Xem lẹ kẻo lỡ phim đam mỹ top 1 toàn cầu nhà Nadao: Bạn bè mà dính nhau hơn người yêu, dự là cái kết dễ khóc lết lắm nha!

Không chỉ đứng top 1 trending thế giới mà phim đam mỹ I Told Sunset About You (Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em) cũng đạt được điểm số tới 9,5 trên Douban Trung Quốc.
    SỐ CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG0/0Cũng đáng nể đấy chứ?

    Thời gian gần đây,I Told Sunset About You (Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em) đang là một cái tên gây sốt trong cộng đồng phim đam mỹ. Hashtag của tập 3 vừa phát sóng vào ngày 5/11 đã leo thẳng lên top 1 trending quốc tế và cũng chiếm luôn vị trí số 1 trên top trending Twitter tại Thái Lan trong nhiều giờ liền. Không chỉ người xem tại Thái và Việt Nam phát cuồng vì bộ phim, mà cư dân mạng Trung Quốc cũng phấn khích không kém. Điểm trung bình trên Douban của Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em đang cao ngất ngưởng tới 9,5 sao và xếp hạng 4 độ phổ biến trong bảng danh sách các phim quốc tế.

    Xem lẹ kẻo lỡ phim đam mỹ top 1 toàn cầu nhà Nadao: Bạn bè mà dính nhau hơn người yêu, dự là cái kết dễ khóc lết lắm nha! - Ảnh 1.

    I Told Sunset About You đang là bộ phim đam mỹ cực hot

    Xem lẹ kẻo lỡ phim đam mỹ top 1 toàn cầu nhà Nadao: Bạn bè mà dính nhau hơn người yêu, dự là cái kết dễ khóc lết lắm nha! - Ảnh 2.

    Điểm trung bình trên Douban cao ngất ngưởng với hơn 12 nghìn lượt đánh giá

    Có thể nói, đây là bộ phim đam mỹ đầu tiên của nhà Nadao Bangkok sau hàng loạt những cặp phụ đình đám trong các series nổi tiếng trước đây như: Tuổi Nổi Loạn, Học Viện Nam Sinh (Great Academy Men), Yêu Chàng Cấp Cứu (My Ambulance)… Sức hút nào từ bộ phim lại khiến người xem chết mê chết mệt, hóng chờ mỗi tuần như thế? Hãy cùng bóc tách những lý do mà bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ qua một bộ phim vô cùng chất lượng từ hình thức đến nội dung của nhà Nadao đó nha!

    Xem lẹ kẻo lỡ phim đam mỹ top 1 toàn cầu nhà Nadao: Bạn bè mà dính nhau hơn người yêu, dự là cái kết dễ khóc lết lắm nha! - Ảnh 3.

    Đây là dự án dành riêng cho Billkin và PP, cặp đôi BL đang được yêu thích của Nadao Bangkok

    1. Sự lẫn lộn giữa tình bạn và tình yêu, câu chuyện mà ai cũng sẽ trải qua trong đời

    Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em kể về đôi bạn thân Tae (do Billkin thủ vai) và Oh Aew (do PP đóng). Tae là một cậu bé có niềm đam mê tha thiết với diễn xuất, ước mơ của cậu là có thể trở thành nam chính xuất sắc như vai Dũng Kiện trong bộ phim Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ. Nhưng giáo viên lại chọn cậu bạn thân Oh Aew vào vai nam chính trong mơ khiến Tae rất buồn và thất vọng.

    Dù là thế, Tae vẫn sẵn lòng giúp Oh Aew nhập vai thành công trên sân khấu, từ đó Oh tìm thấy niềm vui với diễn xuất và cũng muốn trở thành diễn viên. Điều này khiến Tae cảm thấy rất tức giận, cho rằng Oh cố ý giành vai chính với mình. Những câu nặng lời trong lúc nóng giận khiến cả hai đều tổn thương và quyết định “cạch mặt” nhau từ đó.

    Gặp nhau vào năm 13 tuổi, Tae và Oh Aew đã sớm trở nên thân thiết như hình với bóng

    Sau 3 năm, Tae gặp lại Oh Aew trong một lớp học thêm tiếng Trung. Lúc này, cả hai lại lần nữa đối đầu nhau khi cùng muốn vào học khoa Nghệ thuật Truyền thông của cùng một trường đại học. Tae vốn có thành tích rất tốt nên dễ dàng được tuyển thẳng, trong khi Oh Aew thì không được may mắn như vậy. Sau cùng, Tae quyết định hòa giải mọi thù hằn trong quá khứ, giúp Oh luyện tập để có thể đậu trong kì thi tuyển sinh sắp tới. Cả hai nhanh chóng lấy lại sự thân thiết như lúc xưa, nhưng có vẻ như tìnhbạn năm 13 tuổi đã không còn “đơn thuần” ở năm 18 tuổi nữa.

    Gặp lại sau 3 năm "nghỉ chơi", cả hai vẫn không thể quên được người bạn thân thiết thuở xưa

    Họ cùng ăn, cùng học, cùng chia sẻ những bí mật với nhau. Nhưng không biết từ lúc nào mà giữa tình bạn trong sáng của hai chàng trai lại xuất hiện sự ghen tuông, đố kỵ, chỉ muốn chiếm hữu người kia cho riêng mình, cùng những rạo rực lạ lẫm của tuổi mới lớn.

    Họ bị cuốn vào nhau, quấn quít như thuở trước nhưng không chỉ có mỗi cảm xúc "đơn thuần" của tình bạn

    Những cảm xúc rất chân thật và gần gũi giữa các nhân vật trong phim là điều mà có lẽ bất kì ai ở những năm đôi mươi đều từng trải qua. Từ Tae và Oh Aew, bạn sẽ giật mình nhận ra đâu đó hình ảnh bản thân mình trong những năm tháng xưa cũ. Đó là sự tò mò về thế giới người lớn, là xao động không rõ với người bạn bên cạnh, là tuổi dậy thì sớm nắng chiều mưa, hay những bí mật không thể nói cất giấu trong lòng. Tất cả đều được Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em lột tả một cách rất chân thật và sống động khiến người xem như bị cuốn vào mạch truyện tưởng cũ nhưng lại rất quen thuộc này.

    Tuổi đôi mươi với những trăn trở về tương lai và xao động đầu đời quá đỗi chân thật

    2. Phản ứng hóa học “rùng mình” của hai nam chính khiến khán giả gật gù “diễn như không diễn”

    Nếu bạn từng “tức hộc máu” trước cái kết đau buồn của cặp đôi Tao và Tewkao trong bộ phim Yêu Chàng Cấp Cứu thì càng không thể bỏ lỡ Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em. Dù không thành đôi trong bộ phim trước, nhưng bù lại cả Billkin Putthipong và PP Kritt được Nadao Bangkok đầu tư hẳn cho một series riêng cực kỳ chất lượng.

    Billkin (trái) vào vai Tae và PP (phải) vào vai Oh Aew

    Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em được xem như là bộ phim viết riêng dành cho cặp đôi Billkin và PP vì vốn dĩ cả hai đã rất thân từ khi còn đi học. Có lẽ vì đã quá thân thiết với nhau trong cuộc sống, cùng cốt truyện quen thuộc như bê từ ngoài đời vào phim mà khán giả không khỏi “rùng mình” trước diễn xuất quá ăn ý của bộ đôi. Từ những phân cảnh chơi đùa, chòng ghẹo đến những màn đụng chạm mãnh liệt, cả hai thể hiện hết sức tự nhiên và sinh động. Rất nhiều người sau khi xem phim xong đều tự hỏi: Có phải đang đóng phim không thế? Diễn như không diễn vậy đó!

    Phản ứng hóa học hài hòa đến nổi da gà của hai nam chính

    Trong một đoạn phỏng vấn tuyên truyền cho phim, Billkin cũng thừa nhận thẳng thắn rằng nếu không phải bạn diễn là PP, khả năng anh sẽ không thể diễn được. Mà phía PP cũng đồng ý rằng nếu không phải Billkin vào vai Tae thì sẽ khó mà tạo được phản ứng hóa học xuất sắc đến thế.

    Những phân cảnh "hót hòn họt" trong phim làm người xem quắn quéo

    Từng biểu cảm và hành động của các diễn viên trong phim đều được ekip dụng tâm đặc tả rất kĩ khiến người xem dễ nhập tâm hơn vào diễn biến tâm lý của nhân vật. Dù đều là những diễn viên trẻ nhưng diễn xuất của Billkin và PP trong Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em đều được đánh giá rất cao. Và thế là 75 phút mỗi tập trôi đi vèo vèo khiến bạn xem xong là lại muốn cày đi cày lại nhiều lần.

    Diễn xuất "ngon lành cành đào" của cặp chính Billkin - PP

    3. Phim truyền hình nhưng đẹp như điện ảnh, chụp đại một cảnh cũng ra poster quảng cáo

    Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em là một dự án được Nadao Bangkok đầu từ rất kĩ từ nội dung, kỹ thuật, âm nhạc đến hình ảnh. Bộ phim được quay trên đảo Phuket, lấy bối cảnh từ những gia đình người Thái gốc Hoa sinh sống lâu đời trên đảo nhưng vẫn luôn giữ nét văn hóa truyền thống. Sự pha trộn giữa hai nền văn hóa Thái và Trung Hoa mang đến một cảm giác rất mới lạ và lôi cuốn, không dễ tìm thấy ở bất kỳ bộ phim đam mỹ nào khác của Thái Lan. Bên cạnh những bộ đồng phục áo trắng quần đùi xanh rất đặc trưng hay những câu thoại tiếng Thái là món mì Phúc Kiến truyền thống và những con đường mang đậm sắc thái Trung Hoa xưa.

    Khung cảnh và màu sắc hài hòa pha trộn giữa hai nền văn hóa Thái - Hoa

    Không chỉ đặc tả những khu phố cổ, đền thờ người Hoa, mà những cảnh đẹp thiên nhiên của Phuket cũng được nhà làm phim tận dụng để tạo hiệu ứng lãng mạn cho bộ phim. Màu phim cổ điển thiên về tông ấm, góc quay vô cùng tinh tế khiến bộ phim càng đậm chất nghệ thuật. Cảm giác thơ mộng và ý vị từ Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em khiến người xem dễ rung động và nhập tâm hơn như cách mà Call Me By Your Nameđã thành công chiếm lấy cảm tình từ khán giả. Bất kì phân cảnh nào trong phim cũng đều khiến người hâm mộ đê mê về tính duy mỹ của nó, chụp màn hình vội cũng ra được một tấm hình đẹp hú hồn đó nha!

    Chụp đại bất kì một cảnh nào trong phim cũng ra được một bức ảnh hết sức nghệ thuật!

    Không chỉ phim cực hot mà đến phần nhạc của Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em cũng đang oanh tạc các bảng xếp hạng Thái Lan. Cả bài Skyline แปลไม่ออก (Tạm dịch: Không Thể Giải Nghĩa) đều xếp hạng cực cao dù đã ra mắt được một thời gian.

    Nhạc phim oanh tạc các bảng xếp hạng tại Thái Lan ở vị trí dẫn đầu

    4. Hồi hộp chờ kết phim, lời nguyền “cẩu huyết” của Nadao Bangkok có áp dụng lên Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em?

    Diễn biến tập vừa rồi khiến người xem như ngồi trên tàu siêu tốc, cảm xúc hết lên rồi xuống và cuối cùng là hoang mang cực độ. Hiện tại, dân tình đang nôn nao chờ đợi tập tiếp theo của bộ phim để xem rốt cuộc Nadao Bangkok còn tính “bẻ lái” tới cỡ nào. Khán giả xem phim với một tâm thái phòng chừng lo sợ trước lời nguyền “cẩu huyết” của nhà đài dành cho các cặp đôi đam mỹ. Nếu cặp Phu - Thee trong Tuổi Nổi Loạn bị biên kịch “xé” tan nát, Tao- TaewKao cách biệt âm dương trong Yêu Chàng Cấp Cứu thì người xem không dám chắc liệu Tae và Oh Aew có thành một đôi hay không.

    "30 chưa phải là Tết", kết phim còn ở phần sau, cẩn thận nhà đài lại "cua gắt" khiến dân tình trở tay không kịp!

    Hiện tại, bộ phim đang nhận được sự quan tâm cực lớn trong cộng đồng mọt phim đam mỹ không chỉ vì nội dung gần gũi, chân thật, diễn xuất “ngon lành” mà còn vì chất nghệ thuật hiếm thấy trong một bộ phim đam mỹ. Dường như 75 phút mỗi tập là không đủ khi chỉ còn 2 tập nữa là đã hết phim.

    Trailer chính thức của Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em

    Liệu cái kết sẽ như thế nào đây? Hãy cùng theo dõi phim đam mỹ Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em vào thứ 5 hàng tuần nhé!

    Nguồn ảnh: tổng hợp LineTV, Nadao Bangkok, Twitter