Trương Triết Hạn dính phốt, game Mộng Ảo Tân Tru Tiên dừng hợp tác

14/08/2021 Top 10 anime được xem nhiều nhất từ 06/08 đến 13/08. Đây là bài tổng hợp bảng xếp hạng 10 bộ anime có lượt xem cao nhất trong tuần.

Sau thành công vang dội của phim kiếm hiệp Sơn Hà Lệnh, danh tiếng và giá trị thương mại của nam minh tinh Trương Triết Hạn không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, mới đây, Trương Triết Hạn dính phốt và chỉ trong vòng một ngày, anh bị toàn bộ 27 nhãn hàng đại diện yêu cầu dừng hợp tác, trong đó có game Mộng Ảo Tân Tru Tiên.

Trương Triết Hạn trong đoạn video quảng bá Mộng Ảo Tân Tru Tiên.

Thông tin được đăng tải là ảnh du lịch năm 2018 và bức ảnh chụp năm 2019 khi Trương Triết Hạn đến Nhật Bản tham gia hôn lễ của một người bạn và có đến chụp ảnh kỷ niệm chuyến đi tại khu vực đền Yasukuni và Nogi. Trong khi đền Yasukuni là nơi thờ thần đạo chiến tranh, có khu vực riêng để thờ một số nhân vật bị gắn mác tội phạm chiến tranh hàng đầu thế giới. Nơi này là điều đại kỵ với Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên. Đền Nogi thờ Bá tước Nogi Maresuke – vị đại tướng lục quân của Nhật Bản, một trong những kẻ cầm đầu Chiến tranh Trung – Nhật lần I (1894-1895). Việc Trương Triết Hạn dính phốt liên quan đến vấn đề lịch sử chính trị sẽ hết sức nghiêm trọng, dẫn tới nguy cơ bị phong sát.

Hình ảnh Trương Triết Hạn chụp khi đến Nhật năm 2018.

Sau khi những tấm hình đó đột ngột được đào mộ lại, Trương Triết Hạn điêu đứng. Ngay lập tức có một số anti-fan đổ thêm dầu vào lửa, khơi lại việc Trương Triết Hạn từng bị tố “giả danh trí thức” khi giới thiệu sách nhưng thực tế không hề đọc. Trong số những tiêu đề sách từng được sao nam này chia sẻ, giới thiệu trên trang cá nhân, có 2 cuốn sách của tác giả Haruki Murakami là Giết chỉ huy đội kỵ sĩKafka trên bờ biển đề cập đến kiến thức liên quan về đền Yasukuni nêu trên.

Trương Triết Hạn trong hôn lễ của bạn tại Nhật năm 2019.

Phản hồi phốt lần này, Trương Triết Hạn đã đăng thông báo xin lỗi và khẳng định rằng do bản thân thiếu kiến thức về văn hóa lịch sử, đồng thời đã có những hành động chưa phù hợp. Khi được mời đến dự hôn lễ tại Nhật Bản đã không tìm hiểu kỹ về bối cảnh lịch sử của địa điểm tổ chức đám cưới. Ngoài ra, chú rể là bạn của Trương Triết Hạn sở hữu hai dòng máu Trung – Nhật nên cậu ấy không phải phe “thân Nhật (jingri)” như lời đồn. Còn việc chụp ảnh lại là do thói quen du lịch rất bình thường. Sao nam nhấn mạnh mình là người yêu nước, yêu tổ quốc.

27 nhãn hàng đồng loạt quay xe sau khi Trương Triết Hạn dính phốt. Họ gỡ bỏ hoàn toàn các thông tin và hình ảnh đại diện của sao nam, trong đó có hãng phát hành game Mộng Ảo Tân Tru Tiên mà Trương Triết Hạn từng hợp tác hồi tháng 6 năm nay.

Hình ảnh khi còn đại diện game Mộng Ảo Tân Tru Tiên của Trương Triết Hạn.

Có rất nhiều thông tin bên lề về sự việc này. Phía fan ủng hộ Trương Triết Hạn cho rằng anh đang là nạn nhân của một thế lực ngầm nào đó muốn đẩy phốt nhằm che mờ vụ của Ngô Diệc Phàm. Ngoài ra còn có việc chính quyền mạnh tay rà soát lại chất lượng và nhân phẩm nghệ sĩ một cách nghiêm khắc. Tuy nhiên, trái ngược lại, anti-fan và người ngoài cuộc đều ủng hộ nhận định của CCTV và Sina cho rằng sai lầm của Trương Triết Hạn là chạm vào vết thương lịch sử nên không thể chấp nhận.

Giờ Trương Triết Hạn đã gần như mất hết.

Tuy hiện giờ chưa biết kết cục liệu Trương Triết Hạn có thân bại danh liệt hay không nhưng từ khóa liên quan đến Trương Triết Hạn dính phốt thực sự đã hot đến mức đẩy vụ án của Ngô Diệc Phàm ra khỏi tâm trí cộng đồng mạng. Giữa tình hình căng thẳng trong giới nghệ thuật tại Trung Quốc hiện nay, nếu bị xử mạnh tay thì rất có khả năng Trương Triết Hạn chưa kịp “bạo hồng” lên bước đỉnh lưu sau thành công của phim Sơn Hà Lệnh đã phải chịu cảnh “hồn đi chân lạnh toát”.

Sơn Hà Lệnh và một số phim khác do Trương Triết Hạn đóng chính có nguy cơ bị gỡ bỏ.

Việc Trương Triết Hạn dính phốt khiến các nhãn hàng dừng hợp tác buộc anh ngay trước mắt phải đối mặt với khoản bồi thường rất lớn. Đặc biệt, phim Sơn Hà Lệnh có nguy cơ phải gỡ bỏ khỏi ứng dụng xem phim của Tencent và trên các trang chính thống khác. Ngoài ra, các bộ phim và chương trình thực tế đang ghi hình có Trương Triết Hạn tham gia sẽ buộc lòng phải xóa tên anh để tránh bị vạ lây.

Nếu sự việc không thể vãn hồi, Trương Triết Hạn sẽ chính thức bị về vườn.

Đến thời điểm hiện tại, chưa rõ kết cục cuối cùng của việc Trương Triết Hạn dính phốt sẽ ra sao. Liệu anh có còn đường quay lại như vụ Phạm Băng Phăn trốn thuế hay Tiêu Chiến “sự kiện 227” hay không.

Phim Nộ hỏa của Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong thắng lớn.

tại đây.