Tứ Đại Hung Thú trong thần thoại Trung Hoa kinh khủng đến mức nào lại khiến nhân giới nhiều phen rơi vào thảm cảnh?

Trong thần thoại Trung Hoa tồn tại 4 loại ác thú bao gồm Thao Thiết, Hỗn Độn, Cùng Kỳ và Đào Ngột.

Cổ sử Trung Hoa có ghi chép về rất nhiều loại sinh vật sở hữu linh lực thần bí được chia thành hai nhóm thánh thú và hung thú. Các loài mang ý chí hướng thiện, giúp đỡ người dân thường được gọi là thần thú hay thánh thú. Nổi bật nhất phải kể đến chính là tứ đại thần thú Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ, Huyền Vũ cai trị các phương hướng trong trời đất.

Trái ngược với thánh thú chính là hung thú, những loài sinh vật tà ác chứa nhiều dã tâm thường xuyên quấy nhiễu bá tánh các vùng. Đáng chú ý trong nhóm hung thú này chính là các ác thú Thao Thiết, Hỗn Độn, Cùng Kỳ, Đào Ngột được người dân trong vùng kinh sợ mà gọi với cái tên Tứ Đại Hung Thú.

Thao Thiết

Có rất nhiều phim truyện, tiểu thuyết mô tả lại câu chuyện về loại hung thú này. Thế nhưng mỗi nơi lại mỗi khác, không đồng nhất nên rất khó để đưa ra nhận định chính xác về hình dáng của Thao Thiết. Điểm chung duy nhất của tất cả các câu chuyện và sử tích về Thao Thiết có lẽ chính là lòng tham. Ham muốn của cải vật chất của con người chính là thứ đã tạo nên Thao Thiết.

Tứ Đại Hung Thú trong thần thoại Trung Hoa kinh khủng đến mức nào lại khiến nhân giới nhiều phen rơi vào thảm cảnh? - Ảnh 1.

Thao Thiết là hiện thân của lòng tham

Tương truyền cứ 60 năm loài hung thú này lại xuất hiện để càn quét nhân gian như một lời cảnh tỉnh với nhân loại về cái giá của lòng tham. Mỗi lần như vậy Thao Thiết lại càng sẽ mạnh hơn, đợt tấn công 60 năm sau sẽ mạnh hơn đợt tấn công 60 năm trước gấp nhiều lần. Có nhiều tin đồn rằng loại ác thú này dị ứng với từ tính tỏa ra từ đá nam châm.

Hỗn Độn

Khác với Thao Thiết, Hỗn Độn lại do oán khí của người đời mà tạo thành. Tương truyền Hoán Đâu thời ngũ đế vì làm điều ác mà không được chọn làm người kế vị nên xuất hiện dã tâm đoạt ngôi. Kế hoạch thất bại mà bị giết chết, từ đó oán khí không tan hình thành nên Hỗn Độn, loài yêu quái chuyên phò nịnh các ác nhân hãm hiếp người lành.

Tứ Đại Hung Thú trong thần thoại Trung Hoa kinh khủng đến mức nào lại khiến nhân giới nhiều phen rơi vào thảm cảnh? - Ảnh 2.

Hỗn Độn sinh ra từ oán hận

Trong số tứ đại hung thú, Hỗn Độn là loài có ít thông tin nhất bởi người đời rất ít khi nhìn thấy Hỗn Độn. Mà có chăng cũng không toàn mạng trở về để mô tả rõ nét về loài hung thú này.

Cùng Kỳ

Ác thú này thường được nhìn thấy phía Tây Bắc Trung Hoa với hình dáng mô tả rất giống với nhân sư của Ai Cập gồm phần thân hổ, cánh đại bàng. Cùng Kỳ đặc biệt hơn hẳn so với các hung thú khác bởi đây vốn là một ác thần được sinh ra từ thời thượng cổ, trước bất kỳ loại sinh vật này kể cả con người.

Tứ Đại Hung Thú trong thần thoại Trung Hoa kinh khủng đến mức nào lại khiến nhân giới nhiều phen rơi vào thảm cảnh? - Ảnh 3.

Xuất thân của Cùng Kỳ vốn là một ác thần

Rất nhiều yêu ma, quỷ quái nổi tiếng của Trung Hoa chính là con cháu các đời sau này của Cùng Kỳ. Tương truyền, nếu phạm phải điều ác, Cùng Kỳ sẽ đem xác dã thú đến tặng ác nhân như một lời khen thưởng khuyến khích họ làm nhiều điều ác hơn.

Đào Ngột

Tiền thân của Đào Ngột vốn là hoàng tử của Trung Hoa, do khi sống kiêu căng ngạo mạn, gây họa đày ải khắp nhân gian thế nên khi chết chuyển sinh thành Đào Ngột, một ác thú hình thù quái dị hoành hành khắp nơi. Tương tự ba hung thú còn lại, Đào Ngột luôn hỗ trợ ác nhân làm điều ác quấy nhiễu dân lành.

Tứ Đại Hung Thú trong thần thoại Trung Hoa kinh khủng đến mức nào lại khiến nhân giới nhiều phen rơi vào thảm cảnh? - Ảnh 4.

Đào Ngột thường làm hại dân lành

Các bạn đánh giá như thế nào về tứ đại Hung Thú Trung Hoa, đâu mới là sinh vật mạnh nhất trong bốn hung thú này. Cùng chia sẻ suy nghĩ nhé!