Việt Nam cấm chiếu bom tấn của "Nhện Nhọ" Tom Holland vì chứa bản đồ đường lưỡi bò

Trước thông tin này, khán giả Việt đều hoàn toàn đồng tình và lên tiếng tẩy chay.

Thông tin sốt dẻo nhất mạng xã hội ngày 12/3 là tin tức liên quan đến việc bộ phim Uncharted: Thợ Săn Cổ Vật của Tom Holland bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có hình ảnh chứa đường lưỡi bò.

Uncharted: Thợ Săn Cổ Vật là phim của của hãng Sony, mới ra mắt trên thế giới vào tháng 2 vừa qua và thu về doanh thu khá ổn ở thị trường Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, theo lịch trình ban đầu, phim ấn định ra mắt vào 18/3/2022 nhưng hiện tại, cư dân mạng Việt đang truyền tay nhau thông tin phim bị cấm chiếu vì chứa hình ảnh xâm phạm chủ quyền lãnh thổ nước ta. Hình ảnh này được cho là xuất hiện trong một tấm bản đồ săn cổ vật của nhân vật chính.

Theo nguồn tin từ báo VietnamPlus, thông tin này đã được Cục trưởng Cục Điện ảnh, ông Vi Kiến Thành, xác nhận. Ông Thành cho biết quyết định của Hội đồng thẩm định và phân loại phim Quốc gia được đưa ra sau khi các thành viên có buổi xem và duyệt phim.

Việt Nam cấm chiếu bom tấn của Nhện Nhọ Tom Holland vì chứa hình ảnh đường lưỡi bò - Ảnh 1.

Hiện tại, nếu check lịch chiếu trên trang web của cụm rạp CGV thì có thể thấy Uncharted: Thợ Săn Cổ Vật hoàn toàn không tồn tại, một số page về phim cũng khẳng định sẽ không đưa tin hay review tác phẩm này. Trước thông tin này, khán giả Việt đều hoàn toàn đồng tình và lên tiếng tẩy chay Uncharted: Thợ Săn Cổ Vật.

Việt Nam cấm chiếu bom tấn của Nhện Nhọ Tom Holland vì chứa hình ảnh đường lưỡi bò - Ảnh 2.

Nguồn: Tổng hợp, VietnamPlus

https://KenhTinGame.Com/viet-nam-cam-chieu-bom-tan-cua-nhen-nho-tom-holland-vi-chua-ban-do-duong-luoi-bo-20220312101006412.chn