“Cô gái vàng của làng Lửa Chùa” tiếp tục lên án Among Us đồ họa xấu như “ cho con nít”, thiếu trí tuệ

Sau khi lên tiếng kêu gọi tẩy chay LMHT, nữ game thủ Lửa Chùa tiếp tục khiến mọi người phải nhớ đến mình khi tố luôn cả Among Us.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Among Us đang thực sự trở thành hiện tượng của làng game thế giới trên nhiều nền tảng khác nhau. Với mobile và cụ thể là tại thị trường Việt Nam, bằng một cách thần kỳ nào đó mà Among Us đã vượt qua cả Liên Quân và Free Fire (Lửa Chùa) để leo lên đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng game của App Store.

“Cô gái vàng của làng Lửa Chùa” tiếp tục lên án Among Us đồ họa xấu như “ cho con nít”, thiếu trí tuệ - Ảnh 1.

Trên nhiều group game tại Việt Nam, Among Us là tựa game được nhắc tới nhiều nhất. Chỉ cần lượn qua một vài nhóm cộng đồng trên Facebook, không khó để thấy rằng cư dân mạng đang phát cuồng vì Among Us như thế nào. Thành công của Among Us thực sự khiến cho bản thân nhà phát hành tựa game này cũng cảm thấy choáng ngợp.

Khi mà lượng game thủ truy cập vào máy chủ quá đông, nhà phát triển phải huy động thêm nhân lực để giúp cho server không bị "toang". Mới đây, Among Us còn đạt tới con số 1.5 triệu người chơi cùng lúc trên mọi nền tảng. Tức là không chỉ riêng mobile, Among Us đang trở thành hiện tượng trên đa nền tảng ở khắp nơi trên thế giới.

“Cô gái vàng của làng Lửa Chùa” tiếp tục lên án Among Us đồ họa xấu như “ cho con nít”, thiếu trí tuệ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, vẫn có người cho rằng, thành công của Among Us là không hợp lý, hay nói đúng hơn là tựa game này không xứng đáng ở vị trí số một. Mới đây, một nữ game thủ của Free Fire hay còn được người chơi Việt gọi bằng cái tên Lửa Chùa đã lên tiếng:

"Cho hỏi game Top 1 này có gì hay mà cướp vị trí của Free Fire vậy? Chơi thử mà thấy chả hiều gì, đồ họa thì xấu nữa, như cho con nít ý. Nói chung về mặt trí tuệ và giá trị chơi không bằng Free Fire. Mình đang nghi ngờ game này hack để lên top à? Mai mình sẽ gửi mail lên Appstore hỏi về vấn đề này".

“Cô gái vàng của làng Lửa Chùa” tiếp tục lên án Among Us đồ họa xấu như “ cho con nít”, thiếu trí tuệ - Ảnh 3.

Điều thú vị là người đăng tải bài viết này cũng chính là "cô gái vàng của làng Lửa Chùa", người vừa mới ngày hôm trước còn lên tiếng bóc phốt, kêu gọi tẩy chay Liên Minh Huyền Thoại và tướng mới Seraphine. Cụ thể, nữ game thủ này cho rằng vị tướng mới của LMHT là Seraphine là rác rưởi, tẩy chay tựa game MOBA nổi tiếng bậc nhất thế giới này để "Free Fire lên nắm trùm".

“Cô gái vàng của làng Lửa Chùa” tiếp tục lên án Among Us đồ họa xấu như “ cho con nít”, thiếu trí tuệ - Ảnh 4.

Một lần nữa, cộng đồng mạng lại dậy sóng với những phát ngôn khó hiểu của game thủ Lửa Chùa. Tuy nhiên, hiếm có một người chơi Lửa Chùa nào lại liên tục khiến mọi người phải nhớ đến mình trong quãng thời gian ngắn đến như thế.

Tất nhiên, game thủ vẫn luôn cần phải cảnh tỉnh với những bài đăng theo kiểu "thả bait" như thế này, bởi rất có thể, đây không phải là ý định của game thủ Lửa Chùa mà do một "thế lực" nào đó cố tình tạo nên để tạo sự chú ý, thu hút dư luận và chĩa búa rìu công chúng về tựa game của Garena. Còn thực sự ý định của tác giả hai bài viết kể trên như thế nào thì chắc chỉ có bản thân người đó mới biết được mà thôi.