[Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt – Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị

Tựa game có lối đồ họa mực tàu, thiết kế gam màu u ám nhưng đầy ma mị, lối chơi quan trọng chiến thuật và đặc biệt thiết kế chất tướng rất đẹp mắt.

hgnbhnb [Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt - Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị 1

Vài ngày trước, KenhTinGame có giới thiệu đến bạn đọc tựa game thẻ tướng Yokai: Spirits Hunt khai mở server sớm hơn dự kiến. Có lẽ vì lối đồ họa thiết kế rất bắt mắt và là tựa game thẻ tướng Trung Quốc có đầu tư được phát hành ở nhiều ngôn ngữ khác nhau nên tựa game này khá nhận được sự chú ý bạn đọc KenhTinGame. Do đó, KenhTinGame quyết định đánh giá nhanh tựa game này trên tiêu chí những tính năng và đặc điểm chính, còn lại thì để bạn đọc tự đánh giá trong quá trình trải nghiệm game.

Ấn tượng đầu tiên

hgnbhnb [Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt - Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị 2

hgnbhnb [Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt - Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị 3

Điều đầu tiên, KenhTinGame chắc chắn rằng nếu bạn là fan trung thành của dòng game thẻ tướng và đã từng trải nghiệm qua IP Âm Dương Sư, chắc chắn sẽ có cảm giác Yokai sẽ khá quen thuộc. Bối cảnh của game là một thế giới thiên nhân yêu hỗn loạn, nơi Bát Đại Yêu Quái muốn thâu tóm nhân gian. Bạn vào vai chàng đạo sĩ có tên Giang Chước Nguyệt, đồng hành cùng bạn là Đại Sư Huynh, Tiểu Yêu Hồ và một chú hồ ly trên đường tìm kiếm lại cuộn sách thượng cổ có khả năng giải cứu thế giới.

Lối chơi Gameplay

hgnbhnb [Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt - Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị 4

hgnbhnb [Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt - Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị 5

hgnbhnb [Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt - Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị 6

  • Khác với âm dương sư có lối chơi thẻ bài đánh theo lượt. Nếu ở Âm Dương Sư, lượt đánh trước phụ thuộc vào tốc độ đánh của từng chất tướng thì tựa game này, chiến thuật dàn trận theo kiểu bàn cờ 6×6 và bạn được quyền lựa chọn nhân vật nào xuất chiến trước.
  • Mỗi một nhân vật có giới hạn nước đi riêng và khoảng cách nước đi trong combat khác nhau. Phụ thuộc vào chất tướng là cận chiến hay tay dài.
  • Hệ thống auto trong game không đáng để sử dụng. Trừ khi là người chơi đang rong ruổi ở những map level thấp hoặc auto-clearmap để farm vật phẩm thì nên sử dụng hệ thống Auto combat của game. Còn không, thì hệ thống auto thật sự là điểm trừ to đùng của Yokai. Luôn chọn sai đối tượng lực chiến cao xuất chiến và nước đi chiến thuật không thể tạo thành combo với nhân vật khác. Có khi còn đem những tướng support lên tự sát.
  • Mấu chốt của hệ thống gameplay trong Yokai Spirit Hunt chính là hệ thống kết nối combo trong combat. Mỗi một nhân vật hoặc tướng của bạn sẽ có khả năng “kết nối” với một nhân vật trong đội nếu di chuyển đúng vào tầm kết nối. Khi đó, chỉ một nước đi nhưng cả 2-3 thành viên của team có thể sẽ cùng xuất chiêu và dễ dàng dành được chiến thắng.

Đồ họa và thiết kế

hgnbhnb [Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt - Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị 7

Không cần nói nhiều về đồ họa của game. Lối Material Art rất riêng được vẽ theo phong cách mực tàu – bút lông thư pháp đặc trưng của nền văn hóa Trung Hoa chắc chắn sẽ làm mãn nhãn bất kỳ fan game Trung nào. Hình ảnh material art của nhân vật được thiết kế tỉ mỉ bao nhiêu thì nhân vật chibi trong lúc combat lại gọn gàng, bắt mắt bấy nhiêu. Làm cho game thủ dễ dàng tập trung vào trận đấu, không hề bị rối mắt.

Hệ thống skill và hiệu ứng kỹ năng cũng không quá màu mè, cải lương. Đòn phép giáng xuống gọn gàng, mạch lạc và lượng sát thương hiển thị rất dễ theo dõi.

Âm thanh

Nhạc nền trong game lúc bạn ở giao diện chính hay bảng nhiệm vụ thì nhẹ nhàng, kỳ ảo; còn nếu bạn đang ở ngục tối le lói ánh đèn lồng thì nhạc game lại rùng rợn ly kỳ. Nói chung, nhạc game thay đổi tựa theo bối cảnh dẫn dắt người chơi theo cốt truyện có chiều sâu. Một điểm cộng nữa đó chính là hệ thống lồng tiếng rất sát với thoại chữ chạy trên màn hình, CV cũng được lồng tiếng chỉnh chu, bộc lộ rõ cảm xúc nhân vật.

Hệ thống thẻ tướng

hgnbhnb [Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt - Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị 8
SSR quay được đầu tiên ở Sv Đài Loan

hgnbhnb [Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt - Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị 9

KenhTinGame không thể đánh giá được tỉ lệ summon của game có cao hay không. Ở server Đài Loan thì với 5 triệu hoán phù thì tài khoản KenhTinGame test game đã có 1 nhân vật SSR. Không rõ rằng nó có phải là tỉ lệ mặc định đầu game hay không. Nhưng với số lượng tướng SSR hiện tại chưa nhiều lắm thì thiết nghĩ tỉ lệ quay ra cũng khá chua chát.

Game được chia ra chất tướng tương tự như Âm Dương Sư bao gồm SSR, SR, R và N với những bức họa cảnh nhân vật vô cùng đẹp mắt cho những người chơi chia sẻ quá trình thu thập tướng của mình với những người chơi khác.

hgnbhnb [Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt - Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị 10

hgnbhnb [Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt - Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị 11

hgnbhnb [Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt - Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị 12

hgnbhnb [Đánh giá] Yokai: Spirits Hunt - Game đồ họa mực tàu, cốt truyện Liêu Trai ma mị 13

Điểm trừ của game

Sau 2 ngày trải nghiệm game thì KenhTinGame nhận thấy game đã kế thừa được rất nhiều tính năng đặc sắc của những tựa game thẻ bài huyền huyễn đi trước nên không có quá nhiều điểm trừ để liệt kê. Riêng cảm nhận của KenhTinGame thì có 2 điểm trừ mà trong những bản cập nhật tới đội ngũ phát triển game có thể tinh chỉnh đó là :

  • Giao diện game khá rối do  hình tượng nhân vật quá lớn, căn chỉnh rộng rãi để người chơi mới có thể làm quen với giao diện điều khiển của game.
  • Dẫn truyện và hướng dẫn khá dài dòng.

Qua những đánh giá nhanh trên về tựa game Yokai: Spirits Hunt, hy vọng người chơi có thể có cái nhìn tổng quát về tựa game thẻ tướng huyền ảo này. Còn để trải nghiệm một cách rõ hơn, KenhTinGame hẹn các bạn ở một bài đánh giá chi tiết khi tựa game phát hành trên toàn cầu vào ngày 19/7 sắp tới. Bạn đọc chưa tải game có thể tải game bản APK (TẠI ĐÂY)

Còn người dùng iOS nhanh tay đăng ký sớm tại link này.

Người chơi có thể tìm hiểu thêm chi tiết về game tại Trang chủ: https://youkaisa.gametaiwan.com/indexEn.html