Zack Snyder’s Justice League: Làm thế nào mà Darkseid lại quên đi vị trí của "Phương Trình Phản Sự Sống"?

Tại sao Darkseid lại có thể quên đi vị trí của Anti-Life Equation khiến rất nhiều fan thắc mắc.

Zack Snyder’s Justice League trong thời gian vừa qua đang là cái tên có sức hút dành cho người yêu thích điện ảnh nói chung, cộng đồng fan DC nói riêng. Câu chuyện bắt đầu khi tiếng hét của Superman sau khi ra đi dưới tay của Doomsday đã vô tình thức tỉnh các hộp Mother Box, dẫn tới màn đổ bộ từ Steppenwolf cùng với binh đoàn Parademon. Wonder Woman/Diana Prince đã kể cho Batman/Bruce Wayne về cuộc chiến cổ xưa, thời điểm mà Darkseid muốn dùng các Mother Box để tạo thành “Nhất Thể”. Tuy vậy hắn đã thất bại trước liên minh của Amazon, Atlantis và loài người.

Không dừng lại ở đó, Zack Snyder’s Justice League còn hé lộ một chi tiết cực kỳ nổi tiếng trong nguyên tác comic, Anti-Life Equation (Phương Trình Phản Sự Sống). Nhưng điều mà nhiều người thắc mắc là sao Darkseid lại có thể quên đi vị trí của Anti-Life Equation, khi nó chỉ được tìm thấy nhờ vào Steppenwolf.

Nói lại về "Nhất Thể", khi đây chính là yếu tố cần thiết trong công cuộc chinh phạt và đưa trái đất thành một nơi giống hệt như Apokolips theo đúng ý của Darkseid. Đó còn là biến con người ở hành tinh xanh thành Parademon, những kẻ đầy tớ trung thành với lãnh chúa của Apokolips. Thế nhưng mọi thứ đã không diễn ra một cách suôn sẻ. Một Darkseid trẻ tuổi lúc ấy đã thất bại và phải rút lui, để rồi không còn nhớ đến vị trí của Anti-Life Equation, thứ được xem như "chìa khóa nắm giữ lấy vạn vật trên toàn cõi đa vũ trụ". Bản thân Darkseid nhận thức được rằng cả Mother Box lẫn Anti-Life Equation vẫn còn nằm lại ở trái đất, nhưng lại không hề nhớ ra vị trí.

Zack Snyder’s Justice League: Làm thế nào mà Darkseid lại quên đi vị trí của Phương Trình Phản Sự Sống? - Ảnh 1.

Có khả năng cao là những dòng ký ức của Darkseid về khoảnh khắc cuối cùng trong trận đánh lịch sử ấy đã bị phai mờ đi, khi mà bản thân hắn lúc ấy đang bị trọng thương từ Ares. Trái đất vẫn là hành tinh duy nhất mà Darkseid chưa thể chiếm đóng thành công. Vị trí của Anti-Life Equation chỉ thực sự được hé lộ nhờ vào việc Steppenwolf tìm thấy cả 3 chiếc hộp Mother Box. Mother Box như "hệ thống GPS" giúp cho Steppenwolf tìm thấy được Anti-Life Equation.

Trong cuộc hành trình chinh phạt của mình, Darkseid đã xóa sổ hơn 100,000 hành tinh khác nhau. DeSaad cho hay là Steppenwolf cần phải đạt tới con số 50,000 hành tinh nữa để chuộc lại lỗi lầm và được quay trở về Apokolips. DeSaad nhìn nhận rằng binh đoàn trái đất, những kẻ đã khiến cho Darkseid thất bại và bị muối mặt lúc ấy là một huyền thoại. Vì vậy sẽ khá làm lạ nếu không một ai biết tới vị trí của Anti-Life Equation cả.

Nhưng trái đất cũng đã thay đổi đi rất nhiều kể từ sau trận chiến cổ xưa, và có thể là Darkseid không tài nào nhớ ra hết được toàn bộ những nơi mà hắn từng đặt chân tới.

Zack Snyder’s Justice League: Làm thế nào mà Darkseid lại quên đi vị trí của Phương Trình Phản Sự Sống? - Ảnh 2.

Việc Darkseid có thực sự quên đi vị trí của Anti-Life Equation hay không vẫn còn là một bí ẩn cần được giải đáp. Nhưng có thể nói là Zack Snyder’s Justice League lần này đã làm rất tốt trong cách xây dựng cốt truyện ở quá khứ lẫn hiện tại, và gói gọn nó trong vòng 4 tiếng đồng hồ.