7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được

Những võ công này rất khó để luyện, không chỉ đòi hỏi trí thông minh, khả năng kiên trì mà còn cần cái duyên mới có thể thành công.

Trong các phim kiếm hiệp Kim Dung, có những bí kíp mà chỉ cần may mắn kỳ ngộ là đã có thể rèn luyện, trở thành cao thủ võ lâm, hùng bá thiên hạ. Các võ công này có thể kể đến như Cửu Âm Chân Kinh, Tịch Tà Kiếm Phổ, Hàng Long Thập Bát Chưởng...

7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 1.

Hàng Long Thập Bát Chưởng trong phim

7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 2.

Hàng Long Thập Bát Chưởng trong game

Tuy nhiên cũng có không ít những bí kíp võ công thượng thừa, rất khó để luyện, không chỉ đòi hỏi trí thông minh, khả năng kiên trì mà còn cần cái duyên mới có thể thành công. Những loại võ công này chỉ một, hai người luyện được trong suốt mấy trăm năm tồn tại.

1. Tiên Thiên Công

Nếu đam mê phim kiếm hiệp Kim Dung, chắc hẳn ai cũng biết đến tên tuổi lẫy lừng của Vương Trùng Dương, tổ sư sáng lập ra Toàn Chân Giáo. Võ công của ông có rất nhiều như: Toàn Chân Tâm Pháp, Tam Hoa Tụ Đỉnh, Kim Nhan Công... trong đó Tiên Thiên Công là võ công thượng thừa và uy lực hơn cả. Bằng võ học này, Vương Trùng Dương từng đả bại tứ tuyệt Đông Tà - Tây Độc - Nam Đế - Bắc Cái, trở thành số 1 Võ lâm Ngũ bá nhưng tuyệt nhiên không ai trong số các cao thủ đương thế lường được Tiên Thiên Công mạnh cỡ nào.

7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 3.

Tiên Thiên Công được Vương Trùng Dương tạo ra bằng cách tổng kết các phép cận chiến từ chiến trận và phép khí công của Đạo gia mà thành. Theo lời kể của Chu Bá Thông, loại võ công này có khả năng đả thông kỳ kinh bát mạch, khi luyện thành thì nội công còn vượt trội hơn cả Cửu Âm Chân Kinh. "Môn nội công này không có giới hạn, càng tu luyện thì nội lực càng thâm hậu nhưng lại dễ khiến nản chí, bởi lẽ có luyện thêm nữa thì cũng chỉ là thiên hạ đệ nhất mà thôi". 

7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 4.

Đây cũng là loại võ công duy nhất khắc chế được Cáp Mô Công - loại võ công thượng thừa của Tây Độc Âu Dương Phong ở Tây Vực. Chính vì vậy mà khi cảm thấy mình sắp tạ thế và thừa hiểu Âu Dương Phong sẽ không từ bỏ ý định cướp Cửu Âm Chân Kinh, Vương Trùng Dương đã cất công đến Đại Lý truyền thụ lại Tiên Thiên Công cho Nam Đế để phòng trừ hậu họa. Tuy nhiên võ công này rất khó luyện, Nam Đế học mãi cũng chỉ hiểu một phần mà thôi, hơn nữa ngoài Nam Đế thì Vương Trùng Dương cũng không thể truyền thụ Tiên Thiên Công cho bất kỳ ai khác.

7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 5.

Tu luyện loại võ công này đòi hỏi điều kiện rất khắc nghiệt, phải là người có căn bản nội công vững vàng, có lòng thiện tâm, trí tuệ thông minh tuyệt đỉnh và sự kiên trì bền bỉ hơn người. Ngay cả Chu Bá Thông, sư đệ của Vương Trùng Dương, cao thủ số 2 trong Toàn Chân Giáo cũng không thể tu luyện được. Toàn Chân thất tử và các đệ tử đời sau lại càng không thể. Đây cũng là một trong số những lý do khiến Toàn Chân Giáo suy vi sau khi Vương Trùng Dương tạ thế, kéo theo cả sự thất truyền của Thiên Cang Bắc Đẩu Trận.

2. Cửu Dương Thần Công

Cửu Dương Thần Công (Cửu Dương Chân Kinh) là một trong số những bí kíp nội công mạnh mẽ nhất trong các tác phẩm của Kim Dung. Xuất hiện từ cuối bộ truyện Thần Điêu Hiệp Lữ, khi Tiêu Tương Tử và Doãn Khắc Tây lấy cắp và giấu vào bụng một con vượn già ở núi Côn Luân, bộ sách này thất truyền gần trăm năm, cho đến khi được Trương Vô Kỵ tìm thấy.

7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 6.

Bí kíp nội công này được miêu tả có sức mạnh kinh người, không có giới hạn, càng tu luyện nội công càng thâm hậu, luyện đến Quỷ Dương Quy Nhất sẽ trở thành người vô địch thiên hạ. Trong truyện thì Trương Tam Phong, Quách Tương, Vô Kỵ là những người lĩnh ngộ được môn bí kíp này. Trong đó, Trương Tam Phong và Quách Tương chỉ học được một phần Cửu Dương Thần Công để làm nội công căn bản mà đã có thể kết hợp với những công phu do họ sáng tạo ra, trở thành tông sư số 1 thiên hạ, dựng nên phái Võ Đang và Nga My uy trấn giang hồ. Còn Trương Vô Kỵ vô tình học được toàn bộ bí kíp Cửu Dương Thần Công và trở thành võ lâm cao thủ, cũng nhờ đó mà dễ dàng luyện được Càn Khôn Đại Na Di chỉ trong 6 canh giờ.

7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 7.

Việc tu luyện Cửu Dương Thần Công vô cùng khó khăn, suốt mấy trăm năm cất giữ trong Tàng Kinh Các mà nhiều đời trưởng môn Thiếu Lâm không ai lĩnh ngộ được đầy đủ. Cửu Dương Thần Công về cơ bản là không có chiêu thức thuần túy võ học, chỉ tập trung vào tu luyện nội công, đòi hỏi người luyện luôn phải giữ tâm tịnh, kiên nhẫn chịu đựng. Khi luyện đến những tầng cao, người luyện sẽ phải chịu cảnh toàn thân bị thiêu đốt, chỉ cần phân tâm, lơ là ý thức trong giây lát hoặc bản thân không có đủ nội lực áp chế được là toàn thân sẽ bị thiêu đốt mà chết.

7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 8.

Cùng với Trương Vô Kỵ, Giác Viễn Đại Sư là người còn lại lĩnh ngộ được trọn vẹn Cửu Dương Thần Công

Xuyên suốt các bộ tiểu thuyết của Kim Dung, chỉ 2 nhân vật được nhắc đến là luyện toàn vẹn Cửu Dương Thần Công: Giác Viễn Đại Sư và Trương Vô Kỵ. Giác Viễn vì bản tính nhân hậu, ham mê đọc sách, tâm hồn luôn giữ được thanh tịnh, vì đọc cuốn kinh năng giả mà vô ý học được Cửu Dương Thần Công nhưng không biết mình học được và cũng không biết tận dụng. Còn lại, Trương Vô Kỵ vì có sẵn hàn độc trong người (do Huyền Minh Thần Chưởng để lại) nên may mắn luyện thành Cửu Dương Thần Công vì chất hàn độc này sẽ giúp y tránh được cảnh toàn thân bị thiêu đốt. 

3. Song Thủ Hỗ Bác

Song Thủ Hỗ Bác không hẳn là một bí kíp võ công mà đúng hơn là một loại kỹ pháp do Lão NGoan Đồng phái Toàn Chân sáng tạo ra. Nó có thể giúp người tu luyện được phân thân giáp kích, một người với 2 tay có thể sử dụng 2 chiêu thức võ công khác nhau để chống địch, sức mạnh tăng gấp đôi so với bình thường.

7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 9.

Chu Bá Thông luyện được công phu này trong 15 năm sống ở Sơn Động, đảo Đào Hoa, nhờ nó mà ông đánh thắng được Hoàng Dược Sư và tự do rời đảo. Rõ ràng võ công của Chu Bá Thông còn kém Hoàng Dược Sư, Hồng Thất Công, Âu Dương Phong 1 bậc nhưng vì luyện thành Song Thủ Hỗ Bác, phân thân giáp kích mà cuối cùng lại không hề e ngại những nhân vật này. Sau này, Tiểu Long Nữ được truyền thụ Song Thủ Hỗ Bác đã tự mình thi triển được Song Kiếm Hợp Bích mà không cần Dương Quá, đánh bại hàng loạt các cao thủ võ lâm.

7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 10.

Là công phu tâm đắc của Lão Ngoan Đồng tuy nhiên ông lại không thể truyền thụ nó cho đệ tử Toàn Chân vì quá khó luyện. Lão sáng tạo kỹ pháp này trong lúc ham chơi nên để luyện thành công, người luyện phải có tâm tư ngay thẳng, không lo không nghĩ, không tự lợi, thậm chí có thể nói là ngây ngô, ngốc nghếch mới luyện thành. Những cao thủ đã luyện võ công thì rất khó để kiếm những người như vậy, kết quả là trong số rất nhiều người được Lão truyền thụ, chỉ có Quách Tĩnh và Tiểu Long Nữ là lãnh ngộ được. Còn như Hoàng Dung và những đệ tử Toàn Chân tuy nổi tiếng thông minh lanh lợi nhưng chính vì thế mà họ không thể hiểu được bí pháp của Song Thủ Hỗ Bác.

(Còn tiếp)

Trở thành những truyền nhân số 3, số 4 và nhiều hơn thế của các bí kíp uy trấn võ lâm cùng Nhất Mộng Giang Hồ

Chính từ niềm yêu thích vô bờ bến với các bộ tiểu thuyết Kim Dung mà dòng game kiếm hiệp - võ lâm mới trở thành phân khúc tượng đài như vậy suốt hơn chục năm nay, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam. Ai ai cũng muốn một lần được đóng vai các hảo hán giang hồ, kỳ ngộ bí kíp, tu luyện chăm chỉ và đột phá võ công đến tầm thượng thừa.

7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 11.
7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 12.

Với 11 tuyệt học và hơn 40 chiêu thức Kim Dung, Nhất Mộng Giang Hồ sẽ giúp người chơi hiện thực hóa ước mơ, bước chân vào giang hồ, thử căn cơ kỳ ngộ bí kíp của bản thân và tự do học tất cả các loại võ công mà mình yêu thích. Chưa kể đến Song Thủ Hỗ Bác, game thủ Nhất Mộng Giang Hồ đã có thể vung phải một chiêu Cửu Âm, vung trái một chiêu Hàng Long vô cùng linh hoạt, tự do tự tại ấy mới là võ lâm.

7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 13.
7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 14.
7 bí kíp võ công khó học nhất truyện Kim Dung, suốt mấy trăm năm tồn tại chỉ có 1-2 người luyện được - Ảnh 15.

Không chỉ giao diện thuần kiếm hiệp mà gameplay nội tại của Nhất Mộng Giang Hồ cũng chuẩn chỉ võ lâm. Điểm tạo nên nét riêng của Nhất Mộng Giang Hồ chính là việc không tập trung vào hệ thống đồ đạc như mà xoáy sâu vào hệ thống chiêu thức vô cùng rộng lớn, đa dạng giúp cho game thủ thoải mái lựa chọn và có những trải nghiệm thực nhất với giang hồ bụi bặm. 

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Nhất Mộng Giang Hồ tại: http://nhatmong.vn/rd/gamek