Tương lai của Kong phụ thuộc hoàn toàn vào bom tấn Godzilla vs Kong

Để dự án solo tiếp theo của King Kong được bật đèn xanh, bom tấn giữa hai titan sẽ phải chứng minh được sức hút thương mại.

“Vs.”, cách đặt tiêu đề tác phẩm hấp dẫn nhưng đôi khi lại đặt những hoa tiêu cốt truyện hay hệ thống nhân vật chính đối đầu với nhau vào một tình thế khó khăn. Thông thường, họ đều là những ngôi sao trong nhượng quyền thương mại của riêng mình và việc hãng phim miễn cưỡng gọi tên người chiến thắng cuối cùng sẽ khiến kẻ thất bại trông thật thảm hại. Lịch sử điện ảnh chứng kiến Batman v Superman, Alien vs. Predator và Freddy vs. Jason đều cố gắng vượt qua ranh giới của phân chia, nhưng công bằng mà nói rằng, chẳng có một cách dẫn dắt nào tỏ ra trọn vẹn.

Godzilla vs. Kong sắp tới đây có lẽ sẽ né tránh những sai lầm từ quá khứ bằng những cú twist hợp lý, biết đâu hai titans thậm chí có thể team-up để chống lại thế lực bí ẩn đằng sau.

Godzilla đã có hai bộ phim solo của riêng mình trong khi đó King Kong với Skull Island phục vụ hầu hết cho các câu chuyện sử thi mà Monsterverse muốn giới thiệu. Và mới đây, giới thạo tin đã truyền tai nhau về tương lai của chú vượn khổng lồ sau khi bộ phim được mong chờ nhất tháng 3 khép lại. Thành công thương mại của Godzilla vs. Kong sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định “bật đèn xanh” cho dự án solo của King Kong tiếp theo.

Tuy nhiên, chính vì sự phụ thuộc này, nên khán giả sẽ phải chờ đợi xem tương lai của MonsterVerse đang hình thành như thế nào trước khi nghĩ đến hậu truyện Kong đầu tiên.