"Vua phương Bắc" muốn gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel

Mới đây, Kit Harington được đưa tin sẽ gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel sau hơn 3 tháng bước ra từ phim truyền hình ăn khách "Game of Thrones".

Deadline đưa tin sao Game of Thrones, Kit Harington, đang thương thảo để tham gia dự án mới của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Bộ phim sắp tới hiện chưa rõ là tác phẩm điện ảnh hay series cho nền tảng trực tuyến của Disney. 

Tại Comic-Con hồi tháng 7, Marvel Studios mới chỉ thông báo dàn diễn chính của một vài phim như Black Widow, Eternals hay Shang-chi and the Legend of the Ten Rings. Bên cạnh đó, hãng còn đang tiến hành tuyển chọn diễn viên cho những dự án còn lại thuộc hồi 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Đồng thời, Disney đang tập trung phát triển mảng dịch vụ truyền phát trực tuyến mang tên Disney+. Tại triển lãm D23, Nhà Chuột đã gọi tên loạt dự án truyền hình mới thuộc MCU như What If?..., SHE-HULK, Moon Knight hay Ms.Marvel. Vì vậy, cơ hội là mở rộng đối với Kit Harington.

Tuy nhiên, Deadline dự đoán khả năng cao nam diễn viên sẽ tham gia mảng điện ảnh vì anh đã có đến 8 năm (2011 -2018) cống hiến cho bộ phim truyền hình đình đám Game of Thrones (Trò chơi vương quyền). 

Trước đó, bạn diễn của Harington trong siêu phẩm của HBO, Richard Madden (vai Robb Stark), cũng gia nhập MCU khi nhận lời hóa thân Ikaris (Eternals).

Phải nói, vai Jon Snow là bước ngoặt trong sự nghiệp của Kit Harington. Trò chơi vương quyền không chỉ giúp nam diễn viên người Anh có thêm danh tiếng mà còn gia tăng cả thu nhập. Theo Cosmopolitan, Harington "bỏ túi" khoảng hơn 11 triệu USD từ loạt phim ăn khách nhất của HBO.

Trên con đường điện ảnh, tài tử 32 tuổi từng tham gia một vài dự án như Silent Hill: Revelation (2012)  hay Pompeii (2014), nhưng không để lại nhiều ấn tượng. 

Có thể thấy Marvel Studios đang quy tụ ngày càng nhiều những tên tuổi lớn. Trước đó, nữ diễn viên từng thắng giải Oscar, Brie Larson, cũng chinh chiến phòng vé với hóa thân vào Captain Marvel. Sắp tới, MCU còn đón chào những ngôi sao như Rachel Weisz (Black Widow) hay Angelina Jolie (Eternals).