4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: "Điều thứ 4" chỉ có fan lâu năm mới biết!

Nếu là một fan ruột theo dõi lâu năm tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, hẳn ai cũng sẽ biết về những nhân vật trong Tứ đại pháp vương Minh Giáo nhưng với 4 sự thật sẽ được bật mí về 4 dưới đây thì không phải ai cũng biết dù là fan trung thành.

Đứng trước những biến cố sóng gió diễn ra trong võ lâm qua từng thời kỳ, có những môn phái vì thất thủ mà bị tuyệt diệt vĩnh viễn, nhưng cũng có những môn phái nhờ sở hữu tuyệt kỹ trấn phái lợi hại, môn đệ đồng tâm mà vượt qua được đại nạn, về sau được nhân sĩ giang hồ nhắc đến như một giai thoại truyền kỳ của giới võ lâm đương thời. Và để xét đến một môn phái trong truyện Kim Dung có danh phẩm đủ cao tới tầm này, có lẽ ngoài Minh Giáo sẽ khó có thể tìm ra được một môn phái nào khác thích hợp hơn.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 1.

Minh Giáo trong võ lâm là một môn phái luôn để lại tiếng vang lớn đủ sức khiến mọi cao thủ cũng phải để tâm.

Minh Giáo cùng với Thiếu Lâm và Cái Bang được xem là 3 phái định hình nên võ lâm thời bấy giờ bởi bản sắc riêng cùng với nền móng võ công thâm hậu. Trong bộ Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Minh Giáo vì vướng vào nhiều rắc rối nên đã bị cả võ lâm hiểu lầm là Ma giáo ngoại đạo.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 2.

Khi nhân sĩ võ lâm bao vây giáo chủ Trương Vô Kỵ trên đỉnh Quang Minh.

Khi theo dõi tác phẩm Ỷ thiên đồ long ký, ngoài những diễn biến về cuộc đời nhân vật chính Trương Vô Kỵ (cũng là giáo chủ mới của Minh Giáo về sau này), ắt hẳn cũng nhiều người biết rằng thời hưng thịnh của Minh Giáo phụ thuộc vào Tứ đại pháp vương. Họ gồm 4 người: Kim Mao Sư Vương, Bạch Mi Ưng Vương, Tử Sam Long Vương và Thanh Dực Bức Vương.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 3.

Trương Vô Kỵ một mình chống lại sự bao vây của Thập Đại Môn Phái.

Với người đã từng theo dõi bộ truyện Kim Dung thì sẽ không còn lạ lẫm gì với môn phái Minh Giáo do giáo chủ Trương Vô Kỵ đứng đầu, với những fan trung thành lâu năm thì câu chuyện về những nhân vật cốt cán của Minh Giáo đó là Tứ đại pháp vương mới là điều mà họ đang tìm kiếm. Hãy cùng tìm hiểu về những sự thật mà ít người biết dưới đây nhé.

1. Tử Sam Long Vương nên tìm ai để trả thù cho án mạng của Hàn Thiên Diệp?

Trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, có một kẻ hại người cực kì thâm hiểm, tuy kết quả của hành động không nghiêm trọng như của Thành Côn hay các nhân vật phản diện khác trong các truyện Kim Dung, thế nhưng về âm mưu thủ đoạn thì nhất quyết không hề kém. Thậm chí có thể được đánh giá hơn vì hắn nhơn nhơn trốn thoát công lý, không bị lật mặt nạ.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 4.

Nhân vật phản diện Thành Côn.

Nạn nhân là Hàn Thiên Diệp, chồng của Tử Sam Long Vương Đại Ỷ Ty. Hàn Thiên Diệp qua đời vì bị hạ độc, mà thủ phạm, theo lời của Đại Ỷ Ty kể lại cho Hồ Thanh Ngưu, là một người Mông Cổ thủ hạ của một đầu đà câm người Tây Vực. Người bị kết tội không ai khác chính là Quang Minh hữu sứ Phạm Dao!

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 5.

Tử Sam Long Vương hay còn gọi là Kim Hoa Bà Bà.

Riêng những gì mà Đại Ỷ Ty mô tả đã có thể kết luận Phạm Dao là hung thủ trong vụ này. Chưa kể rằng, trong số những người thù ghét Hàn Thiên Diệp (theo tình tiết trong truyện, hầu hết đều là người Minh Giáo), Phạm Dao là kẻ có động cơ rõ ràng nhất. Phạm Dao với Đại Ỷ Ty, như lời Tạ Tốn miêu tả, là "yêu một khắc mà tình đà muôn kiếp, gặp một lần mà suốt đời khắc sâu trong tâm khảm". Đích thân giáo chủ phu nhân còn định làm mai cho hai người. Ai dè bị Đại Ỷ Ty cự tuyệt (mặc dù Đại Ỷ Ty lúc đó có lý do rất chính đáng...). Nhưng như vậy vẫn chưa cay bằng việc bị một kẻ dám làm nhục toàn thể Minh Giáo từ giáo chủ trở xuống, phỗng mất người mình yêu. Với địa vị Quang Minh hữu sứ mà bị ăn quả đắng như vậy, có thể nói trong Minh Giáo, người thù hận Hàn Thiên Diệp nhất chính là Phạm Dao.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 6.

Quang Minh hữu sứ Phạm Dao.

Tệ hơn nữa, Phạm Dao đã lập một kế hoạch thoát thân rất chắc chắn, lợi dụng lòng tốt của Trương Vô Kỵ. Lúc quay trở lại Minh Giáo, Phạm Dạo nói với Vô Kỵ rằng hắn đã hạ thủ ba hương chủ của Minh Giáo để chứng tỏ lòng trung với Nhữ Dương Vương phủ, rằng mình là kẻ thù của Minh Giáo. Tại sao phải như vậy? Một đầu đà từ Hoa Thích Tử Mô mò sang thì có thù oán, hay ơn huệ gì với Minh Giáo mà phải chứng tỏ như vậy? Ba tên hương chủ thì cần gì đại cao thủ như khổ đầu đà phải ra tay, trong Nhữ Dương Vương phủ thiếu gì người xử lý được bọn này. Có lẽ đó là cách để thử Vô Kỵ chăng? Ngay khi thấy thái độ của Vô Kỵ, Phạm Dao đã biết vị giáo chủ trẻ tuổi này là người thế nào rồi, và lập tức giở chiêu bài "khổ nhục kế".

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 7.

Phạm Dao đã qua mắt được giáo chủ Trương Vô Kỵ.

Có thể thấy rằng Phạm Dao chẳng hề kém các nhân vật đại gian ác khác trong các truyện của Kim Dung, dù Kim Dung có để lại trong truyện của mình dấu vết về tội ác của y, nhưng không lật mặt nạ nhân vật này, có lẽ vì Ỷ Thiên Đồ Long Ký đã quá tải về các nhân vật phản diện gian ác chăng? Đại Ỷ Ti và Tiểu Siêu đã qua Ba Tư, cách xa hàng vạn dặm, không ai có thể khám phá ra tội ác của Phạm Dao nữa. Thế là vị Quang Minh hữu sứ đầy mưu mô thâm hiểm này lọt lưới!

2. Cầm Nã Ưng Trảo Thủ của Bạch Mi Ưng Vương hoàn toàn có thật là và còn được dạy bằng sách

Ưng Trảo Cầm Nã Thủ xuất hiện trong truyện Ỷ Thiên Đồ Long ký, là một phiên bản biến thể kết hợp giữa Cầm Nã Thủ và Ưng Trảo Công, là công phu của Thiên Ưng Giáo, do Ân Thiên Chính luyện. Trảo pháp này khi thi triển thì sắc bén, tàn nhẫn vô cùng.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 8.

Tạo hình của Bạch Mi Ưng Vương hay còn gọi là Thân Nhiên Chính trong phim.

Cầm Nã Thủ là một môn võ công chuyên sử dụng lực bàn tay và ngón tay để tấn công, lực mạnh hay nhẹ là do nội lực và trình độ người luyện. Đầu tiên, phải luyện tập khắc nghiệt cho các ngón tay cứng như thép, khi các đầu ngón tay cứng cáp và đủ lực thì bắt đầu thực hiện các kỹ năng cầm nã thủ. Phần cơ thể chủ yếu để cầm nã thủ là bắp thịt ở cẳng tay, cánh tay của đối phương, các ngón tay, cổ tay. Hoặc cao hơn còn có thể dùng cầm nã vặn và bẻ những quan tiết (khớp xương) yếu như cổ chân, yết hầu (cổ họng), đầu gối...

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 9.

Cầm Ná Thủ khi ra đòn bởi Bạch Mi Ưng Vương.

Cầm Nã Thủ có nhiều biến thể và phiên bản như: Đại Cầm Nã Thủ, Tiểu Cầm Nã Thủ, Toả Hầu Cầm Nã Thủ, Ưng Trảo Cầm Nã Thủ, Niêm Hoa Cầm Nã Thủ, Phân Thân Thác Cốt Thủ,... Những nhân vật tiêu biểu sử dụng Cầm Nã Thủ thuần thục trong các bộ truyện có thể kể đến như: Tiêu Phong, Anh Cô, Đinh Bất Tam, Đinh Bất Tứ, Ân Thiên Chính,...

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 10.

Hướng dẫn về cách thức thi triển Cầm Ná Thủ đã được đưa vào hướng dẫn võ thuật tại Trung Quốc.

3. Tạ Tốn - Một trong Tứ đại pháp vương của Minh Giáo là vai diễn thử thách nhất khi chuyển thể truyện Kim Dung

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 11.

Hình ảnh nhân vật Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn trên phim.

Không phải ngẫu nhiên khi người ta cho rằng vai diễn Tạ Tốn là một trong những vai diễn khó thành công nhất. Bởi bản thân Tạ Tốn cũng được liệt vào nhóm những nhân vật đặc biệt có cuộc đời bi tráng, thảm khốc nhất trong truyện Kim Dung.

Cảm xúc mà nhân vật này mang tới cho độc giả thậm chí còn không thua kém gì những Triệu Minh, Trương Vô Kỵ - những nhân vật xuyên suốt từ đầu tới cuối trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Tạ Tốn có vóc dáng cao lớn, tướng mạo oai phong, đặc biệt tóc ông không phải màu đen, mà là vàng rực. Biệt danh "sư tử lông vàng" của Tạ Tốn cũng được xuất phát từ chính nét ngoại hình lạ lẫm này.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 12.

Tạo hình đặc biệt mà nhân vật Tạ Tốn khoác lên mình không giống với bất kỳ nhân vật nào khác.

Trong truyện, Tạ Tốn là người văn võ toàn tài, không chỉ là một trong tứ đại hộ pháp Tử - Bạch - Kim - Thanh mà còn tinh thông văn chương, kinh sử không thua kém gì một bậc đại khoa. Điểm yếu duy nhất của ông là sự nóng nảy, cũng như tình nghĩa sâu đậm hơn người. Chính bởi điều này, ông đã trở thành nạn nhân của mưu kế trả thù hèn hạ và thâm độc bậc nhất dưới tay chính sư phụ.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 13.

Tạ Tốn luôn ở trong trạng thái buồn khổ đan xen sự tức giận khiến nhân vật này trở thành vai diễn thử thách nhất.

Căm thù Minh Giáo và giáo chủ Dương Đỉnh Thiên vì đã cướp đi vị hôn thê của y, Thành Côn lập thệ sẽ san bằng Minh Giáo để trả thù. Y nhắm tới Tạ Tốn để làm công cụ báo thù, bởi không những Tạ Tốn có vị trí rất cao trong giáo phái mà còn có võ công thượng thừa, suy nghĩ lại nóng nảy và có phần hung dữ. Y bày trò hãm hại cả gia đình ông và để cho Tạ Tốn phải đau lòng chứng kiến mọi điều kinh khủng đó và kế hoạch đã thành công. Một Tạ Tốn văn nhã tài hoa, tiêu diêu khí khái không còn trên đời nữa, chỉ còn một Sư Vương khát máu, luôn hừng hực cháy trong lòng ngọn lửa hận thù vô độ đã được ra đời...

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 14.

Tạ Tốn dành phần lớn thời gian cuộc đời của mình để đi báo thù.

Xuyên suốt trong câu chuyện về cuộc đời Tạ Tốn, người ta gần như không thấy một phút giây nào ông hạnh phúc, có chăng chỉ là trong hồi tưởng về quá khứ, nơi ông có cuộc sống êm đềm cùng vợ đẹp, con khôn. Nhưng chỉ trong chốc lát, khi quay về với thực tại, những điều đẹp đẽ trong quá khứ ấy lại là nhát dao đâm thẳng vào trái tim Tạ Tốn. Mỗi ngày, mỗi giờ, con sư tử lông vàng tội nghiệp ấy lại phải đối diện với những nỗi đau và chẳng ngạc nhiên khi ông trở nên điên loạn, mất đi thần trí mỗi lúc nỗi đau bị động vào...

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 15.

Khán giả hiếm khi thấy nhân vật này có phút giây yên bình, hạnh phúc.

Cả thời tuổi trẻ hạnh phúc vài năm ngắn ngủi, sau đó là chịu đựng nỗi đau khủng khiếp mất vợ, mất con, biến thành đại ma đầu khát máu bị cả võ lâm căm ghét và truy đuổi, Tạ Tốn chỉ thực sự có những giây phút yên bình ngắn ngủi khi ở trên Băng Hỏa Đảo.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 16.

Tạ Tốn khi ở trên Băng Hỏa Đảo.

4. Thanh Dực Bức Vương trước năm 2021 chưa từng được chuyển thể vào trong game

Vi Nhất Tiếu ngoại hiệu là Thanh Dực Bức Vương, là người đứng thứ 4 trong Tứ đại pháp vương của Minh giáo, ông là người vô cùng cổ quái và lập dị khác hẳn với 3 người còn lại. Trước khi Trương Vô Kỵ lên làm giáo chủ Minh giáo thì Vi Nhất Tiếu bị tẩu hỏa nhập ma khi luyện công, do đó khi khai triển nội công đều phải hút máu người sống, nếu không thì sẽ bị lạnh cóng toàn thân đến co quắp (nên hình ảnh của Vi Nhất Tiếu luôn gắn liền với "Con dơi hút máu người").

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 17.

Hình ảnh quen thuộc của Vi Nhất Tiếu trong phim.

Sau này nhờ Trương Vô Kỵ dùng Cửu Dương Thần Công chữa trị, nên Vi Nhất Tiếu không còn phải hút máu người sau khi vận nội công nữa. Từ đó Vi Nhất Tiếu đã trở thành một trợ thủ đắc lực cho Trương Vô Kỵ. Nhờ tài khinh công thuộc hàng đệ nhất thiên hạ của mình mà nhiều phen Vi Nhất Tiếu đã giải cứu nhóm người Trương Vô Kỵ khỏi những lúc nguy nan. Ngoài ra, ông còn có võ công Hàn băng miên chưởng vô cùng lợi hại.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 18.

Hình ảnh của Vi Nhất Tiếu luôn gắn liền với "Con dơi hút máu người"

Mặc dù có võ công vô cùng thâm hậu và là một trong Tứ đại pháp vương của Minh Giáo nhưng Thanh Dực Bức Vương lại chưa từng được đưa vào game online trước đây cho đến khi TânMinh Chủ ra mắt đầu tháng 3 vừa rồi. Tạo hình trong game của Thanh Dực Bức Vương đã được tái hiện chân thực qua từng đặc điểm mà nhân vật này có khi ở trong những thước phim đã khiến những fan hâm mộ phải trầm trồ thán phục ngay từ cái nhìn đầu tiên.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 19.

Tạo hình nhân vật Thanh Dực Đức Vương trong game Tân Minh Chủ.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 20.

Những chiêu thức ra đòn trong game Tân Minh Chủ vô cùng đẹp mắt của Vi Nhất Tiếu.

Câu hỏi đặt ra là nếu Tứ đại pháp vương đối đầu với nhau thì ai sẽ chiến thắng?

Theo truyện của cố nhà văn Kim Dung, nhân sĩ võ lâm vẫn thường đồn đại rằng mỗi người trong bộ tứ Minh Giáo là đều nắm giữ một bộ tuyệt kỹ võ công trấn phái của Minh Giáo, nếu có một ngày họ đối đầu nhau thì sẽ là một cuộc đấu kinh thiên động địa. Nhưng tiếc rằng, để thấy được những hình ảnh đối đầu nảy lửa của những đại cao thủ Minh Giáo thì cách duy nhất là chỉ có thể tìm đến một vài những tựa game được chuyển thể từ truyện kiếm hiệp Kim Dung.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 21.

Mọi chiêu thức đều được chuyển thể vào game một cách chi tiết nhất.

Fan hâm mộ bộ truyện kiếm hiệp Kim Dung, nhất là những người mong muốn được tận mắt chứng kiến Tứ đại pháp vương hội ngộ cùng chinh phạt võ lâm hay đối đầu nhau trên võ đài thì không thể không biết đến tựa game chiến thuật Tân Minh Chủ. Tựa game kiếm hiệp Kim Dung mới chỉ mới ra mắt được hơn một tháng, nhưng đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ trong cộng đồng qua lối chơi mới mẻ, đồ họa 3D đỉnh cao, cốt truyện có chiều sâu xoay quanh những nhân vật huyền thoại tạo hình dựa theo nguyên tác của truyện cố nhà văn Kim Dung.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 22.

Đồ họa đẹp, màu sắc bắt mắt, ra đòn mãn nhãn.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 23.

Tạo hình nhân vật giống đến 95% trong truyện Kim Dung.

Sự thành công của Tân Minh Chủ thể hiện qua việc tựa game đã nhiều ngày đứng trên đỉnh BXH App Store và CH Play trong thời gian đầu ra mắt, hiện tại cộng đồng người chơi thường xuyên của game đã lên đến gần nửa triệu người, bang hội đông đảo trải rộng khắp từ Bắc vào Nam, offline, giải đấu được tổ chức hàng tuần, hàng tháng.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 24.

Xếp trên cả các bom tấn nhập vai hay MOBA sừng sỏ, Tân Minh Chủ chứng tỏ được vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 25.

Ngay ngày đầu tiên ra mắt, Tân Minh Chủ đã càn quét BXH trên CH Play.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 26.

Trong game, người chơi thỏa sức kết hợp đa dạng các đội hình tướng khác nhau để giành chiến thắng.

Tân Minh Chủ đã thực sự mang đến những cuộc thư hùng nảy lửa giữa những nhân vật huyền thoại, tái hiện lại những đòn thế đã tạo nên thương hiệu của mỗi cao thủ võ lâm trong "Thập Đại Môn Phái", mang lại những cảm xúc hào hứng ngày nào cho những fan hâm mộ kiếm hiệp.

Mới đây, bản cập nhật 3.0 vừa ra mắt với những tính năng mới xịn xò càng khiến không ít game thủ trầm trồ trước sự đầu tư bài bản và nghiêm túc của nhà phát hành, đây hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt mới trong cộng đồng trong thời gian tới. Được biết, ngay sau khi bản Big Update 3.0 cập bến, BQT Tân Minh Chủ đã tiếp tục hé lộ thông tin về bản cập nhật 4.0 của game. Với tốc độ cập nhật và phát triển thần tốc như hiện tại, Tân Minh Chủ chắc chắn là một tựa game không thể bỏ qua ở thời điểm hiện tại.

4 sự thật ít người biết về Tứ đại pháp vương Minh Giáo: Điều thứ 4 chỉ có fan lâu năm mới biết! - Ảnh 27.

Hình ảnh về đợt Update 3.0 vừa mới ra mắt gần đây đã tạo nên con sốt trong cộng đồng game thủ.

Còn chờ gì nữa, hãy tải ngay Tân Minh Chủ để nhận về những vị tướng mà bạn yêu thích ngay hôm nay tại: https://tanminhchuvn.onelink.me/Dbn7/gamek

Fanpage: Tân Minh Chủ - SohaGame

Tham gia cộng đồng người chơi tại: Tân Minh Chủ - Official Group