“Cha đẻ” của Tru Tiên gặp biến, nghi vấn “bay màu” qua một loạt động thái đáng báo động?

Vậy là một “ông lớn” nữa của làng game quốc tế đang rơi vào tình trạng bất ổn…

Nhắc tới Tru Tiên, chắc chắn các game thủ Việt Nam đều không thể nào quên được thương hiệu đình đám này tới tận thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, đây là một trong những dòng game online thành công nhất, nổi tiếng nhất và là một phần ký ức tuổi thơ vô cùng đẹp đẽ. Ra mắt lần đầu vào năm 2008, Tru Tiên đã được Perfect World xây dựng tên tuổi và cũng dần trở thành một trong những sản phẩm hút khách nhất của NPH này.

photo-1719595070865

Thừa thắng xông lên, Perfect World sau đó tiếp tục ra mắt rất nhiều bom tấn đình đám như Forsaken World - Thần ma đại lục, Perfect World, Tower of Fantasy, Persona 5: The Phantom X… Thậm chí, “ông lớn” này cũng đạt nhiều thành tích ấn tượng như trở thành công ty phân phối độc quyền Dota 2 và Counter-Strike 2 tại Trung Quốc… Nhìn chung, có thể dễ dàng khẳng định Perfect World chính là một hình mẫu lý tưởng để các công ty game non trẻ ngày nay noi theo và học tập.

photo-1719594467830

Ấy vậy mà thời gian qua, Perfect World dường như đang có nhiều dấu hiệu đình trệ và hoạt động bất ổn. Theo các nguồn tin,gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc được cho là đang cắt giảm nhân sự ở nhiều đơn vị và tạm dừng nhiều dự án trò chơi khác nhau. Tờ The Paper của Trung Quốc nhận định, việc cắt giảm đã ảnh hưởng đến gần như tất cả các đơn vị kinh doanh của công ty trên khắp các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô.

photo-1719594913273

Trong đó, nguyên nhân lớn nhất được cho là bởi vấn đề tài chính thâm hụt. Mảng Esports của của Perfect World đang tạo ra thu nhập "tương đối thấp". Tháng 4 vừa qua, báo cáo tài chính giai đoạn 2023-2024 của Perfect World cho thấy công ty chỉ kiếm được 491 triệu nhân dân tệ (tương đương 67,5 triệu USD) lợi nhuận ròng, đồng nghĩa với việc giảm 64,31% so với năm trước.

“Cha đẻ” của Tru Tiên gặp biến, nghi vấn “bay màu” qua một loạt động thái đáng báo động?- Ảnh 4.

Hiện tại, Perfect World đang thực hiện dở nhiều dự án trọng điểm, có thể kể đến như One-Punch Man: World và Perfect New World. Tuy nhiên, trước tình hình chuyển biến xấu như trên, rất có khả năng những bom tấn này sẽ bị trì hoãn nếu Perfect World không tìm ra giải pháp hoạt động đúng đắn hơn trong tương lai.http://kenhtingame.com/cha-de-cua-tru-tien-gap-bien-nghi-van-bay-mau-qua-mot-loat-dong-thai-dang-bao-dong-178240629001937004.chn