Wanda Vision mang cái nhìn mới về vũ trụ điện ảnh Marvel

Nam diễn viên Paul Bettany nhận xét “WandaVision” sẽ khiến khán giả nghĩ về Vũ trụ Điện ảnh Marvel theo một cách hoàn toàn khác.

Kể từ thời điểm chính thức gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel trong Avengers: Age of Ultron (2015), Wanda Maximoff/Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) vẫn là nhân vật ẩn chứa nhiều bí ẩn. Thắc mắc của khán giả về cô sẽ phần nào được giải đáp qua WandaVision - mini-series tập trung vào đời sống của đôi tình nhân Maximoff và Vision (Paul Bettany).

Theo lời nam diễn viên Paul Bettany, WandaVision sẽ thay đổi hoàn toàn cách khán giả nghĩ về Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Trong cuộc phỏng vấn với Collider, nam diễn viên tiết lộ loạt phim có kết nối với phần còn lại của Vũ trụ Marvel theo cách vô cùng độc đáo.

“Tôi nghĩ phim sẽ khiến bạn suy nghĩ về Vũ trụ Điện ảnh Marvel theo cách hoàn toàn mới. Nhưng tôi tin nó chắc chắn sẽ trở thành một phần của tổng thể đồ sộ ấy.

Khán giả xem mỗi tập phim với tâm thế của người đang mở từng lớp giấy gói quà. Cuối cùng, thứ họ tìm thấy sẽ là một hộp xếp hình tuyệt đẹp (với các mảnh ghép vẫn còn bị xáo trộn). Sự hỗn loạn ấy chắc chắn dẫn tới một điều cụ thể”, Paul Bettany nói.

Anh cũng ám chỉ tình tiết trong WandaVision sẽ đan cài vào dòng thời gian của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Khi được hỏi phim mang phong cách kịch truyền hình của giai đoạn nào, Bettany nói: “Đó là thập niên 1950, 1960, 1970, 1980 và cả 1990. Loạt phim có tất cả mọi thứ. Và rồi, chúng tôi quay về thực tại của Vũ trụ Điện ảnh Marvel”.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Kevin Feige tiết lộ WandaVision sẽ mang đến đáp án cho câu hỏi năng lực của Scarlet Witch thực sự là gì, ai là người phát hiện ra sức mạnh ấy, nó sinh ra từ đâu hay có phải Đá Tâm trí là chiếc chìa khóa kích hoạt hay không.

Trong truyện tranh, sức mạnh vĩ đại nhất của Scarlet Witch là thao túng thực tại, được kể qua cốt truyện House of M. Trong đó, phiên bản tâm thần bất ổn của Wanda đã viết lại thực tại và suýt nữa xóa sổ toàn bộ dị nhân.

Kết hợp với tiết lộ của Feige, rằng WandaVision vô cùng quan trọng với tương lai Vũ trụ Điện ảnh Marvel, rất có thể mini-series sẽ là cầu nối giới thiệu các dị nhân và binh đoàn X-Men đến với thế giới siêu anh hùng của Marvel Studios mà khán giả đã quen mặt nhớ tên.