“Đánh hội đồng” trong game chiến thuật: “Cờ bí dí tốt” hay bước đột phá trong gameplay?

Một trong những gameplay mới gần đây khá phổ biến trong các game chiến thuật chính là đánh target mục tiêu hay còn được nhiều người chơi gọi là “đánh hội đồng”.

Thời gian gần đây thị trường game thẻ tướng phát hành tại Việt Nam mà phần lớn là các game Tam Quốc có sự chuyển biến khá rõ về gameplay. Thay vì ra mắt các game turn-based, time-based quen thuộc thì đã xuất hiện nhiều trò chơi có lối chơi khác biệt, một trong số đó là "đánh hội đồng" trong tựa game Tam Quốc Danh Tướng Truyện khá nổi tiếng mấy ngày gần đây.

“Đánh hội đồng” trong game chiến thuật: “Cờ bí dí tốt” hay bước đột phá trong gameplay? - Ảnh 1.

Tam Quốc Danh Tướng Truyện được game thủ chú ý thời gian gần đây nhờ cách chơi mới lạ

Gameplay turn-based hay nhưng cần sự đổi mới để tránh nhàm chán

Không ai có thể phủ nhận được độ "cuốn" của gameplay turn-based trong các game chiến thuật, thẻ tướng. Không phải tự nhiên mà kiểu chơi này tồn tại suốt hàng chục năm nay trong đủ các phiên bản game từ "cùi pắp" cho đến siêu "hịn" với đồ họa đỉnh cao.

“Đánh hội đồng” trong game chiến thuật: “Cờ bí dí tốt” hay bước đột phá trong gameplay? - Ảnh 2.

Turn-based là gameplay kinh điển trong dòng game chiến thuật có lượng người chơi cực kì đông đảo

Tuy nhiên thực tế là dù "cuốn" đến mấy, sẽ đến một lúc nào đó người chơi vẫn cần sự đổi mới để game tạo nên sự thú vị, thử thách. Nhu cầu này thay đổi không phải một sớm một chiều, mà trong thời gian dài dựa theo sự phát triển của thị trường. Chính vì thế sản phẩm nào đi trước sẽ có nhiều lợi thế hơn hẳn, dù chỉ là một vài thay đổi nhỏ.

Đánh hội đồng liệu có phải chiêu "cờ bí dí tốt" của nhà sản xuất?

Hẳn là nhiều người sẽ nghĩ, cách chơi "đánh hội đồng" chỉ là nước cờ "bí quá ta dí tốt" để tạo nên sự hơi khác biệt trong gameplay, để từ đó câu kéo thêm người dùng. Thậm chí tiêu cực hơn còn cho rằng cách chơi "đánh hội động" sẽ phá thế chiến thuật vốn có trong gameplay turn-based.

“Đánh hội đồng” trong game chiến thuật: “Cờ bí dí tốt” hay bước đột phá trong gameplay? - Ảnh 3.

Gameplay "đánh hội đồng" trong gameplay turn-based liệu có "phá thế" chiến thuật?

Thế nhưng nếu tìm hiểu kĩ hơn về cách các nhà sản xuất game tạo nên gameplay này, sẽ thấy "đánh hội đồng" là một tính năng bổ sung rất cần thiết trong bối cảnh người chơi cần rút ngắn thời gian chiến đấu và đủ sát thương để hạ gục những vị trí quan trọng. Nếu không có nó, việc trận đấu diễn ra thêm vài phút chỉ để đánh gục một vị trí tướng đã không còn nhiều tác dụng trong giao tranh sẽ làm tiêu tốn một khoản thời gian rất lớn của người chơi.

“Đánh hội đồng” trong game chiến thuật: “Cờ bí dí tốt” hay bước đột phá trong gameplay? - Ảnh 4.

Với số lượng tướng nhiều và slot lớn như Tam Quốc Danh Tướng Truyện nếu không có "đánh hội đồng" người chơi sẽ tốn khá nhiều thời gian trong mỗi trận đánh

Đặc biệt, với những game có nhiều slot tướng và slot hỗ trợ như Tam Quốc Danh Tướng Truyện thì lại càng cần tính năng này để giảm tối đa thời gian người chơi tham chiến trong mỗi trận đấu. Điều này là rất cần thiết với phần lớn người chơi chiến thuật cần sự tối ưu thời gian để có thể chơi mọi lúc mọi nơi và dễ dàng hơn.

Chơi "đánh hội đồng" tưởng dễ nhưng thực ra khó hơn hẳn

Nếu bạn nghĩ cách chơi mới theo kiểu "đánh hội đồng" dễ hơn thì chưa chắc. Có thể đây sẽ là gameplay giúp tiết kiệm thời gian trong các game có nhiều slot tướng, tuy nhiên không phải là cách khiến trò chơi "nhẹ đô" đi. Ngược lại việc ra mắt tính năng này, các game như Tam Quốc Danh Tướng Truyện sẽ nâng cao độ khó cho trò chơi và khiến đối phương mất nhiều công sức để phán đoán đội hình.

“Đánh hội đồng” trong game chiến thuật: “Cờ bí dí tốt” hay bước đột phá trong gameplay? - Ảnh 5.

"Đánh hội đồng" sẽ giúp trận chiến khó phán đoán hơn và tạo nhiều bất ngờ

Với cách chơi đánh hội đồng, game thủ có thể dồn toàn lực tấn công một mục tiêu ngay từ đầu để chiếm ưu thế, tuy nhiên sau đó sẽ mất hết nộ và khá "vô dụng" trong vài lượt tiếp theo. Sẽ ra sao nếu đối phương thực sự muốn bạn hãy "đánh hội đồng" vào tướng đã được chuẩn bị sẵn, đó có thể là cái bẫy "hút" đi nộ của các tướng chủ lực mà vẫn không hạ được mục tiêu, để rồi lượt sau bị "hành" lại không còn tài nguyên để đánh.

“Đánh hội đồng” trong game chiến thuật: “Cờ bí dí tốt” hay bước đột phá trong gameplay? - Ảnh 6.

Cứ mải đánh người ta mà không biết rằng mắc bẫy, bạn sẽ thua rất thê thảm

Thế nên có thể thấy rằng gameplay "đánh hội đồng" trong các game turn-based như Tam Quốc Danh Tướng Truyện vừa có thể công, vừa có thể thủ một cách tài tình và cực kì "hack não", tạo nên cách chơi trí tuệ và đậm tính chiến thuật. Cách chơi này đột phá hơn hẳn cách chơi cũ mà vẫn giữ được tính chất "cuốn" của turn-based đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ game thủ.

Tạm kết

Gameplay turn-based "đánh hội đồng" rõ ràng không phải là sự thay đổi "cho có" để thu hút người chơi, trái lại đây là một đột phá mới trong việc tận dụng ưu điểm game để giúp game thủ tiết kiệm thời gian, tăng độ khó và tạo nên những trải nghiệm chiến thuật sâu sắc hơn hẳn. Nếu là fan game chiến thuật turn-based, bạn nhất định với chơi thử những game như Tam Quốc Danh Tướng Truyện để khám phá sự khác biệt đó.

“Đánh hội đồng” trong game chiến thuật: “Cờ bí dí tốt” hay bước đột phá trong gameplay? - Ảnh 7.

Tam Quốc Danh Tướng Truyện thực sự đem lại trải nghiệm rất khác biệt cho những ai đã và đang yêu mến gameplay turn-based

Tìm hiểu thêm tại fanpage Tam Quốc Danh Tướng Truyện: Click ĐÂY