ra. Lời mời của Trấn Thành bây giờ nó đang tạo một áp lực đối với tôi. Khi nhận vai này tôi cũng hết hồn. Thành nói rằng tôi không được nói nhiều, tôi chỉ được diễn hài thôi, tôi phải nói câu nào ra câu đó. Mỗi một câu Thành sẽ chỉnh sửa tôi, tạo cho tôi áp lực vô cùng. Nhưng cũng nhờ vậy thì tôi mới có một cái vai mà tôi cảm thấy rất là hài lòng. Thành quá giỏi, cậu ấy chỉnh sửa từng phân đoạn, rồi phân đoạn đó bao nhiêu phút, phân đoạn đó phải như thế nào, tôi thấy sao cái cậu này hay quá.
Kỷ niệm khi đóng chung cùng Lan Phương?
Tôi đã từng hi vọng một ngày nào đó tôi sẽ có cơ hội làm việc chung với anh và bây giờ đã đạt được. Về phần phim, tôi cũng đã làm việc với Lan Phương rồi và phim này cô ấy vào vai vợ tôi, nhưng mà cô ấy bước vào trong phim này là nhập vai từ ngoài đời luôn. Khi mà nhìn mặt tôi, Phương chửi xối xả , tôi cũng thắc mắc “Ủa cái gì kì vậy?” lúc má vào tôi cũng hỏi “Ủa sao nó chửi con hoài vậy?”. Tôi rất ngạc nhiên nhưng cuối cùng cũng hiểu là cô ấy vào một vai làm cha làm mẹ, đè đầu cưỡi cổ tôi nên cứ ra rả như vậy đó. Có nhiều cái hỏi tôi cũng bực lắm. Nhiêu đó là kỉ niệm với Lan Phương, không thích nhau thì vạch mặt. Còn nói có sợ vợ hay không thì ở ngoài đời tôi không có sợ vợ mà là nể vợ.
Lan Phương: Đây là vai rất khác tôi bởi vì phải chửi thề, phải ăn nói bỗ bã, phải rất là chợ búa
Kỷ niệm với vai diễn lần này của Lan Phương?
Thật ra tôi đang bị ngạc nhiên, đang cố lục lại trí nhớ xem tôi chửi anh Hoàng lúc nào. Tôi chỉ nhớ cảnh quay đầu tiên bước vào phải xưng “mày-tao” với anh ấy là một cái khó. Bản thân tôi vào vai này cũng là một vai rất khác tôi bởi vì phải chửi thề, phải ăn nói bỗ bã, phải rất là chợ búa. Lần đầu tiên gặp anh Hoàng tôi đã phải bảo “Em xin lỗi anh bây giờ em bắt đầu xưng hô ‘mày-tao’ vì nếu không em không nhập vai được”. Thế là tôi bắt đầu “mày-tao”. Còn chửi bới anh ấy thì tôi nghĩ là đùa thôi. Tôi chỉ nhớ thời gian đầu anh ấy rất là dễ thương, để cho tôi đùa nhưng mà càng về cuối phim thì giống như kiểu nhơn nhơn được thể ấy, đùa nhiều thành quen. Anh Hoàng bắt đầu đùa ngược lại tôi, đùa nhiều đến mức mà tôi không biết anh đang đùa giả hay đùa thật, tôi cũng là dạng dễ tin mà. Có những khoảnh khắc cũng tổn thương trong lòng.
Tôi với Trấn Thành cũng có một quá khứ khá dài, tôi biết Thành từ hồi sinh viên. Hai người đóng với nhau khá nhiều, đóng cả tiếng Việt đóng cả tiếng Anh. Tôi và Thành có khá nhiều kỉ niệm nhưng mà không hẳn là thân. Tính tôi ngày xưa là cái gì tôi cũng tưởng thật, thế là Thành đùa cũng tưởng thật, xong rồi giận, rồi tự ái, rồi tổn thương. Cũng có một xích mích giữa hai đứa, không biết Thành có nhớ không. Chỉ là vì tính tôi hơi nhạy cảm quá đáng. Đến khi làm mẹ tôi cũng thay đổi, cởi mở hơn, nhìn nhận mọi thứ sâu sắc hơn. Đến khi tôi làm việc với Thành, nghe Thành nói rất nhiều, quan sát Thành nhiều hơn và tôi thấy Thành rất giỏi, rất là phục Thành. Khi làm việc với Thành, tôi nhận ra rất nhiều điều về mình. Có nhiều thứ mình hiểu mình nhưng có nhiều góc độ mình lại không hiểu mình thì Thành đã giúp tôi hiểu ra điều đấy.
Trấn Thành đã giúp 3 người trên tìm ra 1 cái góc nào đó, 1 thế mạnh đặc biệt mà họ chưa nhận ra. Riêng Thành có nhận ra được điều đặc biệt gì ở trong mình mà Trấn Thành đã giúp bạn thấy được không?
Ở bộ phim này, Trấn Thành không cho tôi một góc gì nhiều, một cái gì quá nổi trội về nhân vật nhưng nhân đây cũng cảm ơn Trấn Thành đã cho tôi một cơ hội để tiếp tục quay trở lại với công việc mà tôi yêu thích.
Bố Già bản điện ảnh ra rạp vào mùng 1 Tết Âm lịch (12/2/2021) tại các cụm trên toàn quốc.