2 đương kim vô địch Liên Quân Mobile thế giới "ăn hành" ở rank Việt, than "khó quá!"

Đương kim vô địch Liên Quân Mobile thế giới hiện tại là đại diện Hàn Quốc, tức Team Olympus.

Còn nhớ ở giải Liên Quân Mobile - Arena of Valor vô địch Châu Á (AIC) 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc, Team Olympus và 4 team đồng hương của họ bị các đại diện nước ngoài trong đó có Việt Nam quét sạch ở vòng tứ kết. Để biến loạt trận bán kết ở AIC 2017 lần lượt là cuộc "nội chiến" của 2 khu vực: Việt Nam và Đài Loan. Nhưng chỉ sau vài tháng, đại diện mạnh nhất Hàn Quốc là Team Olympus đã hồi sinh mạnh mẽ với chức vô địch Chung kết thế giới - AWC 2018 rất xứng đáng. Sau AWC 2018, 5 thành viên của Team Olympus tới Đài Loan và chơi cho AHQ.

2 đương kim vô địch Liên Quân Mobile thế giới ăn hành ở rank Việt, than khó quá! - Ảnh 1.

Rush và đồng đội nâng cao Cup vô địch Liên Quân Mobile thế giới trên đất Mỹ.

Dù có khởi đầu không quá ấn tượng và chỉ đủ để lọt vào Top 4, nhưng AHQ mới thực sự cho thấy sự đáng sợ của họ ở loạt Play-off giải GCS mùa đông 2018 với nhiều chiến thuật ban/pick thành công. Họ loại lần lượt 3 thế lực mạnh nhất xứ Đài là đương kim vô địch AIC 2017 - SMG, hạng 2 vòng bảng - FW và đương kim vô địch GCS mùa xuân 2018 - JT để trở thành tân vương của GCS mùa đông 2018. Giải AIC 2018 sắp tới, AHQ sẽ đại diện cho khu vực Hàn Quốc và không có gì quá nếu đánh giá họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Việt Nam và Thái Lan sẽ là đồng chủ nhà AIC 2018, bởi vậy mà rank của 2 server này sớm muộn cũng sẽ chào đón Rusk, HAK, JJAK, Chaser và Sun tới chinh phục.

2 đương kim vô địch Liên Quân Mobile thế giới ăn hành ở rank Việt, than khó quá! - Ảnh 2.

5 tuyển thủ Hàn Quốc tiếp tục đứng trên đỉnh giải GCS mùa đông 2018 ở Đài Loan.

Người chơi solo đường của AHQ là Sun đã tuyên bố sẽ tới với rank Việt cách đây ít ngày. Mới đây, hàng loạt những account rank Bạch Kim (khởi đầu) và sở hữu đầy đủ tướng đã được ban tổ chức cấp cho họ đã lộ diện. Nhưng hành trình leo rank Việt, server Arena of Valor đông đúc và "hại não" nhất thế giới là điều không dễ dàng nếu bạn không tìm cách... gian lận sao. Những đồng đội của Sun là tuyển thủ đường giữa HAK và tuyển thủ đi rừng Rush cũng đã phải than thở về thói xấu của game thủ Việt khi đấu hạng cách đây ít giờ.

2 đương kim vô địch Liên Quân Mobile thế giới ăn hành ở rank Việt, than khó quá! - Ảnh 3.

Rush bắt đầu than vãn khi gặp "trẻ trâu"

2 đương kim vô địch Liên Quân Mobile thế giới ăn hành ở rank Việt, than khó quá! - Ảnh 4.

Rush đi rank cùng người bạn HAK và 2 nhà vô địch thế giới này đã chung team với 2 "best feed" cầm Murad và Amily.

Rõ ràng thì với việc đồng đội feed mạng quá nhiều thì dù đẳng cấp thế giới cũng đành... bó tay. Ngoài tình trạng tranh giành vị trí xạ thủ, pháp sư hoặc đi rừng, thì số lượng tật xấu mà game thủ Liên Quân Mobile Việt Nam mắc phải là không thể đếm xuể, như: chửi bậy nhiều, chửi bới đồng đội vô cớ, không chơi được vị trí mình muốn là quay sang AFK và phá trận, kỳ thị vùng miền và giới tính, không thèm dứt điểm trận đấu để tranh giành MVP cho cá nhân để rồi team thua ngược, sỉ nhục đối thủ bằng cách bán hết trang bị và truy sát vào tận trong Tế đàn.... Nếu coi ý thức chơi Liên Quân Mobile của game thủ Việt là một cách đánh giá "dân trí" thì quả thực "dân trí" này ở mức cực thấp so với mặt bằng chung của thế giới.

Dưới đây là một vài thông tin account của 3 nhà đường kim vô địch Liên Quân Mobile thế giới người Hàn Quốc để cộng đồng "soi". Có thể thấy những tuyển thủ Hàn rất hiếm khi thua dù họ không leo rank theo kiểu team 5 người:

2 đương kim vô địch Liên Quân Mobile thế giới ăn hành ở rank Việt, than khó quá! - Ảnh 5.
2 đương kim vô địch Liên Quân Mobile thế giới ăn hành ở rank Việt, than khó quá! - Ảnh 6.
2 đương kim vô địch Liên Quân Mobile thế giới ăn hành ở rank Việt, than khó quá! - Ảnh 7.