Tưởng "chàng Trịnh" (Em Và Trịnh) là ai xa lạ, hóa ra người quen vừa gặp ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa nè!

Người đảm nhận trọng trách tái hiện hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong Em Và Trịnh chính là Avin Lu của Sài Gòn Trong Cơn Mưa.

Sau khi nhá hàng ba nàng thơ đầu tiên và nhận được những phản hồi tích cực, ekip Em Và Trịnh tiếp tục khiến mạng xã hội bùng nổ khi chính thức công bố người sẽ sắm vai Trịnh Công Sơn - ca sĩ/ diễn viên Avin Lu. Tuy đây chưa thực sự là một cái tên quen thuộc với khán giả điện ảnh Việt nhưng Avin Lu hiện cũng đang được quan tâm khi vừa ra mắt với vai trò diễn viên trong bộ phim tình cảm lãng mạn Sài Gòn Trong Cơn Mưa

Tưởng chàng Trịnh (Em Và Trịnh) là ai xa lạ, hóa ra người quen vừa gặp ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa nè! - Ảnh 1.

Avin Lu trong tạo hình vai diễn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Chàng trai đất Bắc vào Sài Gòn ôm mộng làm nghệ thuật

Sinh sống ở Sài Gòn 10 năm, mấy ai ngờ rằng, Avin Lu đã từng trải qua thời niên thiếu chật vật nơi Sài thành, làm đủ thứ nghề để nuôi giấc mộng nghệ thuật. Qua những lời tâm sự của Avin trong một buổi phỏng vấn gần đây với chúng tôi, anh chàng đã phải mưu sinh từ năm lớp 9 khi chân ướt chân ráo vào Sài Gòn vừa học vừa làm vừa tranh thủ đi tập nhảy để quen với nhịp sống và con người nơi đất lạ. Làm bông gòn, lễ tân, đi bán sim, làm công nhân ở xưởng thuốc lá,... là những ngành nghề mà ít ai ngờ một nghệ sĩ mới 25 tuổi đã từng thử qua. "Khi mình có mục tiêu thì mình cứ cố gắng, ngày hôm nay mình làm cái này, ngày mai mình làm cái kia, dù làm bao nhiêu nghề đi nữa thì đó cũng chỉ phục vụ cho ước mơ của mình mà." - Avin tâm sự. 

Tưởng chàng Trịnh (Em Và Trịnh) là ai xa lạ, hóa ra người quen vừa gặp ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa nè! - Ảnh 2.
Tưởng chàng Trịnh (Em Và Trịnh) là ai xa lạ, hóa ra người quen vừa gặp ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa nè! - Ảnh 3.

Tỏa sáng ở The Voice nhưng tiếp tục bấp bênh ngay sau đó

Bán thuốc lá là nghề cuối cùng ngoài nghệ thuật mà Avin làm, sau đó anh đã đặt những bước chân đầu tiên tới con đường nghệ thuật chuyên nghiệp trong chương trình Giọng Hát Việt năm 2018. Năm đó, Avin từng được biết đến với danh xưng "trò cưng của Tóc Tiên". Dù dừng lại ở vòng Đo ván nhưng không thể phủ nhận sức hút của Avin khi anh chàng sở hữu một giọng hát ấm áp, có khả năng vũ đạo và ngoại hình rất sáng sân khấu. Tuy vậy, 2 năm sau khi rời chương trình, Avin dường như không tìm thấy hướng đi cho mình, anh không có nhiều sản phẩm âm nhạc mới, độ phủ sóng cũng giảm dần và chưa có cho mình một bản hit xứng tầm nào. 

Tưởng chàng Trịnh (Em Và Trịnh) là ai xa lạ, hóa ra người quen vừa gặp ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa nè! - Ảnh 4.

Avin Lu chưa thực sự tỏa sáng trong vai trò ca sĩ

Tưởng chàng Trịnh (Em Và Trịnh) là ai xa lạ, hóa ra người quen vừa gặp ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa nè! - Ảnh 5.

Nhưng vẫn không thể phủ nhận năng lực của anh chàng

Đến với điện ảnh vì được hát nhưng ai ngờ cũng ra trò lắm nha!

Chưa thực sự may mắn với âm nhạc là một lý do khiến Avin Lu tới với diễn xuất khi ở Sài Gòn Trong Mưa, anh chàng có dịp phô diễn khả năng đàn hát rất nhiều. "Tôi không đủ tự tin mình có thể tạo hit hay làm nên điều gì đó thật lớn trong âm nhạc. Thì thôi người bạn điện ảnh dìu dắt mình, đi cùng mình, mình vẫn được hát, được trải nghiệm. Nhiều khi tôi đi phim điện ảnh tôi lại có MV và có được những cơ hội để thể hiện bài hát của những nhạc sĩ lớn. Thế nên tôi quan niệm điện ảnh nó như người bạn đi chung một chặng đường với mình." - vốn chỉ coi điện ảnh như một người bạn đi chung đường nhưng không thể phủ nhận, ở Sài Gòn Trong Mưa, Avin hoàn thành rất tốt vai trò của một diễn viên. Ít ai ngờ một diễn viên tay ngang chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất lại có thể hoàn thành vai diện một cách ngọt đến vậy. 

Tưởng chàng Trịnh (Em Và Trịnh) là ai xa lạ, hóa ra người quen vừa gặp ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa nè! - Ảnh 6.
Tưởng chàng Trịnh (Em Và Trịnh) là ai xa lạ, hóa ra người quen vừa gặp ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa nè! - Ảnh 7.
Tưởng chàng Trịnh (Em Và Trịnh) là ai xa lạ, hóa ra người quen vừa gặp ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa nè! - Ảnh 8.

Một số hình ảnh của Avin ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa

Có tài là vậy nhưng có lẽ Avin Lu chưa thực sự may mắn với nghệ thuật, chính bởi vậy dù màn thể hiện ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa rất ngọt nhưng lại không mang đến cho anh tiếng vang lớn. Có lẽ cũng bởi điều này mà ít ai ngờ, Avin lại được chọn cho vai diễn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - một vai diễn chắc chắn sẽ bị khán giả soi rất kỹ càng. Giống với nhân vật ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa, Avin Lu của Em Và Trịnh cũng là một nghệ sĩ mê đàn hát, điều này tiếp tục đặt ra cho Avin một thử thách lớn, rằng anh chàng phải làm sao để không lặp lại hình ảnh của chính bản thân mình. 

Tưởng chàng Trịnh (Em Và Trịnh) là ai xa lạ, hóa ra người quen vừa gặp ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa nè! - Ảnh 9.

Tạo hình trong Em Và Trịnh của Avin Lu

Tưởng chàng Trịnh (Em Và Trịnh) là ai xa lạ, hóa ra người quen vừa gặp ở Sài Gòn Trong Cơn Mưa nè! - Ảnh 10.

Em Và Trịnh dự kiến khởi quay vào năm 2021.

Nguồn tin và ảnh: NSX cung cấp