Vì sao tác giả của KnY lọt vào danh sách 100 cái tên có ảnh hưởng nhất thế giới?

Đây chính là mangaka đầu tiên được góp mặt trong danh sách 100 Next của tạp chí TIME, nơi ghi nhận những cá nhân đang lên đang làm nên lịch sử.

Vừa qua, tạp chí TIME đã công bố những số đầu tiên của danh sách "TIME 100 Next". Đây là danh sách mở rộng dựa trên "TIME 100" nhằm vinh danh những nhân vật có những ảnh hưởng nhất định trong việc định hình tương lai của nhiều lĩnh vực, trong số đó có không ít những "gương mặt thân quen" với khán giả Việt Nam. Danh sách này đã gọi tên Gotouge Koyoharu - tác giả của bộ truyện tranh nổi tiếng - Kimetsu no Yaiba.

Cùng với tất cả các kỷ lục mà manga và phim đã phá vỡ, không có gì ngạc nhiên khi thấy tên của Gotouge trong danh sách Time 100 Next. Tuy nhiên, kỳ tích này đã xảy ra như thế nào, và tại sao việc Gotouge góp mặt trong một danh sách uy tín quốc tế như TIME 100 Next lại là một bước tiến ngoạn mục cho ngành công nghiệp manga / anime?

Vì sao tác giả của KnY lọt vào danh sách 100 cái tên có ảnh hưởng nhất thế giới? - Ảnh 1.

Manga kể câu chuyện của Tanjiro Kamado, một cậu bé gia nhập Diệt Quỷ Đội để tìm cách biến em gái mình trở lại thành người. Đây là cốt truyện anh hùng kinh điển, nhân vật chính phải trải qua nhiều thử thách, chịu đựng những mất mát, để trở nên mạnh mẽ hơn. Dàn nhân vật mỗi người đều có những câu chuyện quá khứ đau lòng, dần được làm sáng tỏ lý do tại sao họ tiếp tục chiến đấu mỗi ngày. Mặc dù những con quỷ chính là kẻ mang tới tai ương, phá hủy cuộc sống và gia đình của nhiều người, nhưng dưới góc nhìn của Tanjiro, câu chuyện quá khứ của chúng cũng đau thương không kém.

Sự tăng trưởng dần của một manga không thể quên đóng góp của anime đã đưa câu chuyện tới nhiều người hơn. Anime đã đưa nội dung độc đáo của bộ truyện lên màn ảnh, miêu tả nhiều cảnh hành động tuyệt đẹp. Những màn chiến đấu mãn nhãn và nhạc nền cuốn hút góp phần khiến series Kimetsu no Yaiba trở thành một trong những cái tên nổi bật trong năm 2019. Tiếp đó, hơn 82 triệu bản của manga đã được bán, và đưa Kimetsu no Yaiba trở thành bộ truyện tranh bán chạy nhất trong năm 2020.

Vì sao tác giả của KnY lọt vào danh sách 100 cái tên có ảnh hưởng nhất thế giới? - Ảnh 2.

Manga bắt đầu được phát hành nhiều kỳ trên tạp chí Weekly Shonen Jump vào năm 2016 và độ phổ biến trong thời điểm chưa có anime vẫn tăng dần một cách chậm rãi và chắc chắn. Một bộ truyện của Jump muốn được để mắt đến và đầu tư làm anime thì trước đó phải có độ nổi tiếng nhất định. Không thể phủ nhận sự thành công của anime đã giúp Kimetsu no Yaiba rất nhiều nhưng để được chuyển thể và đầu tư công phu, bản thân bộ truyện cũng phải thật xứng đáng. Và tác giả Gotoge đã chứng minh điều đó trong hành trình suốt 3 năm 2016 – 2017 – 2018.

Bộ phim Mugen Train, chuyển thể hồi tiếp theo sau anime mùa 1, đã gặt hái được nhiều thành công. Có rất nhiều phim chiếu rạp đã phải hoãn lại do đại dịch. Ngành điện ảnh cũng phải hứng chịu nhiều tổn thất, khi nhiều phim buộc phải chuyển sang phát hành trực tuyến hoặc bị hoãn chiếu vô thời hạn. Tuy nhiên, ngành công nghiệp anime đã vượt qua khó khăn, một phần nào đó nhờ vào thành công phòng vé của bộ phim Kimetsu no Yaiba: Mugen Train.

Vì sao tác giả của KnY lọt vào danh sách 100 cái tên có ảnh hưởng nhất thế giới? - Ảnh 3.

Năm 2020 là một năm đầy thử thách, và series Kimetsu no Yaiba không chỉ vượt qua khó khăn mà còn mang lại ảnh hưởng tích cực. Ngoài doanh thu manga lẫn anime giúp đỡ nền kinh tế Nhật Bản, chính bản thân nội dung bộ truyện đã truyền được rất nhiều cảm hứng cho mọi người ở bất kỳ độ tuổi nào.