"Wolverine" Hugh Jackman từng suýt nữa bị loại khỏi loạt phim X-Men

Trước khi nổi tiếng với hình tượng Wolverine bí ẩn trong loạt phim dị nhân, Hugh Jackman đã trải qua một giai đoạn khủng hoảng đến mức suýt bị sa thải khỏi phim "X-Men" năm 2000.

Ký ức về X-Men (2000) - bom tấn khởi đầu cho loạt phim về dị nhân chắc hẳn vẫn còn rõ nét trong trí nhớ của những người hâm mộ lâu năm. Khi đó hãng Fox đã phải cân nhắc qua nhiều cái tên mới chọn được gương mặt phù hợp cho vai Wolverine.

Ban đầu, Dougray Scott là người được nhà sản xuất nhắm đến. Nhưng vì lịch làm việc bận rộn với Mission: Impossible II và chấn thương từ tai nạn xe máy, Scott buộc phải từ bỏ dự án giữa chừng.

Sau đó, đạo diễn Bryan Singer tiếp tục xem xét một cái tên khác, trước khi chính thức giao vai Người Sói cho Hugh Jackman. Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó. Ngôi sao 51 tuổi đã phải trải qua giai đoạn khủng hoảng đến mức anh suýt bị sa thải khi đang quay phim.

Jackman đã giữ kín kỷ niệm này suốt nhiều năm. Cho đến tận bây giờ, khi X-Men: Dark Phoenix đổ bộ các rạp chiếu, anh mới chia sẻ với tờ Dailymail.

“Họ (đội ngũ sản xuất) nói với tôi rằng mọi thứ diễn ra không như kỳ vọng. Tôi sắp bị đuổi khỏi bom tấn Hollywood đầu tay. Bộ phim là thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi cho đến thời điểm đó”, anh nói.

Hugh Jackman cho hay tin sét đánh đến từ đội ngũ sản xuất đã khiến tâm trạng anh rối bời. Anh chỉ biết trở về nhà với nỗi bực bội và phàn nàn với vợ. “Sau khi kiên nhẫn nghe tôi than thở hàng giờ liền, cô ấy khuyên tôi phải có lòng tin. Cô ấy nói tôi chỉ cần trở lại với vai diễn, tập trung hết sức và tin vào bản năng của mình”, ngôi sao nhớ lại lời động viên của vợ.

Tình yêu và sự tin tưởng của vợ khiến Hugh Jackman cảm động. Trong lúc anh giận dữ, thất vọng và tự ti với chính mình, vẫn có người sẵn sàng tin tưởng anh vô điều kiện.

Thật may khi Jackman nghe theo lời khuyên của vợ. Anh tin rằng X-Men (2000) có thể là bộ phim đầu tiên làm nên một chương mới sáng sủa hơn, đẹp đẽ hơn trong 17 năm theo đuổi nghiệp diễn của mình.

Khi đó, nam diễn viên không còn nhiều thời gian để chuẩn bị điều kiện thể chất hoàn hảo nhất cho vai diễn. Nhưng cuối cùng, phiên bản Người Sói của anh vẫn chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ.

Sau thành công của X-Men, Hugh Jackman tiếp tục xuất hiện trong bom tấn X-Men: United (2003). Kể từ đó, Người Sói của anh dần trở thành một nhân vật chủ chốt không thể thiếu của loạt phim về dị nhân.

Không phải phần phim nào có ngôi sao 51 tuổi tham gia cũng đều nhận được phản hồi tích cực. Nhưng trong thời gian gắn bó với loạt phim dị nhân, Jackman đã bỏ vào gia tài diễn xuất của mình phim riêng ấn tượng như The Wolverine (2013). Cùng với đó, màn thể hiện của anh trong X-Men: Days of Future Past cũng nhận được vô số lời khen.