3 lợi ích "độc quyền" khi chơi game nhập vai có hệ thống Ngũ Hành

Mặc dù được coi là một trong những yếu tố được nhiều gamer MMORPG nhập vai quan tâm nhất nhưng dường như Ngũ Hành đang dần mất tích trên các tựa game di động…

Từ trước đến nay, trong bất kỳ tựa game nhập vai "cày cuốc" nào, hệ thống Ngũ Hành luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Đối với nhiều game thủ kỳ cựu, đây mới là thứ mà họ đặt sự chú ý hơn cả chứ chẳng phải là đám thời trang, thú cưỡi màu mè. Gần đây, mặc dù số lượng sản phẩm thuộc dòng game kể trên nhiều không đếm xuể, nhưng đi kèm đầy đủ tính năng từng làm nên tên tuổi cho VLTK, KT, NKVS… ngày xưa thì lại chẳng được bao nhiêu. Và Ngũ Hành dù hay đến thế nhưng lại dần bị chìm vào quên lãng, giới trẻ ngày nay làm sao biết được lúc xưa người ta PK khắc hệ tuyệt vời, gay cấn đến nhường nào?

3 lợi ích độc quyền khi chơi game nhập vai có hệ thống Ngũ Hành - Ảnh 1.

Ngũ Hành giúp việc build nhân vật trở nên thiên biến vạn hóa

Đối với dòng game nhập vai, việc "build" nhân vật là câu chuyện muôn thuở được người chơi quan tâm nhất. Chẳng cần biết bạn ăn mặc thời trang đẹp đến đâu, những chỉ số sức mạnh hay mức độ khắc chế và bị khắc chế như thế nào, sử dụng vũ khí khảm ngọc ra làm sao, nâng skill thế nào cho chuẩn chỉ nhất… tất cả những vấn đề ấy mới là bài toán được đặt ra khi bạn muốn làm chủ đấu trường, trở thành minh chủ võ lâm. Đương nhiên, khi tựa game ấy có hệ thống Ngũ Hành, đó sẽ là cả một quá trình để chống chọi trước nhiều đối thủ sừng sỏ khác.

3 lợi ích độc quyền khi chơi game nhập vai có hệ thống Ngũ Hành - Ảnh 2.

Cái hay của Ngũ Hành chính là các quan hệ tương sinh tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, tuần hoàn không ngừng sinh sinh bất diệt. Nhiều tựa game phân chia Ngũ Hành theo từng môn phái, cũng có những tựa game lại cho phép nhân vật tự lựa chọn Ngũ Hành để gắn bó xuyên suốt. Nhờ có hệ thống này, người chơi vừa có thêm phương tiện để nghiên cứu đề thăng sức mạnh, vừa làm những trận giao tranh trở nên khó lường hơn cả.

3 lợi ích độc quyền khi chơi game nhập vai có hệ thống Ngũ Hành - Ảnh 3.

Ngũ Hành thúc đẩy giao thương, tạo cơ hội làm giàu cho "dân cày"

Chính bởi những pha khắc chế kia, người ta mới lại nảy sinh ra những pha up ngọc, đập đồ để giảm thiểu tối đa mức độ ảnh hưởng. Và đó lại chính là cơ hội cho 500 anh em "dân cày". Việc tìm được nguyên một set ngọc của cùng một nguyên tố Ngũ Hành không phải dễ dàng. Người chơi sẽ phải trải qua những lần chiến Boss mệt mỏi hay đi Chiến Trường hàng tháng thì may ra mới có. Nhờ vậy, có cầu thì ắt có cung, nếu kiếm được món đồ hiếm mà ai ai cũng mong muốn thì chẳng phải làm giàu không khó hay sao.

3 lợi ích độc quyền khi chơi game nhập vai có hệ thống Ngũ Hành - Ảnh 4.

Nhờ có Ngũ Hành, những trận PvP sẽ trở nên kịch tính, khốc liệt hơn bao giờ hết

Có một điều phải thừa nhận là rất nhiều người chơi đã lợi dụng Ngũ Hành để "counter" lại các đối thủ vượt lực chiến. Thấp chỉ số hơn không có nghĩa là bạn đánh 100 trận thì thua cả 100. Nếu khéo léo, đó vẫn là những lần giao tranh rất đáng chiêm ngưỡng. Từng có những pha Thiên Vương (Kim) bán hành cho đám Cái Bang (Hỏa) trong mấy tượng đài VLTK, KT hay NKVS ngày xưa đấy thôi…

3 lợi ích độc quyền khi chơi game nhập vai có hệ thống Ngũ Hành - Ảnh 5.

Phải thừa nhận rằng, những game thủ Top 1, Top 2 lực chiến mà solo PK với đám "trẻ con nít ranh" thì quá dễ dàng. Thế nhưng, cứ thử nghĩ đến những trận chiến đông người hơn mà xem, một thanh niên Top 1 mà bị 3-4 nhân vật khắc Ngũ Hành đuổi đánh thì cũng vất vả lắm chứ. Đây chính là sự "cân bằng" mà các nhà sản xuất muốn đem đến cho người chơi.

3 lợi ích độc quyền khi chơi game nhập vai có hệ thống Ngũ Hành - Ảnh 6.

Tìm lại "hương vị xưa cũ" - PK Ngũ Hành trong Kiếm Tung 3D

Những ngày gần đây, thông tin về tựa game PK Ngũ Hành - Kiếm Tung 3D đang thu hút được đông đảo fan cuồng của dòng game MMORPG. Chính những lợi ích trên là thứ hương vị xưa cũ mà họ vẫn khao khát được tìm thấy trong các tựa game nhập vai trên di động ngày nay. Vẫn là 5 môn phái tương ứng với Ngũ Hành (Thiên Vương, Thiên Nhẫn, Minh Giáo, Thúy Yên và Côn Lôn) và nay lại được lần nữa tái xuất giang hồ để chuẩn bị cho các cuộc tranh đoạt dữ dội nhất. Liệu rằng Kiếm Tung 3D và hệ thống Ngũ Hành sẽ tiếp tục quyến rũ người chơi như các tượng đài trên PC năm xưa? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Kiếm Tung 3D tại: https://www.facebook.com/kiemtung.vn/

3 lợi ích độc quyền khi chơi game nhập vai có hệ thống Ngũ Hành - Ảnh 7.
3 lợi ích độc quyền khi chơi game nhập vai có hệ thống Ngũ Hành - Ảnh 8.
3 lợi ích độc quyền khi chơi game nhập vai có hệ thống Ngũ Hành - Ảnh 9.