Yaya Trương Nhi bị phát hiện nhận vơ là con gái chủ tịch tập đoàn

Nữ diễn viên trân trọng những gì cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn đã viết riêng một nhân vật dành cho cô.

Nữ diễn viên Yaya Trương Nhi trở lại với vai diễn được “đo ni đóng giày” trong bộ phim truyền hình Hoa Sơn Trà. Phim được quay trong thời gian vẫn còn giãn cách do Covid, cuối cùng đã lên sóng sau 1 năm thực hiện. Đây cũng là món quà mà tất cả dàn diễn viên viên và ê-kíp đoàn phim dành tặng cho cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Hoa Sơn Trà là tác phẩm cuối cùng được cố đạo diễn ấp ủ thực hiện. Con trai anh là đạo diễn Trần Đôn Nghĩa và học trò, đàn em – đạo diễn Trần Hà Sơn đã cố gắng hoàn thành tác phẩm này.

Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc đời đầy sóng gió của Trà (Yaya Trương Nhi). Trà lớn lên ở cô nhi viện cùng hai người bạn thân là Đạt và Đực, nhưng ba đứa trẻ đã rủ nhau trốn khỏi đó, sống lang thang đầu đường xó chợ, chọn chân cầu làm nơi sống, mưu sinh bằng nghề móc túi cướp giật.

Một ngày nọ, khi đang “hành nghề”, vô tình Trà trở thành nhân chứng nhìn thấy ông Lâm – chủ tịch tập đoàn bất động sản Dương Lâm bị ông Bính thuê sát thủ ám sát hòng chiếm ghế chủ tịch Hội đồng quản trị. Từ đó Trà bị tên sát thủ truy sát để bịt đầu mối.

Sau vụ tai nạn, ông Lâm cũng rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê, liên tục nói mình còn một đứa con thất lạc. Tình cờ, khi Trà cùng nhóm bạn đột nhập vào nhà ông Lâm để ăn trộm và bị bắt quả tang. Khánh – con trai ông Lâm muốn giao Trà cho công an nhưng đúng lúc này ông Lâm lại khẳng định Trà chính là đứa con gái thất lạc của mình.

Trà và Khánh ban đầu luôn hiểu lầm, mâu thuẫn nhưng trong một lần giúp Trà trốn thoát khỏi tên sát thủ, cả hai dần nảy sinh tình cảm. Khi ông Lâm hồi phục trí nhớ, đã đuổi Trà ra khỏi nhà, không cho Khánh dây dưa với Trà. Câu chuyện trong quá khứ dần được tiết lộ về thân phận của Trà, cô là kết quả cuộc tình của một cô gái làng chơi và ông Lâm. Ông Lâm hứa sẽ đến dẫn hai mẹ con bỏ trốn nhưng cuối cùng thất hứa. Hai mẹ con Trà từ đó bơ vơ phải sống tạm cùng ông Bảy Hổ và Duy – con trai riêng của ông. Khi phát hiện mẹ Trà toan tính bỏ trốn theo ông Lâm, ông Bảy Hổ tức giận và giết chết mẹ Trà.

Biết được sự thật này, Trà lao tới chửi bới ông Lâm – kẻ gián tiếp gây ra cái chết cho mẹ mình. Cô cũng không thể tiếp tục chuyện tình với Khánh vì cả hai là anh em ruột.

Yaya Trương Nhi bị phát hiện nhận vơ là con gái chủ tịch tập đoàn - 2

Nhân vật Trà trong phim được viết riêng cho Yaya Trương Nhi

Nhân vật nữ chính tên Trà là vai diễn mà Yaya Trương Nhi được cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn viết riêng cho cô. Nữ diễn viên tâm sự cô đã đọc tác phẩm từ những phác thảo đầu tiên. “Nhi và anh Đôn (pv: đạo diễn Trần Cảnh Đôn) chưa kịp gặp mặt nhau ngoài đời nhưng Nhi rất vinh hạnh khi anh Đôn đã xem hết bộ phim "Ngày Mai Bình Yên" của Nhi trước đó và đã viết tiếp vai Trà trong "Hoa Sơn Trà" cho Nhi. Do vậy, Nhi luôn tâm niệm mình sẽ cố gắng hết sức cho vai diễn này. Nhi đặt tâm huyết và cố gắng thực hiện nó tốt nhất”, nữ diễn viên chia sẻ.

Nói về vai diễn “đo ni đóng giày” lần này, Yaya Trương Nhi nhận thấy bản thân và nhân vật có những nét giống nhau ở cá tính. Đó là tự lập, dám ước mơ và đấu tranh để tìm cách thay đổi cuộc đời mình.

“Phụ nữ chúng ta luôn tự đặt cho mình một giới hạn và không dám vượt qua bởi vì định kiến xã hội hay văn hoá. Nhưng vượt lên trên số phận để thay đổi cuộc đời thì đó lại là bản lĩnh mà chúng ta đang dần chứng tỏ cho xã hội thấy rằng phụ nữ cũng có sức mạnh thật phi thường như nam giới, những bình hoa không hề "di động" mà đầy nghị lực để vượt lên trên số phận và khẳng định chính mình. Đó là điểm chung mà Nhi và Trà cùng có từ cách nhìn của cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn, chắc vì vậy mà anh ấy chọn Nhi chăng?”, nữ diễn viên tâm sự.

Yaya Trương Nhi bị phát hiện nhận vơ là con gái chủ tịch tập đoàn - 3

Yaya Trương Nhi "lột xác" vào vai cô gái mồ côi đi móc túi, sau nhận vơ là con gái chủ tịch tập đoàn

Phân cảnh khó nhất đối với Yaya Trương Nhi là cảnh Trà định giết ông Lâm – người mà cô đã yêu thương, coi như cha nhưng cũng chính là người bắt cô phải chia tay người mình yêu nhất.

“Phân đoạn đó rất dài và nhiều cũng bật cảm xúc, Nhi đã quay tới hai ngày, phải quay đi quay lại và giữ được tâm lý nhân vật nên Nhi đã khóc cũng rất nhiều. Nhi thật sự ấn tượng với phân đoạn đó vì thoại dài và khi on set thì Nhi mới nhận được thoại giấy từ biên kịch. Mọi thứ đã hoàn thành và Nhi thật sự mong chờ xem phân đoạn này”, Yaya Trương Nhi kể.

Nói về việc hợp tác đóng cùng các bạn diễn nam trong phim, nữ diễn viên cho hay trong phim có nhiều cảnh tình cảm lẫn drama. “Khi đóng với Trương Minh Thảo hay anh Đoàn Minh Tài và cả Trần Vĩnh San, những nam chính chi phối cuộc đời Trà, Nhi đều cảm thấy rất vui vẻ và hợp tác. Riêng đối với Thảo, Nhi đã cố gắng ăn mặc để hoà hợp được với bạn diễn, và cũng cố gắng liên kết ở trong phim lẫn ngoài đời để có thể yêu Thảo. Đó là một bạn diễn có tâm và rất tiềm năng nên việc diễn chung cũng khá dễ dàng với Nhi. Cảnh làm hai đứa nhớ hoài chắc là những cảnh hôn nhau, vì thường hôn Thảo, Nhi hay bị phì cười vì Thảo ở ngoài là một anh chàng khá hài hước nên khi diễn cùng bạn ấy, Nhi phải rất cố gắng kiềm mình để hôn nghiêm túc”, Yaya Trương Nhi tâm sự.

Yaya Trương Nhi bị phát hiện nhận vơ là con gái chủ tịch tập đoàn - 4

Cảnh hôn khiến Yaya Trương Nhi hay bị phì cười

Đạo diễn Trần Hà Sơn chia sẻ anh may mắn đi theo đạo diễn Trần Cảnh Đôn hơn 10 năm. Anh làm phó đạo diễn và đồng đạo diễn cùng đạo diễn Cảnh Đôn trong gần 10 phim truyền hình. Vì vậy anh được tin tưởng thực hiện nốt di nguyện còn dang dở của cố đạo diễn.

“Với tôi, đây là bộ phim rất đặc biệt bởi vì nó là kịch bản cuối cùng của cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn, một người anh – một người thầy của tôi. Người đã hướng dẫn tôi vào nghề từng li từng tí và là người duy nhất từ trước đến giờ tôi chấp nhận làm phó đạo diễn. Với tôi, anh Đôn một người vô cùng đặc biệt bởi kể cả những khi tôi đã làm những bộ phim độc lập của tôi thì đạo diễn Trần Cảnh Đôn vẫn luôn đứng phía sau tôi, theo dõi và nhắc nhở. Chính vì vậy, đây là một bộ phim rất đặc biệt trong cuộc đời làm nghề của tôi.

Điều đặc biệt tiếp theo, khi thành phố vừa hết giãn cách, chỉ vài ngày quay đầu tiên tôi và một số anh em trong đoàn không may bị dương tính Covid nên đoàn phim lại phải tạm dừng 21 ngày. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch ghi hình. Sau đó trở lại ghi hình được một tháng, tôi lại bị tái dương tính lần 2. Để không trễ thêm tiến độ của đoàn, đạo diễn trẻ Trần Đôn Nghĩa phải thay tôi quán xuyến và quyết định mọi việc. Mặc dù tôi vẫn luôn theo sát đoàn bằng hình thức online nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng đạo diễn Trần Đôn Nghĩa bởi đây là đạo diễn trẻ, có trình độ. Và hơn hết đây lại là con trai lớn của cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn và đạo diễn Nguyễn Thị Kim Loan, hai tên tuổi lớn trong ngành phim ảnh phía Nam. Vì vậy, tôi nghĩ Nghĩa có thừa tố chất để có thể tự đứng làm việc và quyết định mọi chuyện một mình. Đây cũng là một điều đặc biệt, cũng là sự may mắn của tôi trong bộ phim này”, đạo diễn Trần Hà Sơn chia sẻ về quá trình hoàn thành bộ phim gặp những khó khăn. Bộ phim hiện được phát sóng lúc 19h45 từ ngày 9/11 trên kênh phim Việt SCTV14

Yaya Trương Nhi bị phát hiện nhận vơ là con gái chủ tịch tập đoàn - 5

Một cảnh quay trong phim

Nếu nói về cảnh đặc biệt trong phim, đạo diễn cho biết cảnh quay nào cũng có những dấu ấn riêng. Phân cảnh ông thấy nhớ nhất là ở bối cảnh xóm gầm cầu, phải ghi hình khi nước triều cường dâng lên ngập hết bối cảnh, các thiết bị ghi hình và ê-kíp tất cả đều bị động. Anh em ê-kíp và diễn viên phải cùng nhau hợp tác để tháo gỡ những khó khăn, có những phương án kịp thời để tận dụng triều cường trở thành những thước phim chân thật nhất, khắc họa sâu sắc đời sống của người dân lao động ở xóm gầm cầu nhất.