Từ Naruto tới Boruto, liệu tình trạng "phân chia vai vế" có còn tồn tại trong gia tộc sở hữu Byakugan?

Gia tộc Hyuga trong series Naruto có 1 lịch sử khá độc đáo và là một trong bốn gia tộc có thế lực nhất ở làng Lá.

Trong Naruto, gia tộc Hyuga được chia thành hai nhánh, Tông gia và Phân gia. Tông gia sẽ điều hành gia tộc và Phân gia phải bảo vệ Tông gia. Vấn đề là, sự phân chia này được coi là rất bất công với Phân Gia.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sự bất hạnh của Phân gia tộc Hyuga trong Naruto nhé!

1. Bổn phận bảo vệ Tông Gia cho tới khi chết

Từ Naruto tới Boruto, liệu tình trạng phân chia vai vế có còn tồn tại trong gia tộc sở hữu Byakugan? - Ảnh 1.

Từ khi sinh ra, những người thuộc Phân Gia sẽ bị mặc định phải bảo vệ Tông Gia. Tất nhiên, dù có phải hy sinh tính mạng thì đó cũng là chuyện hiển nhiên. Ví dụ như trường hợp của Hizashi, người đã thay thế anh trai sinh đôi của mình làm nạn nhân trong cuộc xung đột giữa làng Mây và tộc Hyuga.

Khi đó, Làng Mây đã yêu cầu xác của Hiashi, người đã giết Nhẫn đầu của họ theo hiệp ước hòa bình mà hai làng đã kí kết. Cuối cùng, người hy sinh là Hizashi, ông đã hy sinh cho làng và cho gia tộc, Byakugan được phong ấn sau khi ông mất và tránh chiến tranh giữa hai làng. Sự kiện này sau đó được gọi là “Biến cố Hyūga”.

Người phân gia phải chịu sự bất công làm tôi tớ như vậy chỉ vì họ sinh sau người của Tông gia hoặc do cha mẹ thuộc Phân gia, chính vì thế mà một số người của Phân gia có thái độ thù địch với Tông gia.

2. Nguyền ấn trên trán để kiểm soát Phân Gia

Từ Naruto tới Boruto, liệu tình trạng phân chia vai vế có còn tồn tại trong gia tộc sở hữu Byakugan? - Ảnh 2.

Người của Phân gia sẽ bị đặt một nguyền ấn lên trán khi người kế tục của Tông gia lên ba. Nguyền ấn này giúp cho người của Tông gia kiếm soát tuyệt đối người của Phân gia, họ có thể phá hủy tế bào não của đối tượng chỉ với một thủ ấn đơn giản, hay làm đối tượng đau đớn để trừng phạt.

3. Nguyền ấn cũng để bảo vệ bí mật Hyuga

Từ Naruto tới Boruto, liệu tình trạng phân chia vai vế có còn tồn tại trong gia tộc sở hữu Byakugan? - Ảnh 3.

Khi một thành viên của Phân Gia chết đi, thì nguyền ấn sẽ phong ấn Byakugan của người đó lại và trở thành đôi mắt bình thường, bí mật của Byakugan do vậy mà cũng không thể lọt ra ngoài. Đây là lý do chính tại sao các thành viên của Phân Gia thường trở thành nạn nhân nếu phải có ai đó hy sinh.

4. Phân gia Hyuga vẫn còn tồn tại?

Từ Naruto tới Boruto, liệu tình trạng phân chia vai vế có còn tồn tại trong gia tộc sở hữu Byakugan? - Ảnh 4.

Nhiều khả năng Phân Gia vẫn tồn tại, bởi vì đây là truyền thống của tộc Hyuga ngay cả trong thời đại Boruto. Mặc dù Naruto đã hứa với Neji rằng khi anh trở thành Hokage, anh sẽ xóa bỏ hệ thống của gia đình này, nhưng có vẻ mọi thứ không dễ dàng như vậy.

Tuy nhiên, ranh giới giữa Phân Gia và Tông Gia có lẽ đã được thu hẹp lại, bản thân Hiashi đã làm dịu điều này. Ví dụ như Neji được Hiashi tin tưởng để cho đứng đầu cùng với tất cả các thành viên khác trong cuộc đại chiến ninja lần thứ 4.

Thậm chí sau khi Neji thua Naruto trong kỳ thi Chuunin, Hiashi đã xin lỗi Neji vì mọi chuyện xảy ra và giải thích về cái chết của cha cậu. Hay việc người ngoài như Naruto có thể kết hôn với Hinata - trưởng nữ của Tông Gia Hyuga đã chứng minh rằng gia tôc này đã trở nên nhẹ nhàng hơn trong các vấn đề về quy định của tộc.

5. Thời hòa bình cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của Phân Gia

Từ Naruto tới Boruto, liệu tình trạng phân chia vai vế có còn tồn tại trong gia tộc sở hữu Byakugan? - Ảnh 5.

Sau đại chiến ninja lần thứ 4, thế giới nhẫn giả được sống trong thời bình và điều này cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của Phân gia tộc Hyuga. Do không có xung đột, chiến tranh nên Phân gia không có nhiều nghĩa vụ phải bảo vệ Tông gia. Ngay cả những sự hy sinh như Hizashi gần như không còn tồn tại trong thời đại Boruto.