6 mỹ nhân võ công cao cường nhất truyện Kim Dung

Cùng điểm lại những nhân vật nữ vừa xinh đẹp tuyệt trần, vừa có võ công mạnh không ai sánh bằng trong truyện Kim Dung.

Lâm Triều Anh

Bà từng có mối lương duyên với giáo chủ Toàn Chân Giáo - Vương Trùng Dương, người được coi là Trung Thần Thông vô địch thiên hạ. Do mối tình này không thành, bà nảy sinh oán hận và lập ra phái Cổ Mộ ngay dưới chân núi, gần phái Toàn Chân. Môn võ công Ngọc Nữ Tâm Kinh cao siêu được bà sáng chế đã có thể đánh ngang tay và thậm chí còn khắc chế toàn bộ võ công của Toàn Chân Giáo. Lâm Triều Anh cũng là người phụ nữ duy nhất có thể đánh bại được Vương Trùng Dương, dù độc giả không biết được ông thua do vẫn còn tình cảm hay ra sao nhưng có thể chắc chắn rằng, vị mỹ nhân này thực sự rất cao cường.

6 mỹ nhân võ công cao cường nhất truyện Kim Dung - Ảnh 1.

Lâm Triều Anh - Người con gái duy nhất từng đánh bại Vương Trùng Dương

Tiểu Long Nữ

Truyền nhân đời thứ 4 của phái Cổ Mộ quả thực đã siêu việt người tiền bối của mình. Tiểu Long Nữ ngoài Ngọc Nữ Tâm Kinh còn được rèn luyện thêm cả Song Thủ Hỗ Bác do Chu Bá Thông truyền dạy. Từ đó, một mình nàng cũng thi triển được Song Kiếm Hợp Bích, đủ sức đánh với Kim Luân Pháp Vương. Nếu như đặc điểm của võ công Dương Quá là cuồng, là tình, là nhớ thương da diết thì Cô Cô của chàng ta lại mềm mại, uyển chuyển hơn nhưng rất hoa xảo, chiêu ý khó mà nắm bắt được.

6 mỹ nhân võ công cao cường nhất truyện Kim Dung - Ảnh 2.

Tiểu Long Nữ trong game thường trở thành tướng hỗ trợ, khống chế

Trong Giang Hồ Hiệp Khách Lệnh sắp ra mắt, Cửu Âm Chân Kinh do Tiểu Long Nữ thi triển không còn "độc" như ta thường thấy trên phim ảnh. Từ một bộ nội công tâm pháp cực lực nguy hiểm nay lại trở thành tuyệt kỹ cứu người, xóa hiệu ứng bất lợi. Theo những người chơi sớm ở phiên bản nước ngoài, Tiểu Long Nữ được coi là tướng buff lợi hại nhất mà ai ai cũng nên có.

Gặp lại hàng trăm vị hiệp khách nổi tiếng từ 15 bộ tiểu thuyết Kim Dung trong Giang Hồ Hiệp Khách Lệnh tại ĐÂY.

Lý Thu Thủy

Cùng với Vô Nhai Tử và Thiên Sơn Đồng Lão, Lý Thu Thủy cũng là đệ tử chân truyền của phái Tiêu Dao. Bà được Tiêu Dao Tử truyền thụ cho bộ Tiểu Vô Tướng Công - một trong ba tuyệt kỹ mà ông tâm huyết nhất. Đây là bộ võ học có thể "mô phỏng" võ công của địch thủ, cũng nhờ nó mà Lý Thu Thủy từng nhiều lần thoát khỏi nguy hiểm do Thiên Sơn Đồng Lão ám hại.

6 mỹ nhân võ công cao cường nhất truyện Kim Dung - Ảnh 4.
6 mỹ nhân võ công cao cường nhất truyện Kim Dung - Ảnh 5.

Lý Thu Thủy xuất Bạch Hồng Chưởng trong Giang Hồ Hiệp Khách Lệnh

Vô Tướng Thần Công luyện đến cảnh giới cao có thể học một biết trăm, biết rõ nội ngoại khí công của đối thủ, chỉ cần thăm dò các mạch của đối thủ là có thể học trộm được cách vận kình pháp môn, học sạch võ công thiên hạ không hề khó khăn. Bởi vậy, không lạ khi Lý Thu Thủy được liệt vào hàng nhất đại cao thủ với võ công cao siêu.

Hoàng Sam Nữ Tử

Lời đồn rằng Hoàng Sam Nữ Tử chính là chân truyền của Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thần tiên thoát tục, nàng còn có võ công đạt tới mức thượng thừa. Hoàng Sam Nữ Tử sở hữu Cửu Âm Thần Trảo rất độc đáo, từng hạ gục Chu Chỉ Nhược chỉ trong vài chiêu. Người ta vẫn thường lấy cuộc chiến ấy để luận bàn xem giữa nàng ta và Trương Đại Giáo Chủ, ai lợi hại hơn. Thế nhưng, cũng như các cuộc tranh luận không hồi kết khác, kết quả thực sự khó nói. Chỉ biết rằng, sau thời đại của Dương Quá, Quách Tĩnh, ở Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Hoàng Sam Nữ Tử xứng đáng được coi là một trong những mỹ nhân mạnh nhất.

6 mỹ nhân võ công cao cường nhất truyện Kim Dung - Ảnh 6.

Hoàng Sam Nữ Tử hạ gục Chu Chỉ Nhược chỉ sau vài chiêu

A Thanh

Mặc dù không được phổ biến rộng rãi như nhiều bộ tiểu thuyết khác nhưng A Thanh trong Việt Nữ Kiếm vẫn khiến các fan Kim Dung bất ngờ vì được so sánh trực tiếp với Độc Cô Cầu Bại. Nàng ta vốn chỉ là một cô nàng chăn cừu hết sức bình thường nhưng lại có cơ ngộ được Bạch Lang - một con sói trắng biết sử dụng gậy trúc truyền dạy võ công.

6 mỹ nhân võ công cao cường nhất truyện Kim Dung - Ảnh 7.

A Thanh là người được cho là còn mạnh hơn cả Độc Cô Cầu Bại

Từng có phân đoạn A Thanh chỉ sử dụng một cành trúc nhỏ nhưng nhẹ nhàng hạ gục hơn 3000 binh sĩ. Chiến tích này của nàng được coi là một kỳ tích chỉ có trong thần thoại, giúp A Thanh trở thành cao thủ sở hữu tuyệt kỹ võ công vượt qua hàng trăm hiệp khách bình thường khác, thậm chí còn vượt qua Độc Cô Cầu Bại.

Chu Chỉ Nhược

Một cô gái có vẻ đẹp tuyệt trần, sở hữu võ công chân truyền từ Nga My, vốn dĩ thì Chu Chỉ Nhược xứng đáng có một cuộc đời hạnh phúc, viên mãn hơn thế. Nhưng buồn thay, nàng ta lại vì sư phụ là Diệt Tuyệt Sư Thái mà luôn phải đấu tranh tâm lý, giữa tình và hiếu không biết phải chọn bên nào.

6 mỹ nhân võ công cao cường nhất truyện Kim Dung - Ảnh 8.

Tạo hình của Chu Chỉ Nhược trong game và phim ảnh

Chu Chỉ Nhược luyện được Cửu Âm Chân Kinh, nàng ta mạnh lên đáng sợ, khiến ngay cả Trương Vô Kỵ lúc ấy cũng không thể khinh thường. Dù vậy, nàng lại luyện sai cách, khiến cho toàn bộ hành động sau này đi vào ma đạo, khó mà cứu chữa được. Chu Chỉ Nhược gần như là một Lý Mạc Sầu khác, cũng điên vì tình nhưng còn mạnh hơn, độc hơn.