Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20⁄10!

Bạn đã sẵn sàng để chiến ngay Tiệc Trăng Máu chưa?

Là bộ phim thứ 2 của Việt Nam quyết định ra rạp hậu đại dịch,Tiệc Trăng Máu thậm chí còn được kỳ vọng hơn cả Ròm, ít nhất về mặt doanh thu bởi phim có quá nhiều yếu tố hấp dẫn khán giả, từ kịch bản đến dàn diễn viên toàn những ngôi sao phòng vé. Không để khán giả phải đợi quá lâu nữa, phim đã quyết cán đích sớm ngay sau Ròm, “mặc kệ” những rủi ro như việc khán giả chưa thực sự có thói quen ra rạp sau đại dịch.

Xem ngay trailer chính thức của Tiệc Trăng Máu

1. Bộ phim 100% ngôi sao phòng vé

Phải khẳng định Tiệc Trăng Máu là bộ phim đầu tiên của Việt Nam quy tụ nhiều ngôi sao phòng vé đến vậy, đặc biệt tất cả đều đảm nhận vai chính, cùng xuất hiện xuyên suốt hành trình phim. Nếu Kaity - Kiều Minh Tuấn từng bất ngờ khi làm nên cơn sốt Em Chưa 18 thì Thái Hòa lại luôn giữ vững thương hiệu ông hoàng phòng vé cả chục năm nay. Trong khi đó, Hứa Vĩ Văn - Hồng Ánh góp mặt trong Em Là Bà Nội Của Anh - bom tấn phòng vé mở đầu cho trào lưu làm phim remake. Thu Trang cũng chẳng phải dạng vừa khi sở hữu trong tay những tác phẩm thắng lớn về doanh thu như: Nắng, Chị Mười Ba. Về phần Đức Thịnh, ngoài đóng phim, anh còn là người đứng sau cơn sốt phòng vé mùa Tết 2018 - Siêu Sao Siêu Ngố. Bảy cái tên tất cả đều có khả năng diễn xuất đã được kiểm chứng qua nhiều tác phẩm đình đám hẳn là yếu tố quan trọng nhất khiến Tiệc Trăng Máu được khán giả mong ngóng.

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 2.

Kiều Minh Tuấn - Kaity Nguyễn

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 3.

Thu Trang - Thái Hòa

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 4.

Hứa Vĩ Văn - Hồng Ánh

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 5.

Đức Thịnh

Về phần đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh, cả hai đều đã từng bỏ túi những phim remake được đánh giá cao. Nếu Tháng Năm Rực Rỡ do một tay Dũng “Khùng” xử đẹp thì Em Là Bà Nội Của Anh lại là tác phẩm điện ảnh chung đầu tiên của hai người. Biết đâu chừng Tiệc Trăng Máu lại tái hiện những ngày tháng huy hoàng của “Bà Nội” và một lần nữa giúp cặp bài trùng này ghi danh bảng vàng phim trăm tỉ.

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 6.

Đạo diễn Quang Dũng và NSX Nhật Linh

2. Kịch bản gốc siêu xịn nhưng liệu có làm nên chuyện ở Việt Nam?

Bản gốc của phim - Perfect Strangers (Người Lạ Hoàn Hảo) đến từ Ý là một trong số những hiện tượng của điện ảnh thế giới khi sở hữu quá nhiều thành tích khủng. Bộ phim đánh giá cao về cả mặt nghệ thuật và thương mại khi cán mốc doanh thu 16 triệu Euro (khoảng hơn 430 tỉ đồng) ở Ý. Phim được rất nhiều quốc gia mua bản quyền remake tiêu biểu như Tây Ban Nha, Mexico, Hàn Quốc, Pháp, Hungary, Hy Lạp, Trung Quốc, Nga, Armenia, Đức và Ba Lan. Thậm chí, vào ngày 15/7/2019, nó đã được ghi vào Kỷ lục Guinness Thế giới khi trở thành bộ phim được làm lại nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh với tổng cộng 18 phiên bản (con số hiện đã tăng thêm).

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 7.

Perfect Strangers là phim có nhiều phiên bản làm lại nhất thế giới

Tuy là được nhiều quốc gia remake nhưng thực chất không có nhiều phiên bản được đánh giá cao. Về tới Việt Nam, phim lựa chọn “thay máu” ngay từ cái tên khi không hề nhắc đến từ khóa “Strangers - Người Lạ” như phần lớn các tác phẩm đi trước. Tuy nhiên từ dàn nhân vật đến bối cảnh dường như không có gì thay đổi, liệu nội dung có thực sự bứt phá hay chỉ là một màn thay tên mang tính chất “câu kéo” người xem? Thành bại của Tiệc Trăng Máu vẫn là một trò may rủi khi khách quan mà nói, dù khá sát ngày chiếu nhưng phim vẫn chưa thực sự được truyền thông cũng như khán giả để mắt nhiều. Thêm vào đó, làm phim remake ở Việt Nam đã không còn là một sự lựa chọn an toàn khi hàng loạt những tác phẩm remake thành công về mặt nghệ thuật, diễn xuất, tiếng vang nhưng lại không thu về doanh thu xứng tầm, tiêu biểu như Tháng Năm Rực Rỡ (85 tỉ), Anh Trai Yêu Quái (45 tỉ - số liệu không chính thức từ boxofficevietnam),...

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 8.

Tháng Năm Rực Rỡ không thể gia nhập câu lạc bộ trăm tỉ dù được đánh giá rất cao

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 9.

Anh Trai Yêu Quái mở đầu với doanh thu cao ngất ngưởng nhưng rồi cũng không đi tới đâu

3. Phim hài đen chính hiệu đầu tiên của Việt Nam, nghe qua thấy “nguy hiểm” nha!

Hài đen là một thể loại mà ở đó, những vấn đề nhạy cảm được đề cập tới như một trò đùa châm biếm. Thậm chí kể cả tôn giáo, chính trị, chiến tranh, tệ nạn, tội phạm,.. cũng có thể được đề cập và mang tới tiếng cười trào phúng, vừa đả kích, châm biếm, vừa nhạo báng, hoài nghi. Đây là một thể loại khá phổ biến của điện ảnh thế giới, đặc biệt là các nước Âu Mỹ nhưng tại Việt Nam, Tiệc Trăng Máu lại là tác phẩm hài đen đầu tiên. Thậm chí ngay cả hài đen của nước ngoài cũng không có nhiều “đất diễn” trên màn ảnh Việt, tiêu biển như Tiệc Trăng Máu bản Hàn (tựa: Người Quen Xa Lạ) không hề tạo được tiếng vang lớn khi ra mắt tại Việt Nam. Lựa chọn khai thác thể loại phim này là là một bước đi táo bạo của ekip khi nếu xử lý không khéo thì rất dễ khiến những mảng miếng hài trào phúng trở nên khó hiểu hoặc động chạm tới một vài đối tượng khán giả.

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 10.

4. Bối cảnh phim cực hạn chế nhưng độ đầu tư không phải dạng vừa!

Phải khẳng định hiếm có bộ phim Việt Nam nào lại chỉ khai thác một bối cảnh duy nhất như Tiệc Trăng Máu. Tất cả những diễn biến xoay quanh bí mật của 7 nhân vật sẽ chỉ diễn ra trong một căn nhà duy nhất và tập trung tối đa vào bàn tiệc. Bối cảnh hạn chế nên khán giả sẽ săm soi nhiều hơn mặt diễn xuất cũng như diễn biến câu chuyện, điều này khiến các diễn viên phải nỗ lực hơn rất nhiều.

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 11.

Phim xoay quanh một bối cảnh duy nhất, các diễn viên cũng chẳng cần phải thay đồ xuyên suốt hành trình phim, nghe qua có vẻ ekip sẽ tiết kiệm được kha khá kinh phí nhưng không, số tiền nhà sản xuất bỏ ra để thiết kế bối cảnh đặc biệt này không hề ít. Vì không thể tìm được một căn hộ ưng ý nên ekip làm phim đã quyết định tự dựng một căn nhà ngay trong studio và dỡ bỏ hoàn toàn sau khi bộ phim kết thúc. Được biết, việc thiết kế căn penthouse đã ngốn của ekip làm phim đến tận 3 tỷ đồng, trong đó, một phần ba số tiền được sử dụng để sắm sửa nội thất sang trọng. Tất cả, từ bàn ghế, tủ lạnh, giá để đồ,... tất cả đều được lựa chọn tỉ mỉ. Đã vậy, chủ căn hộ còn là một người phụ nữ giàu có nên túi xách hàng hiệu, bàn trang điểm đắt tiền cũng phải được “triệu hồi” để thể hiện sự hào nhoáng của gia chủ.

Quá trình cho ra đời bối cảnh Tiệc Trăng Máu

Mọi thứ đều phải làm cho chuẩn xác để ra chất căn nhà của một đại gia thứ thiệt

5. Phim Việt thứ 2 xông pha ra rạp hậu đại dịch

Đạo diễn Ròm từng nhấn mạnh về việc đưa đứa con tinh thần khai màn rạp chiếu hậu đại dịch là “để nhà đầu tư còn đường sống” và không thể phủ nhận Ròm đã phần nào hâm nóng phòng vé Việt sau bao tháng ngày lao đao vì dịch bệnh. Tuy vậy, doanh thu Ròm cũng chưa đến mức đáng ngưỡng mộ, thậm chí còn là khá khiêm tốn so với sức lan tỏa của nó trên các phương tiện truyền thông (57,6 tỉ đồng - con số không chính thức thừ boxofficevietnam ngày 18/10). Có thể thấy ngoài tranh cãi về mặt nội dung khiến doanh thu Ròm không quá cao thì một lý do nữa là bởi khán giả chưa thực sự có thói quen ra rạp sau hơn nửa năm bị “cấm cửa”. Việc Tiệc Trăng Máu - một bộ phim thương mại chính hiệu (trong khi Ròm là dòng phim nghệ thuật) quy tụ dàn sao "hái ra tiền" ra rạp thời điểm này rất có thể sẽ mang tới một cú nổ về doanh thu. Tất nhiên đó cũng chỉ là kì vọng ban đầu mà thôi, kết quả ra sao phải đợi hạ hồi phân giải.

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 14.

Ròm đi trước

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 15.

Tiệc Trăng Máu lập tức nối gót theo sau

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 16.

Giống Ròm, việc Tiệc Trăng Máu ra rạp thời điểm hiện tại khiến nó vừa mang một trọng trách lớn với điện ảnh Việt vừa bị đẩy vào một cuộc đua may rủi, dĩ nhiên phần may sẽ lớn hơn nếu nó thực sự có nội dung chất lượng, hoặc chí ít không khiến khán giả phải chia phe như Ròm. Dù sao cũng phải thừa nhận tinh thần của ekip làm phim, nhất là khi họ đã phải trải qua một hành trình dài, phải hoãn chiến vì dịch bệnh và quyết định trở lại sớm thay vì chọn phương án an toàn như việc "đi trốn" sang tận năm sau như nhiều bộ phim khác của điện ảnh Việt đang làm.

Tuần này, bom tấn Tiệc Trăng Máu xuất kích chiếu sớm từ 20/10! - Ảnh 17.

Nâng ly cho tinh thần của Tiệc Trăng Máu!

Giờ thì không cần nói nhiều thêm nữa, Tiệc Trăng Máu chính thức xuất kích trong tuần này, vào 23/10, chiếu sớm từ 20/10 nhé khán giả ơi!

Nguồn ảnh: Tổng hợp