Yêu Em Từ Dạ Dày bản điện ảnh VS. truyền hình: Triệu Lộ Tư bao lầy, trái ngược Châu Đông Vũ sâu sắc, được chỗ 2 "ver" đều ngập thính!

Cùng là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Sổ Tay Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông của tác giả Lam Bạch Sắc, song Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông của đạo diễn Hứa Hoành Vũ và Yêu Em Từ Dạ Dày của đạo diễn Trần Sướng lại mang đến cho khán giả những cảm nhận khác nhau.

Phiên bản chuyển thể đầu tiên củaSổ Tay Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ôngdo Lam Bạch Sắc sáng tác lần đầu tiên ra mắt khán giả màn ảnh rộng vào năm 2017 với tên gọiHướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông(tên tiếng: AnhThis Is Not What I Expected) và nhận được vô số phản ứng tích cực. Thế nhưng phải đến tận tháng 9 năm nay, bản truyền hình mang tên Yêu Em Từ Dạ Dày (tên tiếng Anh:Dating In The Kitchen) mới chính thức được công chiếu. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho phiên bản này, liệu rằng nó sẽ có gì mới mẻ hơn so với bản điện ảnh được ra mắt trước đó hay không?

Yêu Em Từ Dạ Dày bản Triệu Lộ Tư VS Châu Đông Vũ: Người lầy lội, kẻ sâu sắc, chỉ khán giả là khổ vì ngập thính thôi! - Ảnh 1.

Châu Đông Vũ - Kim Thành Vũ VS Triệu Lộ Tư - Lâm Vũ Thân: Hai bên "một chín một mười" khó phân thắng bại

Bản điện ảnh được ra mắt vào năm 2017 gây được không ít tiếng vang với sự góp mặt của ảnh hậu Châu Đông Vũ và nam diễn viên Kim Thành Vũ, cả hai đều được đánh giá cao về thực lực. Bằng lối diễn xuất tự nhiên của mình, Châu Đông Vũ ghi điểm trong mắt khán giả với những khoảnh khắc tinh nghịch, lém lỉnh của vai diễn Cố Thắng Nam. Sự trở lại khi ấy của Châu Đông Vũ như thêm phần khẳng định cho tài năng của cô sau sự thành công củaThất Nguyệt và An Sinh(2016).

Yêu Em Từ Dạ Dày bản Triệu Lộ Tư VS Châu Đông Vũ: Người lầy lội, kẻ sâu sắc, chỉ khán giả là khổ vì ngập thính thôi! - Ảnh 2.

Châu Đông Vũ với vai diễn Cố Thắng Nam

Về phía Kim Thành Vũ, khả năng diễn xuất của nam tài tử mang hai dòng máu Nhật - Trung này đã được công nhận qua các bộ phimThập Diện Mai Phục (2004), Đại Chiến Xích Bích (2008) hay Trùng Khánh Sâm Lâm (1994)vậy nên khi trở lại với vai diễn Lộ Tấn trongHướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông, Kim Thành Vũ đã không hề làm khán giả thất vọng. Hơn nữa, vẻ ngoài điển trai, già dặn của anh là một điểm cộng vô cùng lớn đối với bộ phim.

Yêu Em Từ Dạ Dày bản Triệu Lộ Tư VS Châu Đông Vũ: Người lầy lội, kẻ sâu sắc, chỉ khán giả là khổ vì ngập thính thôi! - Ảnh 3.

Nam diễn viên Kim Thành Vũ

Bản truyền hình Yêu Em Từ Dạ Dày cũng không hề kém cạnh khi có sự xuất hiện của "thánh nữ xuyên không" Triệu Lộ Tư và "anh chú"Lâm Vũ Thân. Với lợi thế là khuôn mặt rạng rỡ, trẻ trung, ngọt ngào, Triệu Lộ Tư hoàn toàn có thể nhập vai Cố Thắng Nam "ngọt sớt" mà không vướng phải bất kì một khó khăn nào. Cô nàng thể hiện rõ được tuổi trẻ ở nhân vật của mình cùng những niềm vui cũng như là nỗi lo toan thường trực về công việc và cuộc sống. Vai Lộ Tấn của Lâm Vũ Thân lần này cũng đã giúp nam diễn viên đến gần hơn với khán giả màn ảnh. Lâm Vũ Thân đã làm toát lên được vẻ cao cao tại thượng của vị chủ tịch họ Lộ cùng với tính cách "trong nóng ngoài lạnh" khi ở cạnh Cố Thắng Nam. Sự kết hợp mới mẻ này khiến cho người xem cảm thấy vô cùng thích thú.

Yêu Em Từ Dạ Dày bản Triệu Lộ Tư VS Châu Đông Vũ: Người lầy lội, kẻ sâu sắc, chỉ khán giả là khổ vì ngập thính thôi! - Ảnh 4.

Triệu Lộ Tư và Lâm Vũ Thân sẽ vào vai Cố Thắng Nam và Lộ Tấn trong phiên bản truyền hình

Bản điện ảnh với những thước phim đầy chỉn chu về ẩm thực hay bản truyền hình với những tình tiết hài hước "cười bể bụng"

Không chỉ là dàn diễn viên có tiếng, bản điện ảnh còn gây được ấn tượng với khán giả bằng sự tỉ mỉ ở những cảnh quay trong quá trình nấu nướng. Những thước phim về các món ăn đều được xử lí một cách chỉn chu về cả hình ảnh lẫn âm thanh khiến người xem cảm thấy đã tai, đã mắt, thậm chí còn kích thích vị giác của họ.

Yêu Em Từ Dạ Dày bản Triệu Lộ Tư VS Châu Đông Vũ: Người lầy lội, kẻ sâu sắc, chỉ khán giả là khổ vì ngập thính thôi! - Ảnh 5.

Món mì ý sốt củ dền của Thắng Nam đã hạ gục vị thực khách khó tính Lộ Tấn hoàn toàn

Ẩm thực ở bản điện ảnh cũng có ảnh hưởng không ít với cuộc sống của các nhân vật. Đối với Cố Thắng Nam, nấu ăn là đam mê khó từ bỏ, cô luôn luôn nghiêm túc với công việc, mong chờ được nhận xét từ thực khách và không hề cảm thấy mệt mỏi khi làm công việc mình yêu. Khi các đồng nghiệp kiệt sức sau một ngày thực hiện các thử thách của vị khách phòng 1123, Cố Thắng Nam trái lại cảm thấy rất hứng thú với lời thách thức riêng mà mình nhận được, về nhà không ngừng tìm tòi món ăn mới để chinh phục vị thực khách khó tính này.

Yêu Em Từ Dạ Dày bản Triệu Lộ Tư VS Châu Đông Vũ: Người lầy lội, kẻ sâu sắc, chỉ khán giả là khổ vì ngập thính thôi! - Ảnh 6.

Cố Thắng Nam là một đầu bếp say mê công việc

Về phía Lộ Tấn, anh lại là một người am hiểu tường tận về các món ăn, hoàn toàn có thể phát hiện ra được người nấu cho mình là một nữ đầu bếp chỉ bằng hiểu biết về công thức, giải được bài toán mà Cố Thắng Nam đặt ra ẩn sau ý nghĩa của mỗi món ăn. Thế nhưng Lộ Tấn có thói quen dùng bữa một mình, chỉ đến khi gặp Thắng Nam điều này mới thay đổi.

Yêu Em Từ Dạ Dày bản Triệu Lộ Tư VS Châu Đông Vũ: Người lầy lội, kẻ sâu sắc, chỉ khán giả là khổ vì ngập thính thôi! - Ảnh 7.

Poster phim của phiên bản điện ảnh

Ở bản truyền hình, dù mới lên sóng được vài tập nhưng người xem dễ dàng nhìn ra được sự "ngang trái" trong mối quan hệ của Lộ Tấn và Cố Thắng Nam bởi khi mà cặp đôi này xuất hiện là kiểu gì khán giả cũng được những trận cười nắc nẻ. Từ bếp ra tới nhà gửi xe, không lúc nào là Lộ Tấn được yên bình với Cố Thắng Nam. Khi anh giúp cô dập đám cháy thì lại bị cô hất nước vào người. Khi bản thân bị ngộ độc thì lại được Thắng Nam giúp "rửa ruột" bằng nước rửa bát. Thậm chí là khi chiếc ô tô của mình bị Thắng Nam phá hoại, Lộ Tấn cũng không biết được nguyên do vì sao? Nhìn chung ở những tập đầu, bản truyền hình chủ yếu tập trung khai thác vào mối quan hệ "oan gia" của cặp đôi chú - cháu nhiều hơn là những thước phim ẩm thực như bản điện ảnh.

Yêu Em Từ Dạ Dày bản Triệu Lộ Tư VS Châu Đông Vũ: Người lầy lội, kẻ sâu sắc, chỉ khán giả là khổ vì ngập thính thôi! - Ảnh 8.

Màn rửa ruột kinh điển của nữ đầu bếp Cố Thắng Nam

Tình yêu nhẹ nhàng, tinh tế như bản điện ảnh hay mạnh mẽ, táo bạo như bản truyền hình

Dù chỉ mới lên sóng được một thời gian ngắn nhưng những hình ảnh mà nhà đài nhá hàng về mối quan hệ sau này của Cố Thắng Nam và Lộ Tấn đã khiến cho người hâm mộ phải đứng ngồi không yên. Chủ tịch Lộ thì luôn có những câu nói đi thẳng vào lòng Thắng Nam như "Nếu em thích bắn tên, anh có thể đi tập. Nếu em thích chụp ảnh, anh cũng có thể đi học. Nhưng đừng hẹn hò người khác có được không?", Thắng Nam lại từ từ chinh phục anh bằng những món ăn do cô tự tay nấu, đặc biệt là cảnh khóa môi táo bạo ở phòng gym của cặp đôi làm cho ai xem cũng cảm thấy "quắn quéo".

Yêu Em Từ Dạ Dày bản Triệu Lộ Tư VS Châu Đông Vũ: Người lầy lội, kẻ sâu sắc, chỉ khán giả là khổ vì ngập thính thôi! - Ảnh 9.

Không phải những cảnh "khóa môi" mặn nồng, bản điện ảnh khai thác khía cạnh lãng mạn của Cố Thắng Nam và Lộ Tấn theo một cách rất riêng, nhẹ nhàng hơn nhưng không kém phần tinh tế và sâu sắc. Lộ Tấn vì biết Thắng Nam thích ngắm hoàng hôn mà đã tìm một căn nhà có góc ban công đẹp nhất để nhìn ngắm hoàng hôn ở trong khu tập thể của Thắng Nam, dẫn cô tới và thưởng thức cảnh đẹp. Hành động này của chủ tịch Lộ còn có sức sát thương cao hơn cả câu nói "Anh yêu em" ấy chứ!

Yêu Em Từ Dạ Dày bản Triệu Lộ Tư VS Châu Đông Vũ: Người lầy lội, kẻ sâu sắc, chỉ khán giả là khổ vì ngập thính thôi! - Ảnh 10.

Một ngôn ngữ tình yêu rất riêng của Lỗ Tấn dành cho Cố Thắng Nam (phiên bản điện ảnh)

Yêu Em Từ Dạ Dày lên sóng vào mỗi thứ Ba và thứ Tư hàng tuần, mỗi ngày 2 tập.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Yêu Em Từ Dạ Dày bản Triệu Lộ Tư VS Châu Đông Vũ: Người lầy lội, kẻ sâu sắc, chỉ khán giả là khổ vì ngập thính thôi! - Ảnh 12.