Việc các siêu anh hùng công bố danh tính thật sự là một sai lầm?

Trừ một vài ngoại lệ, thì hầu hết các Avengers trong vũ trụ Marvel đều tiết lộ thân phận thật sự của mình đối với thế giới. Nhưng liệu đây có phải là một bước cờ khôn ngoan?

Tác giả truyện tranh, Mark Millar, có vẻ như không phải là một người có hứng thú lắm với “trend’ mà các hãng phim đã áp dụng trong khoảng thời gian gần đây, đặc biệt là đối với các Avengers trong vũ trụ Marvel.

Ngay sau khi Clark Kent tiết lộ thân phận thật sự của mình trong đầu truyện Superman số 18, Mike Millar đã chia sẻ với tờ Word Balloon về suy nghĩ của mình đối với thân phận thật sự của các siêu hành hùng trong cả vũ trụ Marvel và DC.

“Từ góc độ là một người viết truyện, bản thân tôi là một fan to bự khổng lồ của việc các siêu anh hùng giấu danh tính thật của mình. Tôi nghĩ đó là một trong những điều quan trọng nhất đối với họ, và một trong những lỗi mà Marvel đã mắc phải trong những năm 2000 đó chính là loại việc các siêu hùng giấu đi thân phận thật sự của mình.

Mike Millar cũng đã chỉ ra rằng, Bruce Wayne (Batman) là người thích ẩn giấu thân phận của mình trong bóng tối để khoác lên mình bộ trang phục bí ẩn và trở thành một siêu anh hùng.

Ngoài ra, Clark Kent (Superman) là một người đàn ông đeo cặp mắt kính và chịu mọi áp lực, mọi lời chỉ trích vào ban ngày, dù cho anh sở hữu sức mạnh để phá nát cả kim cương. Với việc danh tính thật sự của anh đã bị tiết lộ, giờ thì chẳng còn ai dám lớn tiếng với anh nữa.

Mike Millar giải thích: “Đó chính là điểm thu hút của câu chuyện. Một vị thần chọn làm một người bình thường, và tôi vô cùng thích điều đó.”

Mike cũng đã chỉ ra rằng, khi Iron Man đã thuyết phục Spider Man tiết lộ danh tính của mình trong đầu truyện Civil War, cái kết là dì May bị cuốn vào một vụ ám sát vô cùng nguy hiểm. Chi tiết này cũng làm nổi bật vai trò của danh tính bí mật của mỗi siêu anh hùng.

Với việc những nhân vật biểu tượng của Marvel như Iron Man, Captain America hay Thor đều tiết lộ thân phận của mình và các fan thì vẫn không có vấn đề gì với điều này, có vẻ như các đầu truyện tranh cũng đang phát triển theo hướng đó. Tuy nhiên, quay lại với bộ truyện Superman, Mike Millar tiết lộ, có thể có một vài cú twist để DC đảo ngược lại việc Clark Kent bị lộ thân phận, hay chí ít thì đó là những điều mà anh tin rằng DC nên làm.

Tony Stark lần đầu công bố danh tính thật của mình

(Theo saostar.vn)