Warner Bros. tìm người thay thế Jason Momoa cho vai Aquaman

Mặc dù Aquaman đã thu được thành công vang dội, song Warner Bros. vẫn đang tìm hướng thay thế Jason Momoa cho nhân vật siêu anh hùng này

Trong một thời gian dài, Aquaman là siêu anh hùng bị trêu chọc, coi thường nhiều nhất trong thế giới truyện tranh, nhất là ở khả năng “nói chuyện với cá” của mình. Thế nên ý tưởng về việc đưa siêu anh hùng này lên màn ảnh luôn được coi là điên rồ, là nguyên liệu cho một bom xịt phòng vé. Tuy nhiên đạo diễn James Wan và Jason Momoa xuất hiện đã làm thay đổi tất cả. Chẳng những thế giới dưới nước của Atlantis được khen ngợi kỳ bí huyền ảo, mà màn thể hiện của Momoa đã biến Aquaman trở thành siêu anh hùng mạnh mẽ, quyến rũ và có sức hấp dẫn bậc nhất trên màn ảnh. Phim thu được 1,1 tỷ USD phòng vé và trở thành hiện tượng toàn cầu.

Thành công là vậy nhưng đã xuất hiện những dấu hiệu cho thấy hãng Warner Bros. đang tìm kiếm những ứng viên thay thế Jason Momoa trong vai trò Arthur Curry. Theo đó, sau khi đã thiết lập thành công thế giới dưới nước trong vũ trụ DC, Warner Bros. đã xây dựng một kế hoạch dài hơi cho nó. Họ vẫn sẽ giữ Jason Momoa với tư cách Aquaman trong Aquaman 2 và 3, song khi phần 3 kết thúc, Arthur Curry sẽ chính thức lên ngôi vua ở vương quốc Atlantis. Trách nhiệm hoàng gia khiến cho Arthur nhận ra mình không thể vừa làm vua vừa làm siêu anh hùng, vì vậy mà anh sẽ chuyển giao cương vị Aquaman cho một người khác.

Trong truyện tranh, nhiều nhân vật đã thay thế Arthur Curry trở thành Aquaman. Với vũ trụ DCEU, nhiều khả năng Aquaman mới sẽ là con trai của Black Manta mang tên Kaldur. Trong truyện tranh, Kaldur là thành viên của nhóm siêu anh hùng tuổi teen Young Justice, được Arthur Curry dạy dỗ chỉ bảo, trước khi trở thành lãnh đạo của Young Justice. Nếu đi theo hướng này, Jason Momoa sẽ tiếp tục xuất hiện sau Aquaman 3, song với vai trò phụ nhiều hơn.

Dù chưa thể khẳng định điều gì, khán giả vẫn có thể chắc chắn rằng Warner Bros. đã xây dựng một kế hoạch chi tiết để khai thác sâu thế giới của Aquaman. Bộ phim spin-off hơi hướng kinh dị về The Trench – loài quái vật biển sâu trong Aquaman đang được phát triển. Nếu không có gì thay đổi, Aquaman 3 sẽ ra mắt vào năm 2025. Đến thời điểm đó thì Jason Momoa đã đóng vai siêu anh hùng này được 10 năm, sẽ không có gì bất ngờ nếu anh muốn từ bỏ và tìm kiếm một vai diễn khác.