Đếm ngược 60 ngày đến hết năm, những tựa phim hay “nóng hổi, vừa thổi vừa xem” nào đang chờ đợi cả đại gia đình?

Còn sương sương 60 ngày nữa, năm 2020 sẽ khép lại. Cũng chính vì thế mà món ăn trên bàn tiệc điện ảnh, đặc biệt là thực đơn phim ảnh dành cho cả đại gia đình càng trở nên hấp dẫn và đa dạng. Cùng điểm qua những tựa phim hấp dẫn mà khán giả mọi lứa tuổi đều có thể say mê thưởng thức trong 60 ngày cuối cùng của năm 2020 này nhé.

 

THE WITCHES - tựa Việt: PHÙ THỦY, PHÙ THỦY - Khởi chiếu: 06.11.2020

Đếm ngược 60 ngày đến hết năm, những tựa phim hay “nóng hổi, vừa thổi vừa xem” nào đang chờ đợi cả đại gia đình? - Ảnh 1.

Chuyển thể từ cuốn sách của nhà văn Roald Dahl - người được mệnh danh là "Người kể chuyện cho trẻ em vĩ đại nhất Thế Kỷ 20" với nhiều tác phẩm nổi tiếng như Charlie Và Nhà Máy Sô-cô-la, Sophie Và Tên Khổng Lồ…, chuyện phim kể về một cậu bé bảy tuổi sống trong thế giới ma thuật với bà ngoại sau khi bố mẹ qua đời. Trong chuyến đi chơi nghỉ dưỡng tại một khách sạn sang trọng, vô tình lọt vào hội nghị của các phù thủy, cậu nhóc và bạn mình bị Phù Thủy Tối Thượng biến thành chuột bằng một loại thuốc đặc biệt. Đây cũng chính là chất độc ả định dùng để biến tất cả trẻ em thành loài gặm nhấm. Cùng với bà mình và sự giúp sức của hai người bạn cùng cảnh ngộ, cậu bé phải tìm mọi cách trở lại hình dạng thật và đánh bại âm mưu của binh đoàn Phù Thủy.

Với sự tham gia của chủ nhân tượng vàng Oscar, mỹ nhân vạn người mê Anne Hathaway, chủ nhân tượng vàng Oscar - Octavia Spencer, nam diễn viên được đề cử Oscar, chủ nhân Quả Cầu Vàng - Stanley Tucci; cùng nội dung hài hước, vui tươi và nhuốm màu sắc ma thuật huyền bí, bộ phim sẽ là món ăn tinh thần không thể bỏ lỡ dành cho cả gia đình và các tín đồ yêu điện ảnh vào dịp cuối tuần.  

THE CROODS: A NEW AGE - tựa Việt: GIA ĐÌNH CROODS: KỶ NGUYÊN MỚI - Khởi chiếu: 27.11.2020

Năm 2013, hãng Dreamworks từng khiến khán giả toàn cầu mê mẩn và vô cùng thích thú với sự ra mắt của siêu phẩm The Croods

Đếm ngược 60 ngày đến hết năm, những tựa phim hay “nóng hổi, vừa thổi vừa xem” nào đang chờ đợi cả đại gia đình? - Ảnh 2.

Sang đến phần thứ hai, trên hành trình tìm kiếm mái nhà mới, gia đình Croods tình cờ lạc vào vùng đất kỳ lạ. Một nơi yên bình có với nhiều phát minh tuyệt vời và vô số loại nông sản ngon miệng, hấp dẫn. Tuy nhiên, họ không hề hay biết đây chính là nông trang của nhà Bettermans - chủng người tinh khôn, tiến hóa và văn minh hơn. Được mời ở lại làm khách, nhà Croods tận hưởng những tiện nghi hiện đại trong sự ngỡ ngàng. Bà nội Gran và mẹ Ugga đắm mình bên bể bơi mát lạnh trong khi cậu hai Thunk lại ngày đêm dán mắt bên cửa sổ - "chiếc TV đầu tiên trong lịch sử". Không lâu sau khi cùng chung sống, nhiều bất đồng bắt đầu nảy sinh giữa gia đình tiền sử và gia đình hiện đại. Trong khi đó, mối hiểm họa đe dọa từ bên ngoài buộc cả hai gia đình phải bỏ qua những khác biệt và hợp sức để bảo đảm sự an toàn cho tất cả các thành viên.

Bên cạnh dàn sao lồng tiếng "quen mặt" gồm chủ nhân tượng vàng Oscar Emma Stone, nam tài tử Nicolas Cage và Ryan Reynolds, Gia Đình Croods: Kỷ Nguyên Mới còn chào đón thêm nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Tran vào vai cô con gái lớn của nhà Bettermans.

VIOLET EVERGARDEN: THE MOVIE - tựa Việt: VIOLET EVERGARDEN: HỒI ỨC KHÔNG QUÊN - Khởi chiếu: 04.12.2020

Đếm ngược 60 ngày đến hết năm, những tựa phim hay “nóng hổi, vừa thổi vừa xem” nào đang chờ đợi cả đại gia đình? - Ảnh 3.

Chiến tranh tang tóc đã qua đi. Cuộc sống dần hồi sinh. Cô gái xinh đẹp, người được mệnh danh là vũ khí chiến tranh – Búp Bê Ký Ức Violet Evergarden nay sống một cuộc đời bình thường, giản dị. Cô làm việc tại một bưu cục, viết nên những bức thư chứa đựng tình yêu và cảm xúc chân thành nhất của con người. Nhưng trái tim cô vẫn đau nỗi đau người mình yêu thương nhất bị chiến tranh cướp đi. 

Đếm ngược 60 ngày đến hết năm, những tựa phim hay “nóng hổi, vừa thổi vừa xem” nào đang chờ đợi cả đại gia đình? - Ảnh 4.

Nhiều năm sau chiến tranh, Búp bê ký ức Violet Evergarden vẫn mãi nhớ về Thiếu tá Gilbert. Một ngày, cô gặp được Dietfried - anh trai của Gilbert. Dietfried khuyên cô hãy cố quên đi Gilbert và bắt đầu cuộc sống mới. Ngày Violet học được cách yêu thương, người dạy cô biết yêu thương không còn bên cạnh nữa. Và cô phải học cách sống và chôn sâu hình bóng quan trọng ấy. 

Cho đến một ngày, bức thư chan chứa kỷ niệm được tìm thấy…

SUMIKKO GURASHI: THE MOVIE - Dự kiến khởi chiếu: 11.12.2020

Gây ấn tượng với tạo hình siêu dễ thương, "cute phô mai tan chảy", màu sắc cực bắt mắt và nội dung cũng đáng yêu không kém. Sumikko Gurashi: The Movie là câu chuyện xoay quanh biệt đội Sumikko Gurashi thích "tụ tập" cùng nhau trong góc phòng. 

Đếm ngược 60 ngày đến hết năm, những tựa phim hay “nóng hổi, vừa thổi vừa xem” nào đang chờ đợi cả đại gia đình? - Ảnh 5.

Sumikko Gurashi gồm: chú gấu Bắc cực nhưng sợ lạnh tên Shirokuma; Penguin - chú chim cánh cụt nhưng không biết mình là chim cánh cụt; Tonkatsu - một miếng thịt lợn cốt lết thừa bị bỏ rơi; Neko - một con mèo rụt rè, suốt ngày lo lắng; và Tokage -  một con khủng long giả làm thằn lằn... 

Một ngày cả hội tìm thấy một cuốn sách bí ẩn dưới tầng hầm một quán cà phê mình vẫn hay lui tới. Mở cuốn sách ra, nhóm Sumikko Gurashi bỗng chốc bị cuốn và cuộc chu du tới các thế giới cổ tích như Đêm Ả Rập của Aladdin và Cây Đèn Thần, thế giới cổ tích của cô bé bán diêm và rất nhiều miền đất khác nữa.

DORAEMON THE MOVIE: NOBITA’S NEW DINOSAUR - tựa Việt: PHIM DORAEMON: NOBITA VÀ NHỮNG BẠN KHỦNG LONG MỚI - Khởi chiếu: 18.12.2020

Phim Doraemon: Nobita Và Những Bạn Khủng Long Mới là bộ phim được sản xuất và phát hành nhân dịp kỷ niệm 50 năm thương hiệu Doraemon ra đời và cũng là bộ phim điện ảnh thứ 40 năm về chú mèo máy đến từ tương lai này. 

Đếm ngược 60 ngày đến hết năm, những tựa phim hay “nóng hổi, vừa thổi vừa xem” nào đang chờ đợi cả đại gia đình? - Ảnh 6.

Trong lúc đang tham gia hoạt động khảo cổ ở một cuộc triển lãm khủng long, Nobita tình cờ tìm thấy viên hóa thạch và tin rằng đây là trứng khủng long. Nobita liền mượn bảo bối thần kỳ "khăn trùm thời gian" của Doraemon khiến quả trứng nở ra một cặp khủng long song sinh rồi đặt tên cho cặp song sinh này là Kyu và Myu. 

Dù nỗ lực nuôi dưỡng Kyu và Myu với tình yêu thương bao la như một người mẹ thực thụ, nhưng Nobita nhận ra rằng môi trường hiện tại không phù hợp với loài khủng long. Vì thế nên cậu đã quyết định đưa cặp khủng long trở về 66 triệu năm trước cùng với Doraemon và những người bạn thân thiết. Cuộc thám hiểm bắt đầu từ việc lần theo những dấu chân khủng long và với sự giúp đỡ từ những bảo bối thần kỳ của Doraemon, những bạn khủng long khác. Nobita và hội bạn đã tìm thấy một vùng đất bí ẩn. Liệu cuộc thám hiểm này sẽ mang số phận của cặp khủng long song sinh đi về đâu khi người ta nói rằng nếu vào Kỷ phấn trắng, tất cả loài khủng long sẽ bị tuyệt chủng, Nobita sẽ còn được gặp lại Kyu & Myu hay không?

SOUL - tựa Việt: SOUL - CUỘC SỐNG NHIỆM MÀU - Khởi chiếu: 25.12.2020

Đếm ngược 60 ngày đến hết năm, những tựa phim hay “nóng hổi, vừa thổi vừa xem” nào đang chờ đợi cả đại gia đình? - Ảnh 7.

Bộ phim lấy đề tài về cuộc sống tại thế giới của những linh hồn. Joe Gardner, một giáo viên dạy nhạc cấp hai dành cả cuộc đời để theo đuổi ước mơ được biểu diễn nhạc jazz trên sân khấu. Khi cơ hội chỉ vừa tới với Joe, một tai nạn bất ngờ xảy ra đã khiến linh hồn của anh thoát khỏi cơ thể và bay tới vùng đất The Great Beyond. Loay hoay tìm cách để trở về Trái Đất, Joe phải giúp số 22 - một linh hồn ương bướng chấp nhận việc đầu thai để trở lại làm con người. Cùng sát cánh bên nhau, Joe và 22 bắt đầu một hành trình phi thường nơi mỗi người nhận ra được giá trị riêng của bản thân và ý nghĩa thật sự về cuộc sống. 

Đếm ngược 60 ngày đến hết năm, những tựa phim hay “nóng hổi, vừa thổi vừa xem” nào đang chờ đợi cả đại gia đình? - Ảnh 8.

Được nhào nặn bởi đạo diễn Pete Docter, người đứng đằng sau những siêu phẩm hoạt hình xuất sắc như Monster, Inc.Up hay Inside OutSoul Cuộc Sống Nhiệm Màu sẽ tiếp nối những khoảnh khắc kỳ diệu của mà Pixar đã mang tới màn ảnh rộng trong suốt 25 năm qua. Nam diễn viên đoạt giải Oscar Jamie Foxx và nữ diễn viên đoạt giải Quả Cầu Vàng Tina Fey cũng sẽ tham gia lồng tiếng cho hai nhân vật chính của phim.

DRAGON RIDER - tựa Việt: KỴ SĨ CƯỠI RỒNG  Dự kiến khởi chiếu: 01.01.2021

Đếm ngược 60 ngày đến hết năm, những tựa phim hay “nóng hổi, vừa thổi vừa xem” nào đang chờ đợi cả đại gia đình? - Ảnh 9.

Chuyển thể từ cuốn truyện thiếu nhi cùng tên của nhà văn Cornelia Funke, phim theo chân chú rồng màu bạc béo ụt ịt tên là Firedrake. Cậu sinh sống cùng bộ tộc rồng của mình tại một thung lũng cây cối rậm rạp. Bỗng một ngày tai họa ập đến. Hoạt động và sinh hoạt con người đẩy thung lũng của loài rồng đến bờ vực bị phá hủy. Vốn đã mong muốn chứng tỏ năng lực của mình trước các thành viên khác trong gia tộc, Firedrake xung phong đi tìm nơi trú ẩn mới - Vành Thiên Đàng - thiên đường bí ẩn của loài rồng. 

Firedrake lên đường cùng với thần hộ mệnh rừng rậm Sorrel và vô tình chạm chán với cậu bé loài người Ben, tự nhận mình là kỵ sĩ cưỡi rồng. Bộ ba nhanh chóng trở thành bạn nhưng rồi sớm phải đối mặt với mối nguy mới - Nettlebrand, một con quái vật ăn thịt rồng độc ác do một nhà giả kim bí ẩn tạo ra nhằm truy lùng và tiêu diệt mọi con rồng trên Trái Đất. Liệu biệt đội này sẽ phải đối phó với những hiểm nguy này như thế nào? Vành Thiên Đàng liệu có thực sự tồn tại, hay chỉ là một ốc đảo tưởng tượng trên hoang mạc vô vọng? 

Đếm ngược 60 ngày đến hết năm, những tựa phim hay “nóng hổi, vừa thổi vừa xem” nào đang chờ đợi cả đại gia đình? - Ảnh 10.

Dàn sao góp giọng lồng tiếng cho Dragon Rider: Patrick Stewart, Felicity Jones, Thomas Brodie-Sangster, Freddie Highmore


Phim có sự góp giọng lồng tiếng của dàn sao đình đám bao gồm "giáo sư X" của binh đoàn Dị Nhân - Patrick Stewart; nữ diễn viên từng được đề cử Oscar với phim The Theory Of Everything - Felicity Jones; Thomas Brodie-Sangster - nam thần điển trai của The Maze Runner, từng lồng tiếng cho nhân vật Ferb trong Phineas and Ferb, và Freddie Highmore – "trai đẹp" của phim Charlie and the Chocolate FactoryThe Good Doctor.

THE WITCHES - Tựa phát hành tại Việt Nam: PHÙ THỦY, PHÙ THỦY – Dành cho khán giả mọi lứa tuổi – Chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 06.11.2020