Undead Unluck: "Hot boy" mới của làng manga, liệu có nổi tiếng được như bản chính hay không? (P.2)

Ở phần 1, chúng ta đã điểm qua đặc điểm đầu tiên khác biệt giữa Andy – Undead và Deadpool của Marvel. Vậy cả hai còn những gì đáng gờm nữa?

Undead Unluck (Bất tử - Bất hạnh) là một bộ manga của tác giả Yoshifumi Tozuka. Truyện đã được đăng dài kỳ trên tạp chí Weekly Shonen Jump của Shueisha từ tháng 1 năm 2020 tới nay. Nội dung câu chuyện kể về cặp đôi Andy - Undead và Fuuko - Unluck trên hành trình tìm hiểu về năng lực phủ định và sức mạnh siêu nhiên ở thế giới mà họ đang sinh sống.

Deadpool và Andy, ai có lực chiến mạnh hơn?

Undead Unluck: Hot boy mới của làng manga, liệu có nổi tiếng được như bản chính hay không? (P.2) - Ảnh 1.

Deadpool nổi tiếng với kinh nghiệm làm lính đánh thuê song song với kỹ năng chiến đấu của anh. Trong những năm qua, Deadpool đã chứng tỏ sự thành thạo của mình trong nhiều loại võ thuật khác nhau bao gồm Taekwon-Do, Jujutsu và Savate, cùng nhiều loại khác. Ngoài ra, Deadpool còn là một tay kiếm sĩ và thiện xạ lão luyện. Anh cũng có tốc độ và phản xạ siêu phàm nhờ khả năng hồi máu. Cùng theo đó là phong cách chiến đấu khó đoán, đến nỗi ngay cả Taskmaster cũng không thể sao chép các bước di chuyển của anh.

Undead Unluck: Hot boy mới của làng manga, liệu có nổi tiếng được như bản chính hay không? (P.2) - Ảnh 2.

Andy thì có ít lợi thế hơn về mặt kỹ thuật. Các chiêu mạnh nhất của anh dường như bắt nguồn từ khả năng hồi phục siêu tốc của bản thân. Chúng bao gồm "đạn thân thể" (parts bullet) và "tăng cường tái tạo" (repair boost). "Tăng cường tái tạo" là cách Andy rút kiếm từ bên trong cơ thể và sử dụng tốc độ hồi phục của mình để tăng tốc độ rút kiếm, vì vậy có thể coi đây là một kiểu taijutsu (võ thuật) siêu mạnh. Nếu so sánh thì các kỹ thuật của Andy khá dễ đoán và dễ tránh đối với các đối thủ có kỹ năng hoặc siêu cường.

Undead Unluck: Hot boy mới của làng manga, liệu có nổi tiếng được như bản chính hay không? (P.2) - Ảnh 3.

Tuy nhiên, khi Andy rút thẻ nhớ trên trán ra, anh sẽ lấy lại được tất cả những ký ức và kinh nghiệm trong quá khứ khi còn là một chiến binh. Khi ấy anh sẽ trở thành một nhân vật giống Super Saiyan, với cái tên là Victor. Tại thời điểm này, có khả năng không ai có thể hạ gục Andy/Victor. Và Andy còn có một thanh kiếm không thể phá hủy, rất hữu ích trong một cuộc đấu kiếm.

Ai là người liều lĩnh hơn - Deadpool hay Andy?

Undead Unluck: Hot boy mới của làng manga, liệu có nổi tiếng được như bản chính hay không? (P.2) - Ảnh 4.

Nhờ khả năng chữa lành của mình, cả Deadpool và Andy đều rất liều lĩnh. Họ có thể chấp nhận rủi ro lớn trong một cuộc giao tranh để giành được lợi thế trước đối thủ của mình. Andy thậm chí còn đang tích cực tìm cách tự tử nên anh luôn cố gắng tìm những cách mới để chết.

Deadpool và Andy cũng có một số vấn đề về sức khỏe tâm lý. Sự bất ổn về tinh thần của Deadpool có thể là do khả năng hồi phục nhanh của anh. Nó khiến các tế bào thần kinh não hoạt động quá mức bình thường so với mọi thứ xung quanh. Nhưng vấn đề của Andy thì là do chiếc thẻ nhớ trên trán. Nó chặn một số ký ức trước đây và tính cách xấu xa hơn của anh trỗi dậy.

Undead Unluck: Hot boy mới của làng manga, liệu có nổi tiếng được như bản chính hay không? (P.2) - Ảnh 5.

Mặc dù cả hai đều là những nhân vật rất hài hước, nhưng khả năng phá vỡ bức tường thứ tư của Deadpool là vô địch trong giới truyện tranh. Andy đôi khi có thể đưa ra những đề cập hài hước về những trò lố thông thường, nhưng nhận thức thực tại giả tưởng vẫn chẳng thể nào sánh được với Deadpool. Thực tế thì Andy còn không tự nhận thức được bản thân, đến mức anh thường xuất hiện khỏa thân trước mặt các cô gái mà không để ý. Vậy nên nếu lỡ đối đầu nhau, Andy có thể mất cảnh giác trước sự nhanh trí của Wade Wilson.

Câu hỏi cuối cùng, liệu Andy có thể hạ gục Deadpool? Câu trả lời là... chuyện này rất phức tạp. Mặc dù khả năng hồi phục nhanh hơn của Andy và dạng Super Saiyan chắc chắn mang lại lợi thế cho anh, nhưng chiến thắng của anh chắc chỉ kéo dài trong giây lát. Vì tất cả độc giả ai cũng biết rằng, Deadpool lẫn Andy đều bất tử và không thể bị đánh bại. Kết quả duy nhất có thể giả định, là đấy sẽ là một cuộc chiến kéo dài. Đi kèm theo đó là những câu cà khịa để giúp độc giả giải trí trong suốt trận đấu.