Xếp hạng 10 Saiyan mạnh nhất trong thế giới Dragon Ball, Goku No.1 liệu có thuyết phục? (P.2)

Ngoài Goku và Vegeta, top 5 mạnh nhất Dragon Ball còn có những Saiyan nào?

Dragon Ball đã tạo ra hàng chục nhân vật đáng yêu, nhưng theo thời gian, mạch truyện ngày càng tập trung nhiều hơn vào các thành viên mạnh mẽ của chủng tộc Saiyan và khả năng biến đổi đáng kinh ngạc của họ, Saiyan được ca ngợi về sức mạnh thể chất vốn có, nhưng ngoài ra lòng dũng cảm và hiếu chiến mới là đặc trưng của họ.

5. Bardock - Saiyan dũng cảm dám đối đầu với tệ bạo chúa

Cha của Goku, Bardock, là nhân vật chỉ xuất hiện trong các đoạn hồi tưởng và ngoại truyện, nhưng ông vẫn được xem như một Saiyan mạnh mẽ, giàu tính biểu tượng. Dragon Ball Super gần đây đã khai thác sâu hơn về sự dũng cảm của Bardock thông qua chi tiết ông bảo vệ cho một nhóm người Cereali chống lại Heeter Force.

Xếp hạng 10 Saiyan mạnh nhất trong thế giới Dragon Ball, Goku No.1 liệu có thuyết phục? (P.2) - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Bardock có đủ can đảm để gửi con trai của mình đến Trái Đất và dẫn đầu cuộc nổi dậy chống lại Frieza, dù sự thành công của cuộc nổi dậy này gần như bất khả thi. Bardock phần nào biết trước kết quả, nhưng ông vẫn chọn hành động và chiến đấu đến phút cuối đúng với tính cách của người Saiyan.

4. Future Trunks - Du hành xuyên thời gian để chiến đấu vì cả hai tương lai

Xếp hạng 10 Saiyan mạnh nhất trong thế giới Dragon Ball, Goku No.1 liệu có thuyết phục? (P.2) - Ảnh 2.

Future Trunks dễ dàng là một trong số những nhân vật nổi tiếng nhất của Dragon Ball. Và cả hai lần xuất hiện của anh ta trong Dragon Ball Z và Dragon Ball Super đều đại diện cho những điểm nổi bật của loạt phim. Future Trunks bước ra từ nghịch cảnh và cuộc sống đau khổ sau khi bị săn đuổi. Anh đã rất can đảm khi thực hiện chuyến du hành xuyên thời gian để khắc phụ sự cố cũng như hoàn thành những gì mình đã bắt đầu. Trunks còn thể hiện sự dũng cảm vị tha hơn trong cuộc chiến chống lại Fused Zamasu ở Dragon Ball Super.

3. Gohan - Một Saiyan trưởng thành trên chiến trường

Xếp hạng 10 Saiyan mạnh nhất trong thế giới Dragon Ball, Goku No.1 liệu có thuyết phục? (P.2) - Ảnh 3.

Gohan có thể đạt đến đỉnh cao của quá trình biến hình Ultimate/Mystic trong Buu Saga, nhưng điều đó không có nghĩa là anh mất đi đạo đức lẫn bản lĩnh. Phải thừa nhận rằng các ưu tiên của Gohan đã chuyển sang gia đình và sự an toàn cho các thành viên trong gia đình, nhưng anh vẫn sẵn sàng bước vào những trận chiến cần đến sự giúp sức của anh mà không hề sợ hãi. Điều quan trọng cần nhớ là Gohan đã chiến đấu chống lại Vegeta, Ginyu Force, Frieza và Cell, tất cả những đối thủ này khi chỉ mới là đứa trẻ. Ngay từ sớm, Gohan đã đạt đến những cấp độ mà ngay cả người lớn cũng phải luyện tập vất vả mới đạt được.

2. Vegeta - Niềm tự hào Saiyan của Vegeta trao cho anh ta sự nỗ lực không ngừng

Xếp hạng 10 Saiyan mạnh nhất trong thế giới Dragon Ball, Goku No.1 liệu có thuyết phục? (P.2) - Ảnh 4.

Vegeta đã trải qua một số bước phát triển đáng kể so với bất kỳ Saiyan nào, điều này tạo ra một chiến binh tự tin và dũng mãnh. Vegeta bắt đầu với niềm tự hào vào nguồn gốc hoàng tộc của mình cũng như lịch sử áp đảo các đối thủ. Anh ta luôn đạt được những gì mong muốn. Người duy nhất khiến anh ta phải nhún nhường là Goku, nhưng lòng dũng cảm lẫn sức mạnh của hoàng tử Saiyan không bao giờ dao động. Vegeta sẵn sàng lao vào những tình thế nguy hiểm, miễn là anh ta được thể hiện sức mạnh lẫn kỹ năng chiến đấu của mình.

1. Goku - Chiến binh không bao giờ lùi bước trước thử thách

Xếp hạng 10 Saiyan mạnh nhất trong thế giới Dragon Ball, Goku No.1 liệu có thuyết phục? (P.2) - Ảnh 5.

Có một ranh giới rõ ràng giữa sự dũng cảm và ngây thơ mà Goku phát triển. Thật hợp lý khi nhân vật chính của Dragon Ball cũng sẽ là người Saiyan mạnh nhất, bởi mọi khía cạnh chiến đấu hay sức mạnh của anh ta đều phát triển không ngừng. Goku có một niềm đam mê chiến đấu, anh ta không chịu khuất phục trước kẻ thù mạnh. Có lẽ sau Broly, Goku là Saiyan hiếm hoi có thể đạt được những cảnh giới sức mạnh hoàn toàn mới mà chính Vegeta cũng phải ngạc nhiên.