Vượt cả Suzy lẫn nam phụ đanh đá, bà nội quốc dân là người được fan Start Up mê cắm đầu!

Người bà Choi Won Deok (Kim Hae Sook) hẳn là nhân vật được khán giả Start Up yêu mến nhất suốt thời gian qua.

Không chỉ mang đến một bức tranh tươi vui, mới mẻ, Start Up (Khởi Nghiệp) còn khiến khán giả cảm động vì sự ấm áp của tình cảm gia đình mà bộ phim truyền tải. Những phân cảnh mà các thành viên cùng âm thầm sẻ chia vui buồn cuộc sống là thứ gia vị thần kì có tác dụng chữa lành tâm hồn người xem sau bao mệt mỏi cuộc sống. Đặc biệt, sự xuất hiện của nhân vật Choi Won Deok (Kim Hae Sook) thật sự có ý nghĩa vô cùng to lớn, truyền tải thông điệp về sự bao dung, hi sinh và một tình thương bao la. Người phụ nữ này giống như bà tiên trong câu chuyện cổ tích của trẻ nhỏ, luôn cổ vũ và giúp đỡ những người cháu khi chúng gặp khó khăn.

1. Người chẳng cùng máu mủ nhưng đã mang lại tổ ấm cho “bé ngoan”

Trước khi xuất hiện với vai trò là bà nội của Seo Dal Mi (Suzy), bà Won Deok được nhớ đến như vị cứu tinh giúp chàng trai mồ côi Ji Pyeong (Kim Seon Ho) có một căn nhà để trú thân. Giữa mưa gió bão bùng, bà đi tìm cậu bé vô gia cư khó tính, “mách nhỏ” chỗ giấu chìa khóa cửa hàng mà chẳng chút chần chừ, nghi ngờ. Dù trong cửa hàng ấy cất giữ số tiền bà Won Deok tích góp cả đời, và Ji Pyeong lúc bấy giờ hoàn toàn là người lạ. Giữa một thế giới đầy rẫy nghi ngờ, tranh đấu thế này, lòng tin và tình thương vô điều kiện của bà Won Deok hẳn khiến nhiều người xem vô cùng cảm động.

Thế nhưng riêng với nhân vật Ji Pyeong, sự cứu giúp của người phụ nữ ấy trong đêm mưa còn có ý nghĩa lớn lao hơn cả. Từ trước đến nay, Ji Pyeong vẫn luôn cô độc mà trưởng thành. Cậu không có cha mẹ bảo bọc, số tiền có trong tay thì ít ỏi, sống trong tình trạng phải phòng ngừa người khác. Vì vậy nên cậu không hề tin tưởng ai cũng như chẳng ai tin tưởng cậu. Vậy mà giờ đây Ji Pyeong được một người hoàn toàn xa lạ giúp đỡ, thậm chí là đưa cậu cả chìa khóa nhà. Người phụ nữ đó còn giúp chàng trai mồ côi thực hiện ước mơ đầu tư, chăm lo bữa ăn, chỗ ngủ, mang đến cho cậu một căn nhà và thậm chí là một gia đình thực sự. Tất cả những điều ấy đều là thứ Ji Pyeong mong mỏi từ rất lâu, và bà Won Deok đã giúp cậu thực hiện mà chẳng mưu cầu hồi đáp.

2. Người phụ nữ luôn cho đi mà không cần nhận lại

Dù là với “bé ngoan”, con trai hay cháu gái của mình, bà Won Deok đều sẵn sàng cho đi mà không trông mong nhận lại. Ngày Ji Pyeong trở về để báo đáp, bà đã xua đuổi anh chàng vì với bà, chỉ cần “bé ngoan” sống bình an là tốt lắm rồi. Hãy thử nghĩ xem, trong cuộc sống bình thường, nếu bạn rơi vào hoàn cảnh một mình nuôi cháu, tiền bạc chẳng mấy dư dả nên phải bán đi cửa hàng bản thân tâm huyết cả đời thì việc nắm bắt lấy cơ hội từ quý nhân chẳng phải là lẽ đương nhiên sao. Không những thế, đây còn là quá trình “ăn quả” sau bao năm “trồng cây”. Đâu phải ai cũng được như bà Won Deok, dễ dàng bỏ qua khó khăn của bản thân và cả món hời trước mắt như vậy. Điều này càng khiến người ta phải cảm phục nhân vật này.

Trong tập 5, gặp lại Ji Pyeong tại Sand Box, “bà tiên” đã bày tỏ mong muốn được gặp “bé ngoan” sớm hơn. Nếu gặp từ sớm, bà có thể chăm sóc, nấu ăn, chơi bài vào dịp Tết, bù đắp cho những thiếu thốn của cậu xuyên suốt năm tháng trưởng thành. Hay khi đối diện với Do San, bà Won Deok cũng bày tỏ sự quan tâm, yêu mến một cách đặc biệt, vì với bà, cậu trai ấy chính là vị cứu tinh, là ân nhân cứu rỗi niềm tin của cháu gái bất hạnh. Vậy đó, người phụ nữ ấy vẫn luôn thấy có lỗi với “bé ngoan” dù bà thực chất có quan hệ máu mủ gì với cậu đâu. Người phụ nữ ấy vẫn luôn đặt mình ở vị thế cho đi, sự cho đi ấy chẳng bao giờ có điểm dừng.

3. Một người bà, người mẹ hiền từ

Nhân vật Won Deok hẳn là hình tượng người bà, người mẹ trong mơ của bao người. Bà luôn ủng hộ con cháu thực hiện ước mơ của mình, âm thầm giúp đỡ mà chẳng hề kể công. Lúc con gặp khó khăn, bà rút hết số tiền dành dụm cả đời để đưa anh trả nợ. Khi cháu từ bỏ công việc để bắt đầu lại từ đầu, bà lo lắng ngóng trông ngoài Sand Box cả ngày. Cũng là người phụ nữ ấy, trước mặt cô gái đã bỏ rơi con trai mình vẫn bình tĩnh, vị tha mà thông cảm, chia sẻ. Khi nghe tin về cháu gái đã từ bỏ tên họ cũ vẫn mừng rỡ hết mực. Đó là một người bà, người mẹ đầy đức hi sinh, giàu tình yêu. Một người bà, người mẹ mà ai cũng yêu mến.

Start Up hiện đang được phát sóng vào tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh truyền hình tvN.

Không phải là Suzy hay nam phụ đanh đá, bà nội quốc dân mới là người được fan Start Up yêu nhiều nhất! - Ảnh 8.

Nguồn ảnh: Dalh0ng