“Đối thủ” của Call of Duty Mobile, vừa ra mắt đã đóng cửa vô thời hạn, App Store và Google Play cũng dính phốt

Tựa game bắn súng này từng được kỳ vọng sẽ là đối trọng của Call of Duty Mobile, tuy nhiên vừa ra mắt đã ngậm ngùi đóng cửa vô thời hạn.

Area F2, tựa game từng được mệnh danh là Rainbow Six Siege Mobile đã chính thức ra mắt dưới thời gian vừa qua. Nhà phát triển Area F2 gọi đây là trò chơi bắn súng FPS 5v5 Close Quarter Battle (Chiến đấu giáp lá cà) đầu tiên trên thế giới trên các thiết bị di động. Và có vẻ như đó là sự thật. Những người chơi hiện đang thưởng thức tựa game này đã gọi Area F2 là phiên bản di động của Rainbow Seige Six. Thậm chí, đã có nhiều game thủ hy vọng rằng tựa game này sẽ là đối trọng của Call of Duty Mobile về mảng game bắn súng trên nền tảng di động.

“Đối thủ” của Call of Duty Mobile, vừa ra mắt đã đóng cửa vô thời hạn, App Store và Google Play cũng dính phốt - Ảnh 1.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Vừa ra mắt không lâu, Area F2 đã bị đóng cửa vô thời hạn. Trước đó, Area F2 đã bị kiện bởi Ubisoft, công ty giữ bản quyền Rainbow Six: Siege. Rainbow Six: Siege, như chúng ta đều biết, là một game bắn súng trực tuyến nổi tiếng. Nó có hơn 55 triệu người chơi đã đăng ký và hơn 3 triệu game thủ hoạt động hàng ngày. Đây cũng là một trong những trò chơi nhiều người chơi cạnh tranh phổ biến nhất trên toàn thế giới và nằm trong số tài sản trí tuệ có giá trị nhất mà Ubisoft nắm giữ.

“Đối thủ” của Call of Duty Mobile, vừa ra mắt đã đóng cửa vô thời hạn, App Store và Google Play cũng dính phốt - Ảnh 2.

Ubisoft đã gửi thông báo cho cả Apple và Google rằng Area F2 đang vi phạm bản quyền của mình. Nhưng cả hai công ty khổng lồ đã từ chối gỡ trò chơi từ Apple Appstore và Google Play. Do đó, Ubisoft đã đệ đơn lên tòa án liên bang ở Los Angeles, cáo buộc Google và Apple vì cho phép tựa game ăn cắp bản quyền của Tom Clancy's Rainbow Six: Siege lên trên kho ứng dụng của mình.

“Đối thủ” của Call of Duty Mobile, vừa ra mắt đã đóng cửa vô thời hạn, App Store và Google Play cũng dính phốt - Ảnh 3.

Tiếp đó, Ubisoft tuyên bố rằng Area F2 là một bản sao của Rainbow Six Siege trên thiết bị di động. Và vì Ubisoft nắm giữ quyền IP của Rainbow Six Siege và do đó, Qooka (nhà phát triển của Area  F2) đã vi phạm bản quyền của họ.

Không rõ có phải vì lý do bản quyền tranh chấp với Ubisoft hay không, nhưng mới đây, nhà phát triển của Area F2 đã cảm ơn cộng đồng vì tất cả tình yêu và sự hỗ trợ dành cho tựa game này. Công ty nói rằng, Area F2 đang gặp nhiều vấn đề liên quan đến gameplay, do vậy, đa phần game thủ đã thoát game sau khi bắt đầu chỉ 30 phút. Do đó, họ đã đưa ra quyết định khó khăn là chấm dứt hoạt động của Area F2 để tập trung vào việc cải thiện lại gameplay.

“Đối thủ” của Call of Duty Mobile, vừa ra mắt đã đóng cửa vô thời hạn, App Store và Google Play cũng dính phốt - Ảnh 4.

Thông báo được đưa ra từ nhà phát triển

Với thông báo này, nhà phát triển của Area F2 cho rằng tựa game này đóng cửa là do chính nguyên nhân xuất phát từ bản thân sản phẩm, chứ không liên quan gì đến tranh chấp với Ubisoft. Tuy nhiên, chưa rõ liệu biến thể của Area F2 có quay trở lại với một hình thức mới để tránh những "tai bay vạ gió" có thể xảy ra với ông lớn Ubisoft hay không, tất cả còn phải chờ vào tương lai. Chỉ biết rằng, sản phẩm từng được hy vọng là đối thủ của Call of Duty Mobile đã bị đóng cửa vô thời hạn, một cái kết tương đối buồn với sản phẩm này, khi mà tuổi thọ vẫn còn quá ngắn ngủi.