10 sự thật thú vị về Naruto Uzumaki - “Thánh thông não” được cả triệu độc giả ngưỡng mộ

Nhân dịp chuẩn bị đến với sinh nhật của chàng nhẫn giả "lầy lội" nhất thế giới - Naruto Uzumaki, cộng đồng fan cuồng từ Làng Lá Phiêu Lưu Ký đã cùng nhau liệt kê ra vô số những thông tin đặc biệt trước nay rất ít người biết đến.

1. Con đẻ hay con ghẻ?

Một điều khá hài hước xung quanh các diễn đàn yêu thích Naruto là về mối quan hệ cha con giữa anh chàng với bố mình - Minato, Hokage Đệ Tứ. Quả thật, nếu xét về mọi đặc điểm giữa 2 người, chẳng thể thấy được bất kỳ điểm chung nào. Trong khi Minato là một nhẫn giả thiên tài với vô số thành tích nổi bật ngay từ khi còn ở Học Viện, tự sáng tạo ra nhẫn thuật Thời Không cho riêng mình và khiến kẻ địch hãi hùng, làm chủ Rasengan và biến nó thành thứ vũ khí độc đáo nhất… thì ngược lại, Naruto lại tỏ ra mình là một cậu nhóc khá "chậm hiểu", trẻ con và vô cùng mất trật tự. Thậm chí, chính thầy Jiraiya và Kakashi cũng từng nghi vấn về câu chuyện "con đẻ hay con ghẻ" của Naruto.

10 sự thật thú vị về Naruto Uzumaki - “Thánh thông não” được cả triệu độc giả ngưỡng mộ - Ảnh 1.

2. Số nhiệm vụ cấp S bằng… 0

Thật vậy, trong khi được mệnh danh là "anh hùng Làng Lá", trên thực tế thì Naruto lại chưa từng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ cấp S nào. Mặc dù từng tham gia nhiều nhiệm vụ có "mức độ nguy hiểm cấp S" như truy bắt Deidara, triệt hạ Kakuzu, đánh bại Pain, giải cứu Sasuke khỏi bộ tứ Làng Âm Thanh… nhưng chúng đều không được tính.

10 sự thật thú vị về Naruto Uzumaki - “Thánh thông não” được cả triệu độc giả ngưỡng mộ - Ảnh 2.
10 sự thật thú vị về Naruto Uzumaki - “Thánh thông não” được cả triệu độc giả ngưỡng mộ - Ảnh 3.

Naruto và những người bạn tái xuất trong Làng Lá Phiêu Lưu Ký - MMORPG lấy đề tài nhẫn giả đông người chơi nhất hiện nay

3. Đứa lùn nhất bọn

Hồi còn ở Học Viện, trong lứa Konoha 11, Naruto, đắng lòng thay, lại chính là đứa trẻ có chiều cao khiêm tốn nhất đám. Mãi cho tới phần Naruto Shippuden, chiều cao của Naruto mới được cải thiện. Dù sao, nhiều ý kiến cũng cho rằng, chính vì độ "lùn" như vậy mà khi nhìn thấy cảnh Naruto đánh bại những gã to lớn hơn, niềm vui lại càng tăng lên. Đúng là đừng nên khinh thường người lùn!

10 sự thật thú vị về Naruto Uzumaki - “Thánh thông não” được cả triệu độc giả ngưỡng mộ - Ảnh 4.

4. Là Vĩ Chủ duy nhất trở thành 1 Kage cho tới tận giờ

Bản thân Naruto, một Vĩ Chủ (Jinchuuriki), mà leo lên tới vị trí Hokage đã là điều rất đặc biệt. Trước Naruto, đã có một số tấm gương khác như Gaara, Minato và Yagura nhưng đều không kéo dài được lâu. Nếu như Minato và Yagura đã qua đời thì Gaara lại bị Akatsuki trục xuất Nhất Vĩ khỏi người. Thành ra, cho tới giờ, sau khi đã bước qua bộ Boruto, Naruto vẫn là Vĩ Chủ duy nhất bền vững với chức vị Kage, chỉ là không biết được đến bao giờ nữa thôi…

10 sự thật thú vị về Naruto Uzumaki - “Thánh thông não” được cả triệu độc giả ngưỡng mộ - Ảnh 5.

5. Màn thua khá… nhục

Như bạn đọc đã biết thì Naruto vẫn chưa hoàn thành kỳ thi Chuunin của mình bởi ngay sau vụ Orochimaru và Sasuke rời làng, bản thân cậu nhóc cũng đi theo Jiraiya rèn luyện. Mãi tới sau này, khi trở về, Naruto mới có cơ hội tham gia kỳ thi lần thứ 2, lần này được tổ chức ở Làng Cát. Đối thủ của Naruto sau cuối chính là Konohamaru, cậu em có nhiều tính cách rất giống với anh chàng của chúng ta. Ngạc nhiên là, dù có vượt trội hoàn toàn so với Konohamaru, Naruto vẫn phải nhận màn thua khá "nhục" bởi cậu đã phạm quy khi dùng tới Tiên Thuật. Thành ra, dù không muốn nhưng Konohamaru vẫn hoàn thành kỳ thi Chuunin trước cả Naruto.

10 sự thật thú vị về Naruto Uzumaki - “Thánh thông não” được cả triệu độc giả ngưỡng mộ - Ảnh 6.

6. Một pha "hack tuổi" khá hại não

Theo truyền thuyết kể lại rằng, Naruto đã trượt kỳ thi ở Học Viện tới 3 năm liên tiếp và bằng một cách kỳ diệu nào đó, những học viên trong lứa Konoha 11 vẫn… bằng tuổi Naruto. Có lẽ nào nguyên cả đám Sasuke, Sakura, Shikamaru, Hinata các kiểu đều cố tình thi trượt để cùng tốt nghiệp với Naruto chăng?

10 sự thật thú vị về Naruto Uzumaki - “Thánh thông não” được cả triệu độc giả ngưỡng mộ - Ảnh 7.

7. Naruto có thể có tất cả nhưng lại không có được Sakura

Đây cũng là điều duy nhất Sasuke hơn hẳn Naruto. Từ lúc còn bé, Naruto đã đem lòng yêu thích Sakura rất mãnh liệt, cậu nhóc thậm chí không ngần ngại bày tỏ với cô nàng nhưng kết quả là toàn bị "ngó lơ". Cho tới khi lớn, Naruto lại tiếp tục phải chịu đựng cảnh Sakura hết lòng đuổi theo Sasuke chứ chẳng hề đáp lại tình cảm của mình. Có vẻ như "friendzone" không chỉ xuất hiện ở ngoài đời thật mà ngay cả trong truyện cũng hiện diện không thể đầy đủ hơn. An ủi ở chỗ, cho tới giờ, 99,99% fan đều công nhận rằng, rất may là tác giả đã để Naruto đến với Hinata.

10 sự thật thú vị về Naruto Uzumaki - “Thánh thông não” được cả triệu độc giả ngưỡng mộ - Ảnh 8.

8. Sexy no Jutsu

Ai cũng biết về nhẫn thuật "bẩn bựa" nhất của Naruto khi cậu ta biến mình thành một cô gái 3 vòng siêu nóng bỏng, không mặc gì trên người và cực kỳ xinh đẹp. Khỏi phải nói, bất kỳ gã đàn ông nào nhìn thấy cũng tốn kha khá "máu mũi" và buộc Naruto phải dừng trò này ngay lập tức. Tuy nhiên, sau này, Naruto còn cải tiến màn biến hóa của mình lên tầm cao mới. Theo cậu ta nói, "trần như nhộng" chưa hẳn là cảnh giới tối cao, sexy nhất vẫn phải là có mặc nhưng như không mặc…

10 sự thật thú vị về Naruto Uzumaki - “Thánh thông não” được cả triệu độc giả ngưỡng mộ - Ảnh 9.

9. Ngàn Năm Đau Đớn

Tiếp tục là một nhẫn thuật "bẩn bựa" khác nhưng có nguồn gốc từ thầy Kakashi. Khỏi phải nói, khi nó được lên sóng, rất nhiều trẻ em đã bắt chước và để lại cho bạn bè những kỷ niệm không mấy dễ chịu khi còn ở trường học. Nhiều ý kiến cho rằng, nhẫn thuật này có vẻ như bắt nguồn từ Obito thì đúng hơn, khá hợp với phong cách của anh chàng này. Dù sao, Naruto cũng từng thử Ngàn Năm Đau Đớn với những kẻ khác nhưng có vẻ là không mấy hiệu quả cho lắm.

10 sự thật thú vị về Naruto Uzumaki - “Thánh thông não” được cả triệu độc giả ngưỡng mộ - Ảnh 10.

10. Naruto ban đầu không phải là con người?

Đối với một mangaka, một hành động rất bình thường là trước khi bắt đầu dự án lớn nào đó, họ sẽ sản xuất các one-shot để "test" thử phản ứng của khán giả. Trên thực tế, vào năm 1997, Masashi Kishimoto từng cho ra một câu chuyện được cho là tiền đề của bộ Naruto. Theo đó, nhân vật chính, cũng tên Naruto, là một con cáo đến từ quỷ giới và buồn cười hơn, Kurama mới chính là cha của Naruto. Kurama trong quá khứ đã bị 9 nhẫn giả siêu hùng mạnh đánh bại khi cố phá hủy Làng. Sau này, Hiruzen, một trưởng lão, đã nhận Naruto về và nuôi dạy.

10 sự thật thú vị về Naruto Uzumaki - “Thánh thông não” được cả triệu độc giả ngưỡng mộ - Ảnh 11.

Cho đến giờ, topic tổng hợp những fun fact về Naruto vẫn đang được các fan cuồng từ Làng Lá Phiêu Lưu Ký không ngừng đóng góp. Đây có vẻ như là một món quà vô cùng quý giá cho ngày sinh nhật sắp tới của anh chàng "ngáo ngơ" này. Dù đã trải qua từng ấy năm, chúng ta vẫn không thể ngừng yêu quý nhân vật mà tác giả Masashi Kishimoto đã tạo ra.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Làng Lá Phiêu Lưu Ký tại: http://langla.vn/rd/taigame