Vũ trụ điện ảnh Marvel: Tại sao The Eternals lại không xuất hiện trong Infinity War và Endgame?

Nếu nhóm Eternals mạnh mẽ như vậy, tại sao họ không xuất hiện để đấu Thanos trong Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame?

Là những siêu anh hùng mang trong mình sức mạnh siêu đẳng, phần lớn đều bất tử và có thể bay, nhóm Eternals đã có thể giúp ích rất nhiều trong trận đánh với Thanos, vậy họ đã ở đâu khi vũ trụ cần họ nhất? Câu trả lời này rất có thể sẽ sáng tỏ khi chủng tộc bất cử cổ xưa này chính thức xuất hiện trong bộ phim cùng tên của MCU vào năm nay.


Còn nhớ trong trận chiến Endgame, mặc dù tập hợp đầy đủ lực lượng thì các siêu anh hùng cũng suýt chút nữa thêm một lần đại bại trước Thanos, khi hắn đã có đầy đủ các viên ngọc và chuẩn bị búng tay, chỉ đến khi Iron Man hy sinh thì Thanos mới bị tiêu diệt hoàn toàn. Nếu có sự xuất hiện của nhóm Eternals, trận chiến này có thể đã trở nên rất “khác bọt”.

Trong nguyên tác, The Eternals được coi là nhóm của những siêu anh hùng có sức mạnh lớn bậc nhất Marvel, khá nhiều trong số đó sẽ lên màn ảnh rộng trong MCU. Do Chloe Zhao đạo diễn và tập hợp nhiều diễn viên tên tuổi, The Eternals sẽ giới thiệu đến với công chúng những nhân vật mới, bao gồm Ikaris (Richard Madden), Thena (Angelina Jolie), Sersi (Gemma Chan), trong một câu chuyện đã kéo dài hơn 1000 năm, gợi mở thêm về nguồn gốc sâu xa của MCU. Bộ phim nhiều khả năng sẽ giải thích tại sao nhóm The Eternals lại biến mất lâu đến vậy, hay tại sao họ lại đứng ngoài cuộc trong các cuộc xung đột ở Infinity War và Endgame. Dưới đây là một vài giải thích cho sự vắng mặt này:


Trong truyện tranh, họ không được phép can thiệp

Nói qua về nguồn gốc của The Eternals, thì họ là kết quả từ những thí nghiệm của chủng tộc Celestials thần thánh khi đến Trái Đất. Cụ thể thì các Celestials khi thử nghiệm với gen của loài người đã tạo ra 2 chủng tộc mới: các Eternal quyền năng và Devians – phiên bản ác quỷ dị hợm của Eternal. Có sức mạnh vô tận và bất tử, các Eternal sống tách biệt với loài người, không được phép can thiệp vào các vấn đề nội bộ của họ trừ khi các Celestial cho phép. Zuras – lãnh đạo của Eternal đặc biệt coi trọng điều này. Việc đứng ngoài cho phép các Celestial thoải mái quan sát và nghiên cứu sự thay đổi và tiến hóa trong văn hóa loài người.

Luật tuy cấm Eternal can thiệp vào chuyện nội bộ của con người, nhưng vẫn cho phép họ sống trong xã hội loài người, chẳng hạn như Sersi. Nhưng có một thành viên tên là Gilgamesh đã vi phạm điều này, dùng sức mạnh của mình để trở thành anh hùng của loài người và được họ tôn vinh. Hành động đó đã không thoát khỏi sự trừng phạt của Zuras, kết quả là Gilgamesh bị trục xuất khỏi hàng ngũ Eternals. Tên của ông ta cũng bị cấm nhắc tới, và từ đó Gilgamesh trở thành “kẻ bị quên lãng”.


Zuras - lãnh đạo The Eternal trong truyện tranh

Trong vũ trụ MCU, The Eternals cũng có chung nguồn gốc với phiên bản truyện tranh – đều được tạo ra bởi các Celestials, nên điều tương tự cũng có thể xảy ra, đó là họ bị cấm xuất hiện công khai trước mặt loài người. Đó sẽ là lời giải thích hợp lý nhất, vì mặc dù họ đã ở Trái Đất hàng ngàn năm, thì chưa bao giờ họ thực sự lộ mặt, dù cho thế giới đã bị đe dọa nhiều lần. Nếu như The Eternals được yêu cầu phải để loài người tự vận động và xoay xở, thì việc họ vắng mặt lâu như vậy cũng là hợp lý, kể cả khi Thanos xuất hiện. Họ không muốn làm kinh động tới lãnh đạo của mình (Ajak) hay chính các Celestials.

Vai trò của họ có thể thay đổi trong Giai đoạn 4


Sự xuất hiện của The Eternals trong thời điểm này cũng có nghĩa rằng luật cấm can dự của họ cũng có thể sẽ thay đổi. Nhiều khả năng đang xuất hiện một mối nguy thậm chí còn lớn hơn cả Thanos, buộc The Eternals phải xuất hiện và rat ay, chẳng hạn như chính nhóm Devians đã đề cập ở phía trên.

Một lời giải thích khác, đó là cũng giống như truyện tranh, The Eternals chỉ phải tuân theo luật CẤM CAN THIỆP cho đến khi các Celestials quay trở lại Trái Đất. Khi các vị thần quay lại, thì nhóm The Etenals – trong thời điểm thế giới bị đe dọa, sẽ chính thức được cởi bỏ luật lệ và chiến đấu công khai bên cạnh các siêu anh hùng loài người.