Lokapala - game mobile MOBA 5v5 mang bản sắc Indonesia giống Liên Quân Mobile tới 90%

Lokapala là dự án game do studio tới từ Indonesia phát triển và nó được kỳ vọng trong việc cạnh tranh với các "ông lớn" như Mobile Legends, Liên Quân Mobile.

Game MOBA trên di động ngày càng phổ biến ở các nước Châu Á, đặc biệt là ở thị trường Đông Nam Á. Người chơi ở mọi lứa tuổi chỉ cần một chiếc smartphone có cấu hình vừa phải, cùng tín hiệu internet là đủ để theo đuổi đam mê. Các nhà phát triển game MOBA đều nỗ lực giảm kích thước ứng dụng để các mẫu máy đời cũ sở hữu RAM, ROM và Chip khiêm tốn có thể tải và chơi thuận lợi. Thị phần game MOBA trên di động lên tới vài tỷ USD quả thực là rất hấp dẫn với những nhà làm game chuyên nghiệp cũng như các studio ít tiếng tăm. Anantarupa Studio và dự án game Lokapala là một ví dụ điển hình.

Lokapala - game mobile MOBA 5v5 mang bản sắc Indonesia giống Liên Quân Mobile tới 90% - Ảnh 1.

Giao diện sảnh của Lokapala

Lokapala là dự án game MOBA trên di động được thiết kế mang đậm ảnh hưởng, bản sắc văn hóa Indonesia. Game tái hiện các câu chuyện truyền thuyết trong tín ngưỡng, thần thoài xứ Vạn đảo. Trong đó, các vị thần sẽ xuất hiện trong game dưới tư cách là những vị tướng độc lập. Anantarupa Studio tạo ra Lokapala với rất nhiều tham vọng trở thành một thương hiệu eSports ở quê nhà. Lokapala hiện đang trong giai đoạn mở đăng ký bản thử nghiệm. Truyền thông Indonesia đánh giá trò chơi này sẽ được đưa vào thi đấu ở Cup Tổng Thống 2020.

Lokapala - game mobile MOBA 5v5 mang bản sắc Indonesia giống Liên Quân Mobile tới 90% - Ảnh 2.

Lokapala rất tương đồng với Liên Quân Mobile ở nhiều khía cạnh.

Theo như một số KOL trong làng game MOBA xứ Vạn đảo, Lokapala có kích thước sau khi cài đặt chỉ vào khoảng 300 MB. Game có sự tương đồng vào khoảng 90% với Liên Quân Mobile, MARVEL Super War và những game cùng thể loại khác.

Rất dễ để nhận ra những sự tương đồng này: Bản đồ 5v5 gồm 3 đường, 4 bãi quái, 9 trụ, 1 nhà chính. Hệ thống tướng gồm 6 nhóm cơ bản. Mỗi tướng đều có những thế mạnh và độ khó riêng. Tiền tệ ingame gồm 3 loại tương tự như vàng, Ruby hay Quân Huy trong Liên Quân Mobile. Hệ thống phép bổ trợ gồm 10 lựa chọn với nhiều phép không mấy lạ lẫm như: Tốc Biến, Tốc Hành, Hồi Máu. Hệ thống trang bị gồm 6 nhánh, mỗi bộ trang bị hoàn chỉnh gồm 6 món. Cách thiết lập giao diện chơi ở bản đồ 5v5 lẫn sảnh chính, giao diện pick tướng, đấu hạng đều rất dễ làm quen.

Lokapala - game mobile MOBA 5v5 mang bản sắc Indonesia giống Liên Quân Mobile tới 90% - Ảnh 3.

Hệ thống tướng gồm 6 nhóm cơ bản.

Lokapala - game mobile MOBA 5v5 mang bản sắc Indonesia giống Liên Quân Mobile tới 90% - Ảnh 4.

Mỗi tướng đều có những thế mạnh và độ khó riêng.

Lokapala - game mobile MOBA 5v5 mang bản sắc Indonesia giống Liên Quân Mobile tới 90% - Ảnh 5.

Hệ thống phép bổ trợ gồm 10 lựa chọn.

Lokapala - game mobile MOBA 5v5 mang bản sắc Indonesia giống Liên Quân Mobile tới 90% - Ảnh 6.

Hệ thống trang bị gồm 6 nhánh.

Lokapala - game mobile MOBA 5v5 mang bản sắc Indonesia giống Liên Quân Mobile tới 90% - Ảnh 7.

Cách thiết lập giao diện chơi ở bản đồ 5v5 rất dễ làm quen.

Tuy nhiên, đồ họa cỏa Lokapala lại khiến game thủ nói chung cảm thấy e ngại vì chuyển động của nhân vật vẫn đôi lúc hơi gượng, phong cách và cách thức thiết kế hình ảnh không quá sinh động, chi tiết. Dù sao, Lokapala vẫn còn một khoảng thời gian dài trước khi trình làng. Theo như báo chí Indonesia, tựa game do Anantarupa Studio mới chỉ sắp mở thử nghiệm giới hạn và chưa có lịch trình phát hành chính thức.