1001 sắc thái game thủ Việt trước thông tin LMHT: Tốc Chiến có thể được phát hành bởi VNG

Việc LMHT: Tốc Chiến được phát hành bởi VNG là điều hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt với những động thái gần đây của Riot Games.

Vẫn chưa có một thông tin chính thức nào xác nhận việc LMHT:Tốc Chiến sẽ được trực tiếp phát hành bởi Riot Games tại Việt Nam hay sẽ do bàn tay của một đơn vị trong nước vận hành trong thời gian tới. Chỉ biết là, với việc "chặn từ trong trứng", không cho phép game thủ đăng nhập Đấu Trường Chân Lý Mobile bằng tài khoản Garena tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

1001 sắc thái game thủ Việt trước thông tin LMHT: Tốc Chiến có thể được phát hành bởi VNG - Ảnh 1.

Điều này có thể hiểu, Riot Games đã gián tiếp loại Garena từ "vòng gửi xe" trong việc phát hành những sản phẩm của mình. Người cuối cùng có thể làm việc này, một là Riot Games tự tay ra mắt, hai là sẽ do VNG "bao thầu" cả ba tựa game LMHT: Tốc Chiến, Đấu Trường Chân Lý Mobile và Huyền Thoại Runeterra.

Sau khi biết được thông tin này, game thủ Việt đã có những phản ứng trái chiều, nhưng đa phần trong đó đều bày tỏ thái độ không mấy vui vẻ cho lắm. Người thì lo LMHT: Tốc Chiến sẽ bị hack giống như Crossfire Legends, kẻ thì ái ngại tựa game này sẽ bị hút máu, một vài game thủ thì lại sẵn sàng tâm lý "nghỉ game" nếu thực sự Tốc Chiến được phát hành bởi VNG.

1001 sắc thái game thủ Việt trước thông tin LMHT: Tốc Chiến có thể được phát hành bởi VNG - Ảnh 2.

Một số người chơi lạc quan hơn thì cho rằng, bản chất của LMHT: Tốc Chiến là tựa game MOBA, đòi hỏi kỹ năng của người chơi, chiến thuật phối hợp giữa các thành viên với nhau nên đừng ái ngại việc VNG sẽ hút máu. Bởi chỉ cần một vài tướng cơ bản khi game ra mắt là game thủ hoàn toàn có thể trải nghiệm được LMHT: Tốc Chiến. Việc tựa game này có hút máu và người chơi có chấp nhận bị hút máu hay không thì đó là việc của tương lai, khi LMHT: Tốc Chiến chính thức được phát hành.

1001 sắc thái game thủ Việt trước thông tin LMHT: Tốc Chiến có thể được phát hành bởi VNG - Ảnh 3.

Cũng có một vài người chơi cho rằng, VNG vận hành những sản phẩm game bắn súng có thể chưa tốt, nhưng các tựa game mang đậm tính chiến thuật như Mobile Legends: Bang Bang thì cũng được xem là có phát triển dưới bàn tay nhào nặn của NPH này. Vì vậy, tương lai của LMHT: Tốc Chiến tại Việt Nam có lẽ sẽ không u tối như những gì đã xảy ra với các sản phẩm game bắn súng trước đó.

1001 sắc thái game thủ Việt trước thông tin LMHT: Tốc Chiến có thể được phát hành bởi VNG - Ảnh 4.

Vậy nhưng, cũng có thể dễ dàng nhận thấy, đại đa phần game thủ đều có cái nhìn ái ngại và e dè với việc LMHT: Tốc Chiến có thể được phát hành bởi VNG. Đây cũng chính là thách thức và sức ép không hề nhỏ đối với NPH này trong việc đảm bảo môi trường trong sạch, công bằng và cân bằng đối với tựa game này, đúng với bản chất của sản phẩm eSports. Việc vận hành LMHT: Tốc Chiến làm sao để đại bộ phận game thủ Việt an tâm chính là một trong những thử thách mà VNG đối mặt nếu muốn phát hành sản phẩm này một cách thành công tại Việt Nam.

1001 sắc thái game thủ Việt trước thông tin LMHT: Tốc Chiến có thể được phát hành bởi VNG - Ảnh 5.

Suy cho cùng, thành bại của một tựa game, đặc biệt đối với LMHT: Tốc Chiến thì sự tin tưởng và ủng hộ của người chơi là một trong những thành tố quan trọng quyết định sự sống còn của sản phẩm. Nếu không làm được điều này, việc LMHT: Tốc Chiến có thể đi vào vết xe đổ của Crossfire Legends là điều hoàn toàn có thể xảy ra và như vậy sẽ lại thêm một "vết nhơ trong bản CV phát hành" của VNG trong tương lai.