4 thứ được coi là VẤN NẠN, nhưng lại không thể thiếu trong "game võ lâm"

Trước giờ mới nghe game vô vị, nhạt nhẽo mà nghỉ, chứ chưa thấy ai vì PK thua, ăn hụt Boss mà đòi bỏ game bao giờ!

PK dạo, cắn trộm

Đây có thể coi là chuyện tất yếu của bất cứ một tựa game online nào, nhằm ám chỉ hành vi PK người chơi khác đang AFK (away from keyboard), hay còn được tạm gọi là "cắn trộm". Tại sao nói đó là hành động hạ cấp? Bởi thay vì quyết đấu quang minh chính đại với người khác, kẻ "cắn trộm" lại rình PK lúc họ đang auto train quái. Vì thế người bị PK sẽ không thể phản kháng lại được và đương nhiên sẽ bị hạ gục, một khi bị hạ gục thì sẽ bị mất thời gian, mất bãi train, giảm độ bền trang bị hay thậm chí là... rơi cả đồ.

4 thứ được coi là VẤN NẠN, nhưng lại không thể thiếu trong game võ lâm - Ảnh 1.

Cãi bãi này mà bật PK đồ sát lên thì "phê" phải biết

PK bừa bãi, PK vô tội vạ, hễ nhìn thấy là PK không cần biết cấp cao hay thấp. Thú vui của những kẻ "ác nhân" trở thành nỗi "ám ảnh" của các dân cày. Train không yên, đồ đạc cứ kiếm được lại "bốc hơi" chỉ sau một cú "gẩy nhẹ" từ người chơi lạ hoắc nào đó – vô cùng ức chế! Thậm chí có không ít game thủ vì quá chán nản nên đã đành lòng bỏ dở cuộc chơi, sang server mới hoặc tìm đến những mảnh đất "ít thị phi" hơn.

Chặn cổng thành đồ sát

Có thể nói cổng thành chính là "chiến trường" đẫm máu nhất trong các tựa game huyền thoại như VLTK, Kiếm Thế, Chinh Đồ,… Đây vừa là nơi giải quyết ân oán cá nhân, đồng thời cũng là nơi các đại gia "dương oai giễu võ". Và dường như nó ăn sâu vào tiềm thức đến nỗi mỗi khi nghe ai nhắc đến, bất giác cảm xúc về một thời chinh chiến sa trường lại ùa về tâm trí. Đó là kỷ niệm về các buổi tối đẫm máu, cổng thành chật kín các cao thủ từ level thấp đến level cao rượt đuổi nhau, bắn skill tung tóe, đỏ rực khắp màn hình.

4 thứ được coi là VẤN NẠN, nhưng lại không thể thiếu trong game võ lâm - Ảnh 2.

Thậm chí cổng thành cũng là nơi các bang hội khuếch trương thân thế, cứ thấy người của bang đối địch là quyết đố sát không tha

Tuy nhiên với các "đại gia", "top", "vip" thì cảm thấy máu chiến, hừng hực thế thôi chứ với các tân thủ hay người chơi lực chiến thấp thì đúng là thảm họa. Bởi có một số thành phần game thủ, chẳng vì lý do Bang chiến hay khẳng định quyền thế, cũng đứng ở cổng thành đồ sát… cho vui. Thế là "thường dân" thấp cổ bé họng kêu trời không hay kêu đất không thấu. "Mình chơi nhiều game võ lâm rồi, top server 5 – 6 thằng thì kiểu gì cũng có 1 thằng rất thích hành người khác, chả ân oán gì nó cũng dồn đánh. Nó mà đứng ở cổng thành thì thôi, hoặc là xì tiền ra, hoặc không thì tốt nhất là né sang các map khác" – một game thủ lâu năm chia sẻ.

Tranh boss Hoàng Kim

Nhắc đến cụm từ "Boss Hoàng Kim", ắt hẳn bất kỳ game thủ nào từng một thời cày cuốc võ lâm cũng sẽ đều nhớ lại ngay một thời lăn lộn vật vã khắp map Phượng Tường, Đại Lý, Biện Kinh, Thành Đô chỉ để mò được ra tọa độ xuất hiện của Boss. Rồi kể cả khi mò được tọa độ thì Boss cũng chưa chắc đã là của riêng bạn, bởi luôn luôn có hàng trăm hàng ngàn người cùng server kéo về đã tìm thấy và "quất" Boss tự lúc nào, chưa hết, những món trang bị Hoàng Kim hiếm rơi ra khi Boss chết lại thuộc về người nào nhặt nhanh tay nhất.

4 thứ được coi là VẤN NẠN, nhưng lại không thể thiếu trong game võ lâm - Ảnh 3.

Săn Boss xưa nay vẫn là hoạt động nhiều thị phi bậc nhất trong game

Chính vì lợi ích cực "thơm" ấy mà cứ mỗi dịp Boss xuất hiện, cả server lại xảy ra cơ số những "thị phi", trong đó điển hình nhất chính là vấn nạn cướp boss, tranh boss, "ăn hôi" boss. Thông thường sẽ có 2 cách tính điểm ăn boss: damge nhiều nhất và damge sau cùng. Loại nhiều "thị phi" nhất chính là loại thứ hai.

Vấn nạn "AFK"

Đừng tưởng các game dòng MOBA hiện nay mới áp dụng khái niệm Far Away From Ketboard (rời khỏi bàn phím) này mà việc đột nhiên thoát khi đang PT tổ đội trong game võ lâm cũng được tính là AFK. Đối với các phụ bản khó và mang tính đồng đội cao, việc một người chơi vô tình (hoặc cố ý) thoát ra ngoài sẽ khiến phó bản đó 99% thất bại, lượt đi thì hết, trang bị nguyên liệu hiếm cũng tan thành mây khói...

4 thứ được coi là VẤN NẠN, nhưng lại không thể thiếu trong game võ lâm - Ảnh 4.
4 thứ được coi là VẤN NẠN, nhưng lại không thể thiếu trong game võ lâm - Ảnh 5.

"AFK và để auto đến chết" cũng là vấn nạn đang khiến cộng đồng Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile điên đầu thời gian gần đây, đặc biệt là với phó bản "Bảo Hộ Đầu Đà". Người chơi khi sử dụng auto trong phụ bản này dễ dàng bị mắc bẫy của quái vật, đánh không đúng mục tiêu và làm Đầu Đà - người cần bảo hộ chết. Chưa nói đến việc sát thương quái trong phụ bản này cực cao, việc vượt qua các cạm bẫy, che chắn cho Đầu Đà đã là rất khó khăn nếu đánh tay, bật auto thì chắc chắn không bao giờ qua được.

Gọi là vấn nạn, nhưng có vậy mới là võ lâm

Game mô phỏng một thế giới võ lâm loạn lạc, vậy thì đào đâu ra một võ lâm giang hồ không chém giết, không ganh đua? Có vậy mới có sự thúc đẩy cộng đồng, có kẻ mạnh người yếu mới còn động lực mà phấn đấu, cho nên có thể nói tuy là vấn nạn, nhưng chúng là những gia vị không thể thiếu làm nên sự thành công của game bất cứ tựa game võ lâm nào.

4 thứ được coi là VẤN NẠN, nhưng lại không thể thiếu trong game võ lâm - Ảnh 6.

Thế mới là võ lâm!

Cùng hàng ngàn nhân sĩ võ lâm tìm lại cảm giác xưa cùng Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile tại:

Tải game tại: http://thucson.vn/rd/gamek