3 lý do cho thấy Shop đổi mảnh đang khiến game Liên Quân Mobile thụt lùi

Shop đổi mảnh trong Liên Quân Mobile là một trong những cách thức giúp game thủ sở hữu free tướng và skin.

Số lượng tướng mua được trong Shop Ruby là quá ít và bị giới hạn. Còn Vòng Quay Kho Báu thì cần vé để quay, nhưng vé quay lại ít khi được tặng free ở server Việt Nam. Lượng vàng mà game thủ cày được mỗi tuần cũng là quá thấp so với giá bán tướng. Vì thế mà việc tranh thủ đợi các sự kiện tặng miễn phí tướng, hoặc tích lũy thật nhiều mảnh tướng/skin rồi tới khi đủ thì đổi là những mẹo "săn" tướng/skin mà game thủ Liên Quân Mobile "nghèo" thường xuyên áp dụng.

Sang phiên bản Đấu Trường Sinh Tử, game Liên Quân Mobile đã có nhiều thay đổi và bổ sung khá đáng kể. Một trong những nội dung có sự "thay máu" lớn nhất chính là Shop đổi mảnh. Không chỉ hình ảnh mảnh tướng/skin được "vẽ" lại, mà ngay cả cơ chế đổi chúng lấy tướng/skin vĩnh viễn cũng trở nên rắc rối và tốn thời gian hơn trước. Trong mắt nhiều người chơi, Shop đổi mảnh đã và đang trở thành một trong những yếu tố khiến game trở nên thụt lùi. Dưới đây là 3 lý do cho thấy điều đó.

1. Game thủ phải "tap" đến mỏi tay, nhức mắt để đổi mảnh

Khác với phiên bản cũ cho phép đổi mảnh tướng/skin sang tướng/skin vĩnh viễn miễn là đủ số lượng mảnh theo yêu cầu. Thì ở phiên bản mới, mảnh tướng/skin được chia ra làm mảnh chung và mảnh riêng. Game thủ phải đổi mảnh chung sang mảng riêng với tỷ lệ là 1 đổi 1. Sau đó đổi tiếp mảnh riêng mới được tướng/skin vĩnh viễn. Quá trình đổi mảnh chung sang mảnh riêng chính là bất cập lớn nhất của tính năng này. Vì nó sẽ bắt game thủ phải "tap" tới mỏi cả tay, nhức cả mắt để đổi được tướng/skin có số mảnh yêu cầu tối đa có thể lên tới con số 539.

 Những vị tướng có số mảnh yêu cầu lên tới 539 luôn làm mất rất nhiều thời gian của người chơi chỉ để tap.

Những vị tướng có số mảnh yêu cầu lên tới 539 luôn làm mất rất nhiều thời gian của người chơi chỉ để "tap".

Nói rõ hơn, 539 mảnh này sẽ tương đương với 539 cú "tap" vào màn hình cảm ứng. Vì thế mà nhà sản xuất nên thiết lập cài đặt lại, cho phép game thủ đổi mảnh chung sang mảnh riêng với số lượng nhất định ngay trong 1 lần dưới hình thức điền số, thay vì theo kiểu thủ công "tap" từng cái một tiêu tốn quá nhiều thời gian.

2. Quyền lợi của game thủ bị ảnh hưởng trong bản cập nhật mới

Mảnh tướng/skin cũ đã được thay đổi hình ảnh trong phiên bản mới. Không chỉ có vậy, tỷ lệ quy đổi sang mảnh tướng/skin mới cũng khá bất cập. Khiến dù vẫn là một item nhất định, nhưng ở phiên bản cũ thì game thủ mua được còn phiên bản mới thì lại phải... cày thêm. Ví dụ dễ hiểu nhất, Preyta ở bản cũ có giá 70 mảnh tướng. Một game thủ đã tích đủ 70 mảnh tướng nhưng quên chưa đổi, đợi sang 31/5 thì mới làm điều này.

3 lý do cho thấy Shop đổi mảnh đang khiến game Liên Quân Mobile thụt lùi

Nhưng trong bản update được cập nhật thành công trong sáng ngày 31/5, 70 mảnh tướng cũ sẽ được đổi sang 490 mảnh tướng chung. Game thủ tiếp tục đổi 490 mảnh tướng chung này sang 480 mảnh tướng Preyta. Nhưng con số này lại không đủ để đổi Preyta nữa, vì số mảnh yêu cầu cho vị tướng này đã tăng lên 539. Vậy là không mua được, dù đây không phải là lỗi của game thủ.

3. Quá trình đổi tướng/skin vĩnh viễn khó khăn hơn

Đây là thực tế mà game thủ sẽ phải chấp nhận, nhất là những ai đang chơi ở server Việt Nam và Thái Lan. Số lượng mảnh tướng/skin yêu cầu để đổi item vĩnh viễn trong phiên bản mới cao gấp nhiều lần phiên bản cũ. Nếu như trước đây, việc cày event hoặc quay kho báu sẽ giúp họ kiếm được 1 - 2 mảnh tướng/skin mỗi ngày nếu hên. Trong khi mức quy đổi tướng/skin vĩnh viễn khi ấy chỉ dao động từ 30 - 80 mảnh.

3 lý do cho thấy Shop đổi mảnh đang khiến game Liên Quân Mobile thụt lùi

Thì ở phiên bản mới, việc game thủ chì kiếm được vài mảnh khi hoàn thành các nhiệm vụ đơn giản là một thực tế. Nhưng số lượng mảnh tướng/skin để đổi item vĩnh viễn lúc này đã lên tới con số hàng trăm: 200, 359, 599 (tướng) và 175, 319 (skin). Điều đó cho thấy việc săn tướng/skin free đối với game thủ Việt Nam là quá vất vả so với hầu hết các server Arena of Valor khác.

Kết luận: 3 hạn chế phía trên trong Shop đổi mảnh rõ ràng phải được ban điều hành Liên Quân Mobile điều chỉnh, khắc phục ngay để quá trình trải nghiệm game của người chơi thêm thuận lợi hơn.