Tương lai gần phiên bản reboot của các siêu anh hùng đã hi sinh sẽ không có cơ hội xuất hiện trong MCU

Các siêu anh hùng Marvel đã trở thành một biểu tượng không thể thay thế trong lòng các fan hâm mộ. Vì vậy có lẽ rất khó để có những phiên bản reboot khác xuất hiện trong tương lai.

Chặng đường hơn 10 năm không quá dài nhưng cũng không hề ngắn ngủi, đã mang đến cho Marvel Studios không biết bao nhiêu trái ngọt. Đến nay MCU đã cho ra đời 22 bộ phim điện ảnh và hàng loạt phim truyền hình, đi kèm theo đó là các sản phẩm ăn theo như trò chơi điện tử, đồ chơi. Đến nay có thể nói vũ trụ Marvel là một thành công lớn của nền điện ảnh.

Bên cạnh đó Marvel còn sở hữu một dàn diễn viên nổi tiếng và tài năng. Nhờ có họ mà các siêu anh hùng được bước ra từ truyện tranh lên màn ảnh một cách chân thực và hoành tráng nhất. Đối với nhiều người họ đã trở thành một biểu tượng không thể thay thế.

Tương lai gần phiên bản reboot của các siêu anh hùng đã hi sinh sẽ không có cơ hội xuất hiện trong MCU - Ảnh 1.

Thế nhưng trong cuộc chiến Vô Cực vừa qua đã có rất nhiều siêu anh hùng phải hi sinh, vậy số phận các nhân vật của họ sẽ đi về đâu, liệu có có hội nào giúp họ quay trở lại dòng thời gian của MCU hay không? Có lẽ nào trong tương lai hãng sẽ tạo ra một phiên bản reboot như các series phim khác vẫn làm?

Mới đây trả lời phỏng vấn của tạp chí Empire, đồng đạo diễn Endgame- Christopher Markus đã trả lời câu hỏi về việc giới thiệu một phiên bản mới của nhân vật là điều không phù hợp đối với MCU:

Tương lai gần phiên bản reboot của các siêu anh hùng đã hi sinh sẽ không có cơ hội xuất hiện trong MCU - Ảnh 2.

"Đó là đặc điểm của MCU. Đây không phải nơi để đùng một cái bạn có thể reboot Iron Man 15 tuổi còn những người khác thì vẫn y nguyên như cũ. Các nhân vật phải ra đi, và vũ trụ vẫn còn đó. Vậy nên nếu bạn muốn "loại bỏ" một ai đó, bạn phải làm nghiêm túc. Đây chỉ là phim ảnh thôi, tôi công nhận. Tôi cũng nghe thông báo nào đó có cái tên 'Vision' trong đó rồi, vậy nên tôi xin khẳng định lại những điều tôi vừa nói..."

Câu nói của Markus dường như đang nhắc đến những series sắp tới của MCU trên kênh Disney+, với những nhân vật đã chết như Loki hay Vision sẽ được "hồi sinh" quay trở lại. Thế nhưng ông xác nhận rằng trên màn ảnh rộng, những nhân vật được nhiều người yêu thích này sẽ không có cơ hội xuất hiện trong tương lai gần. Đây chính là điểm khác biệt rõ rệt giữa truyện tranh và phim ảnh.

Tương lai gần phiên bản reboot của các siêu anh hùng đã hi sinh sẽ không có cơ hội xuất hiện trong MCU - Ảnh 3.

Trên mặt giấy, các nhân vật có vẻ chẳng già đi và xuất hiện liên tục trong nhiều thập kỉ, nhưng diễn viên thì lại già đi và sớm muộn họ cũng muốn nghỉ hưu. Vì vậy từ trước đến nay trong vũ trụ điện ảnh thì việc Recast hay reboot luôn luôn là lựa chọn khả thi nhằm thay thế cho những nhân vật đó.

Nhưng đối với MCU thì khác, rất nhiều ngôi sao được coi là "biểu tượng" với vai diễn của họ, vậy nên việc này cực kỳ khó khăn để khán giả có thể chấp nhận được sự thay thế. Sẽ hợp lý hơn nếu họ trao lại danh hiệu cho những nhân vật khác. Đó chính là lý do mà anh em đạo diễn Russo đã quyết định để thay thay cho việc reboot Steve Rogers, thì để cho Sam Wilson được nhận chiếc khiên Captain America.

Nếu điều này là đúng thì sớm muộn thôi chúng ta sẽ được biết những người kế nghiệm của các siêu anh hùng đã hi sinh trước đó như Iron Man, Black Widow…là ai?

Tương lai gần phiên bản reboot của các siêu anh hùng đã hi sinh sẽ không có cơ hội xuất hiện trong MCU - Ảnh 4.

Tuy nhiên đây chỉ là tương lai gần, còn xa hơn nữa thì không ai biết được. Khi vũ trụ Marvel ngày càng phát triển thì việc giữ mãi hình ảnh của một nhân vật sẽ khiến họ rơi vào lối mòn cũ, vì vậy họ phải sáng tạo hơn nữa và có thêm nhiều siêu anh hùng mạnh mẽ và bá đạo hơn xuất hiện thay thế cho lớp siêu anh hùng cũ. Nghe thì thật là thú vị đúng không nào? Chúng ta hãy cùng chờ đón nhé.