5 sai lầm chí tử khi chơi game chiến thuật khiến bạn nạp bao nhiêu tiền vào cũng chẳng bao giờ lên Top

Mắc phải những sai lầm này, dù bạn có đổ “tiền tấn” vào game cũng chẳng bao giờ leo lên nổi Top 1 trong game chiến thuật đâu!

Quay tướng quá nhiều mà chẳng dùng hết

Phần lớn game chiến thuật phát hành tại Việt Nam hiện nay đều có gameplay xuất xứ từ Trung Quốc hoặc có tính năng tương tự, nhất là các dòng game thẻ tướng khá phổ biến. Việc sở hữu các tướng bằng cách quay vốn đã rất quen thuộc với nhiều người chơi, trả phí thì sẽ nhận được các tướng hiếm như Vàng, Cam…

Chỉ quay một vài tướng cần thiết, kiên nhẫn chờ quay free sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn
Chỉ quay một vài tướng cần thiết, kiên nhẫn chờ quay free sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn

Dù là tính năng hầu hết người chơi đều sẽ phải sử dụng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chơi sao cho tiết kiệm. Thực tế vẫn có khá nhiều người chơi thiếu kinh nghiệm khi sử dụng tính năng này, quay tướng rất nhiều để mong ra tướng mình thích, tốn kém cực kì nhưng đến lúc lắp vào đội hình thì lại quá dư thừa, trở thành lãng phí.

Bỏ qua hoạt động sôi nổi hàng ngày

Game nào cũng vậy, luôn có những phần thưởng khá lớn dành cho những người chăm chỉ hoạt động. Bởi vì họ chính là những người duy trì sức nóng cho sản phẩm, qua đó tạo nên một môi trường tốt để thu hút người chơi mới. Một số game như Kim Dung Quần Hiệp Truyện thậm chí tặng thưởng “đậm” cho người hoạt động sôi nổi bằng mảnh đồ Cam và tướng Cam.

Kim Dung Quần Hiệp Truyện dành tặng khá nhiều quá “xịn” cho người chăm hoạt động
Kim Dung Quần Hiệp Truyện dành tặng khá nhiều quá “xịn” cho người chăm hoạt động

Trong các game chiến thuật, việc người chơi chăm chỉ hoạt động, nhận được những phần thưởng giá trị như KNB, thể lực hay mảnh đồ, mảnh tướng là chuyện bình thường. Thế nhưng người chơi ít kinh nghiệm khi nhìn vào phần thưởng sẽ thấy ít mà không tham gia, đây là sai lầm khá phổ biến vì khi các phần thưởng này tích vào sau một thời gian sẽ được những món đồ rất hời mà không phải tốn tiền mua.

Đầu tư cùng lúc nhiều đội hình

Thường trong game chiến thuật sẽ luôn có nhiều đội hình để người chơi lựa chọn, nếu là Tam Quốc thường sẽ là các bộ theo nước như Ngụy, Thục, Ngô. Còn nếu là kiếm hiệp sẽ theo các bộ như Xạ Điêu, Tiếu Ngạo, Ỷ Thiên… Mỗi đội hình thường bao gồm các tướng có duyên phận với nhau hoặc kĩ năng có thể bổ trợ tốt cho nhau.

Lựa chọn một đội hình và nâng tối đa cho đến khi meta game thay đổi
Lựa chọn một đội hình và nâng tối đa cho đến khi meta game thay đổi

Sai lầm của rất nhiều game thủ khi chơi thể loại game này là “cái gì cũng muốn chơi”. Thấy có tướng mới là lập tức sắm đồ, mua ngọc, nâng sao… mà không biết rằng những tài nguyên đó là có hạn. Đến lúc nhìn lại người ta cấp 90, chục triệu lực chiến, mình thì vẫn lẹt đẹt cấp 80 vào triệu lực chiến vì con nào cũng không nâng đến nơi đến chốn.

Dùng KNB mua ngọc khảm thay vì ghép

Đầu tư vào ngọc khảm thì không sai, tuy nhiên đầu tư sao cho hiệu quả thì lại không nhiều người biết. Ngọc khảm trang bị dù ở game chiến thuật nào, cũng đều có tác dụng cực kì lớn nếu biết sử dụng. Phần lớn game hiện nay đều có người chơi được mua không giới hạn, tuy nhiên ngọc cấp cao thường sẽ có giá “cắt cổ”.

Chịu khó “cày ngọc” ghép lên sẽ đỡ tốn kém hơn nhiều so với mua trực tiếp
Chịu khó “cày ngọc” ghép lên sẽ đỡ tốn kém hơn nhiều so với mua trực tiếp

Đó là lý do nếu dùng KNB để mua trực tiếp thì sẽ rất tốn kém cho dù đại gia đến mấy. Lời khuyên là hãy theo dõi các sự kiện tiêu, nạp KNB để xem phần thưởng là gì, nếu đó là ngọc “xịn” đang cần thì nên tiêu để nhận thưởng. Một cách nữa là đi farm ngọc thấp ở các phụ bản, hoạt động, sau đó ghép lên ngọc cao. Chịu khó một thời gian sẽ có ngọc tốt mà không tốn kém nhiều.

Lười đọc chỉ số tướng, chỉ “cắm mặt” vào nâng đồ

Lỗi này thường thấy ở những người chơi thiếu kinh nghiêm nhưng lại khá thừa tiền. Họ sẽ nâng đồ lên tối đa có thể mỗi khi có tướng mới, thế nhưng đồ nào có duyên với tướng nào thì không biết, hay tướng nào dùng đồ nào, chỉ số thực tỉnh thế này dùng đồ nào, dùng ngọc nào… cũng không biết luôn.

Luôn đọc kĩ các chỉ số của tướng để biết chắc mạnh yếu thế nào, dùng đồ nào hợp lý
Luôn đọc kĩ các chỉ số của tướng để biết chắc mạnh yếu thế nào, dùng đồ nào hợp lý

Tất cả những gì họ biết là tăng đồ lên hết cỡ có thể, sau đó đi đánh nhau. Và nếu thua trận sẽ đổ tại game lỗi vì đồ mạnh hơn, “xịn” hơn, tướng “Vip” hơn thế mà lại thua được. Sau đó nữa là lại tiếp tục quay tướng “xịn” hơn, mua đồ ngon hơn và lặp lại cực kì tốn kém.

 Chơi game chiến thuật là phải kiên nhẫn, chịu khó tư duy sẽ ngẫm ra được cái hay của game

Chơi game chiến thuật là phải kiên nhẫn, chịu khó tư duy sẽ ngẫm ra được cái hay của game

Tạm kết

Không phải tự nhiên game chiến thuật rất kén người chơi và đòi hỏi sự kiên nhẫn, điều rất hiếm khi thấy ở game nhập vai hoặc casual. Hãy chơi game như khi bạn tìm hiểu một người yêu mới vậy, chăm chút từng chỉ số, để ý từng hoạt động để chơi sao hợp lý và tiết kiệm nhất. Chính điều đó sẽ giúp bạn chơi game một cách hứng thú hơn và gắn bó lâu dài với trò chơi.