Trước khi bứt phá trở thành ngôi sao của tạp chí Weekly Shonen Jump như hiện nay, Gotouge Koyoharu cũng đã phải vượt qua bao trắc trở giống các mangaka khác để được công nhận. Việc khó nhất là phải linh hoạt điều chỉnh phong cách của bản thân để sao cho phù hợp với đối tượng độc giả của tạp chí truyện tranh thiếu niên. Kimetsu no Yaiba là một cú Bighit lập lên những kỷ lục khó có thể vượt qua, một tác phẩm cực kỳ hài hòa với đời sống đại chúng Nhật Bản và được lòng cả những độc giả ở các nước Á Đông khác.
Bìa trong của tuyển tập: Nhân vật Zigzag thuộc truyện ngắn gần đây nhất, trước khi Kimetsu no Yaiba được đăng dài kỳ
Khi nhìn lại phong cách cũ qua tuyển tập truyện ngắn đầu tay, dễ hiểu rằng sớm muộn gì thành công sẽ đến với tác giả Cá Sấu. Ấn phẩm chứa đựng sự thô sơ của một tác giả mới cần được mài giũa nhưng sự "độc đáo, cá biệt" thì đã hiện lên rất rõ. Tuyển tập truyện ngắn của Gotouge Koyoharu cũng là một ấn phẩm ăn khách tại quê nhà Nhật Bản, từng lọt top về độ bán chạy trên BXH Oricon, nay đã được Kim Đồng mua bản quyền và phát hành.
Ấn phẩm gồm 4 câu chuyện: một truyện ngắn là tiền thân của Kimetsu no Yaiba, còn lại là những tác phẩm không được duyệt thành truyện dài kỳ. Nguyên nhân chính là bởi phong cách khi ấy của tác giả còn quá quái dị, khó đọc, không phù hợp với đối tượng độc giả mà Weekly Shonen Jump nhắm tới.
Một cảnh trong "Zigzag ở Haeniwa", yếu tố giải trí đã được thêm vào nhiều hơn so với hai truyện ngắn đầu tiên (bản dịch thuộc về NXB Kim Đồng)
Các nhân vật chính ở tuyển tập này đều là những kẻ hết mức lập dị hoặc tính tình quá xa cách, khó tiếp cận. Nét đặc trưng này khác hoàn toàn với nam chính Tanjiro trong Kimetsu no Yaiba, vốn là một cậu bé xuất thân tầm thường với bản tính giản dị, nhân hậu. Tác giả Gotouge vốn xây dựng nên những nam chính cộc cằn và có phần tàn nhẫn hơn rất nhiều. Họ sẵn sàng chém giết đối thủ mà không thèm nghe những lời giải trình, ra tay càng đau đớn càng tốt
Masatada – nam chính nuôi nhện trong miệng, gây ra âm thanh làm nhiễu loạn tâm trí đối phương
Nét vẽ thời kỳ này cũng thô sơ hơn rất nhiều, tác giả ít dùng các kỹ thuật đánh bóng tạo khối phức tạp và thường đi nét rất mảnh. Cách vẽ này khiến cho các khung tranh trông rất "tĩnh", khớp vào nội dung mang chủ đề sát nhân lại vô tình làm nổi bật lên không khí u ám, có phần hơi hướng các truyện tranh kinh dị cổ điển. Có thể thấy rõ rằng ban đầu tác giả Gotouge không hề hướng đến phong cách "dễ thương" khi cầm bút vẽ.
Sự "tĩnh" trong phong cách vẽ của Cá Sấu không khỏi khiến độc giả liên tưởng đến tranh khắc gỗ.
Tuyển tập truyện ngắn Gotouge Koyoharu là một ấn phẩm đặc sắc dành cho fan cứng của Kimetsu no Yaiba cũng nhưng những độc giả shonen manga đang muốn tìm "khẩu vị lạ". Hãy thử mua một cuốn về và nghiền ngẫm, biết đâu đấy các bạn lại bị cuốn hút vào thế giới đầy kỳ bí, phong cách nguyên bản của tác giả Kimetsu no Yaiba?